Hồ Chí Minh,

Mít tinh hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Định Khang  15/03/2023 18:40

Sáng 15/3/2023 tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh, Cục QLTT tỉnh Tây Ninh tham gia lễ mít tinh và tuần hành hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức với chủ đề “Minh bạch thông tin - Tiêu dùng an toàn”.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Dương Văn Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn và người lao động các cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, những năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân quan tâm đã đạt được một số kết quả bước đầu, song thực tế vẫn còn nhiều hạn chế. Quyền lợi cơ bản của người tiêu dùng vẫn bị xâm phạm, đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng. Tình trạng này cần được khắc phục, tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân, đến năng lực cạnh tranh quốc gia cũng như chất lượng, hiệu quả của nền kinh tế.


Mít tinh hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Để công tác này thật sự đạt được hiệu quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải xem công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nhiệm vụ chung của toàn xã hội; cùng với đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý hành vi vi phạm và hỗ trợ người tiêu dùng. Bên cạnh việc nâng cao vai trò trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa; chính người tiêu dùng cũng cần chủ động bảo vệ quyền lợi của mình, kiên quyết nói không với những sản phẩm không minh bạch thông tin nhằm đảm bảo tiêu dùng an toàn.

Hưởng ứng tham gia lễ mít tinh và tuần hành Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh có ông Lê Công Phước – Phó Cục trưởng và 10 công chức của Cục cùng tham dự lễ.

Sau buổi lễ, các đại biểu tham gia diễu hành qua các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố Tây Ninh và thị xã Hòa Thành nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh trên địa bàn tỉnh.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/mit-tinh-huong-ung-ngay-quyen-cua-nguoi-tieu-dung-viet-nam-95038.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Tin tức mới nhất
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.