Hồ Chí Minh,

Những điểm nhấn khó quên trong hành trình kỷ niệm 65 năm

Định Khang  21/01/2023 22:47

Hành trình kỷ niệm 65 năm truyền thống khép lại, mở ra chặng đường dài phía trước với nhiều thuận lợi đan xen cùng thách thức, vì vậy, lực lượng QLTT sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống, không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ để vững vàng, xứng đáng với trọng trách, tự hào viết nên câu chuyện người QLTT “Đi cùng nhịp sống”.

Ngày 14 tháng 3 năm 2022, Tổng cục QLTT ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm truyền thống lực lượng QLTT (03/7/1951 – 03/7/2022).

Triển khai kế hoạch đó, nhiều hoạt động đã được tổ chức rộng rãi trong toàn lực lượng, tạo thành chuỗi sự kiện nối tiếp, xuyên suốt trong cả năm 2022. Trong đó, Giải bóng đá nam DMS LEAGUE 2022; Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường”; hoạt động trồng 65.000 cây xanh… là những điểm nhấn ý nghĩa, có sức lan toả lớn, thể hiện niềm hân hoan, tự hào của mỗi người QLTT khi lực lượng tròn 65 tuổi.

DMS LEAGUE 2022: Hành trình kết nối từ tình yêu bóng đá

Giải bóng đá nam Tổng cục QLTT (DMS LEAGUE 2022) là một trong những hoạt động thu hút sự quan tâm của toàn lực lượng. 44 đội bóng trải khắp Bắc – Trung – Nam, từ Cục trưởng, Đội trưởng đến các kiểm soát viên…, ai cũng sẵn sàng “Hết mình – Trung thực – Đoàn kết”, theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Cục trưởng tại Lễ khai mạc.

Các trận đấu của DMS LEAGUE 2022 diễn ra trong các ngày thứ 7 và Chủ nhật theo lịch bốc thăm chia bảng. Đây là giải bóng đá đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, bài bản, tạo nên sân chơi thể thao sôi động, tăng cường giao lưu, gắn kết giữa các thành viên trong lực lượng.

Chiều ngày 19/8/2022, những trận đấu đầu tiên của Giải đã chính thức khởi tranh tại Hà Nội, hứa hẹn những trận đấu gay cấn và những cảm xúc thăng hoa cùng trái bóng.

Một tuần sau đó, từ ngày 26-28/8/2022, bóng đã lăn tại khu vực miền Trung (tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng) và miền Nam (tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh) để tìm ra những cái tên trong danh sách 8 Đội xuất sắc nhất tranh tài tại Vòng Chung kết, tổ chức giữa tháng 9/2022 tại Quảng Ninh.

Thời tiết cũng muốn thử lòng người, nắng chói chang rồi lại mưa không ngớt, thế nhưng, sức nóng đến từ những cú sút và không khí cuồng nhiệt từ hàng ghế cổ động viên đã chiến thắng tất cả. Tạm gác công việc thường ngày với bộ trang phục xanh dương, lúc này, những người lính QLTT trở thành những cầu thủ kiên cường trên sân cỏ, thoả sức đam mê cùng trái bóng. Trên hàng ghế cổ động viên, có bạn bè, gia đình và những đồng nghiệp thân thiết, luôn sát cánh ủng hộ các anh, hò reo không ngớt.

Sự thăng hoa, toả sáng của 44 đội bóng đến từ mọi vùng, miền tổ quốc đã xoá nhoà khoảng cách, cùng nhau thi đấu hết mình với tinh thần “fair-play”, trung thực và đoàn kết.

Chiến thắng trong trận đấu cuối cùng của Giải diễn ra sáng 18/9/2022, Đội bóng Cơ quan Tổng cục QLTT đã xuất sắc trở thành Nhà vô địch DMS LEAGUE 2022, khép lại mùa giải thành công và nhiều cảm xúc. Các đội bóng đến từ Cục QLTT tỉnh Thanh Hoá, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang và Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên cũng là những cái tên xuất sắc, cống hiến những pha bóng mãn nhãn và tinh thần thi đấu tuyệt vời trong tiếng hò reo không ngớt của các cổ động viên.


Bên cạnh tìm kiếm Nhà vô địch, DMS LEAGUE 2022 còn tìm ra những “người hùng” của mùa giải. Đó là thủ môn Trương Minh Thuần (thuộc Cục QLTT tỉnh Kiên Giang) với giải “Găng tay vàng” và cầu thủ Nguyễn Văn Hoan (thuộc Cục QLTT tỉnh Thanh Hoá) với giải “Đôi giày vàng”.

Trải qua 78 trận đấu sôi nổi, hào hứng, thể hiện đúng tinh thần “Hết mình – Trung thực – Đoàn kết”, Giải bóng đá DMS LEAGUE 2022 thành công trọn vẹn. Đã có những phút giây vỡ oà chiến thắng, cũng có những giọt nước mắt tiếc nuối, thế nhưng, tất cả đều hạnh phúc vì đã cống hiến hết mình. DMS LEAGUE 2022 đã đạt được mục tiêu đề ra, đưa phong trào thể thao trở thành cầu nối gắn kết toàn lực lượng, lưu lại ký ức đẹp với mỗi người QLTT trong hành trình kỷ niệm 65 năm truyền thống.

Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường”: Hành trình “Đi cùng nhịp sống”

Cùng với Giải bóng đá DMS LEAGUE 2022, Cuộc thi viết “Dấu ấn Quản lý thị trường” nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của nhiều cây bút trong toàn lực lượng.

Sau thời gian ngắn phát động, Cuộc thi đã tìm ra và vinh danh 37 tác giả và nhóm tác giả (trong đó, 14 giải trong lực lượng và 23 giải ngoài lực lượng). Với hơn 200 tác phẩm dự thi, việc chấm giải là một áp lực đối với Ban Giám khảo, đôi khi, còn phải ngỡ ngàng vì dù không giỏi về nghiệp vụ báo chí, nhưng các cây bút tay ngang trong lực lượng lại ghi điểm ở cảm xúc và chất liệu rất thực trong cuộc sống và công việc của người QLTT.

Các tác phẩm dự thi rất đa dạng về thể loại và chủ đề, bám sát các hoạt động, nhiệm vụ của lực lượng QLTT cả nước. Đáng lưu ý, nội dung các tác phẩm là những bài viết mang tính xây dựng, giúp cho hàng triệu độc giả, khán thính giả hiểu đúng, đầy đủ hơn các lĩnh vực hoạt động của lực lượng, qua đó, củng cố thêm niềm tin cho người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh, đây một “sân chơi” cho các phóng viên báo chí theo dõi lĩnh vực QLTT, đồng thời, là cơ hội để phát triển thành phong trào sáng tác trong toàn lực lượng.

Viết là một cách để giải toả cảm xúc, cân bằng cuộc sống. Sáng tác là chạm tay tới nghệ thuật. Sẽ có những tác phẩm được bắt đầu một cách thô sơ, cũng sẽ có tác phẩm được đón nhận rộng rãi, thế nhưng, quan trọng hơn, Cuộc thi mở ra cơ hội để mỗi người QLTT “khai phá” khả năng sáng tạo của chính mình, cầm bút trải lòng và bày tỏ cảm xúc về công việc, về cuộc sống.


Cuộc thi “Dấu ấn QLTT” chính là sự hội tụ của những mảnh ghép tạo nên bức tranh tổng hoà của lực lượng QLTT “Đi cùng nhịp sống”. Cuộc thi đã giúp những người QLTT viết nên những bài hát với ca từ hào hùng, thể hiện niềm tự hào khi lực lượng tròn 65 năm; những vần thơ về người lính QLTT nơi biên cương và khắp mọi miền tổ quốc; Những câu chuyện, kỷ niệm đi kiểm tra, kiểm soát; Bút ký về chuyện đời, chuyện nghề; phác thảo bức hoạ về nữ cán bộ QLTT…

Ấn tượng, xúc động và lan tỏa là những gì đọng lại từ Cuộc thi “Dấu ấn QLTT”. Để lưu lại những thành quả tốt đẹp ấy, Tạp chí QLTT đã dành riêng một ấn phẩm dài hơn 100 trang để tổng hợp những tác phẩm ấn tượng của tác giả trong lực lượng. Không thể phủ nhận sức hút của những câu chuyện được kể lại qua trang thơ, bản nhạc, bức vẽ hay bút ký, bài báo… được chính “Chúng tôi nói về chúng tôi”, có sức lan toả mạnh mẽ. Cùng với các nhà báo tên tuổi của các cơ quan báo chí, các tác giả trong lực lượng đã góp phần tạo nên sự thành công của Cuộc thi, đưa hình ảnh người QLTT đến gần với công chúng, để độc giả hiểu và trân trọng hơn hành trình 65 năm của lực lượng QLTT.

Vun trồng 65.000 cây xanh: Hành trình “ươm mầm” sự sống

Nhân kỷ niệm 71 năm truyền thống Ngành Công Thương (14/5/1951-14/5/2022) và 65 năm truyền thống lực lượng QLTT (03/7/1957-03/7/2022), nhằm nâng cao nhận thức của công chức và người lao động trong lực lượng QLTT về vai trò, tác dụng, ý nghĩa của việc trồng cây, bảo vệ môi trường sinh thái, góp phần giảm nhẹ thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, Tổng cục QLTT đã phát động Chương trình trồng 65.000 cây xanh trong toàn lực lượng.


Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tổng Cục trưởng, ngay sau dịp Tết Nguyên đán 2022, nhiều đơn vị đã triển khai các hoạt động trồng cây trên khắp mọi miền tổ quốc. Từ Tuyên Quang, Hà Giang, Lào Cai, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thanh Hoá, Yên Bái… đến Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bình Thuận, Gia Lai, Cà Mau, lực lượng QLTT đồng bộ ra quân. Tuỳ theo điều kiện của mỗi cơ quan, đơn vị, đặc điểm của mỗi vùng, miền, hàng chục ngàn cây xanh được trồng và chăm sóc, tạo thành phong trào rộng khắp toàn lực lượng.

65.000 cây xanh tương ứng với 65 năm truyền thống là con số ý nghĩa thể hiện ý thức trách nhiệm của lực lượng QLTT đối với cộng đồng xã hội. Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh, đây là dịp để toàn thể cán bộ, công chức lực lượng Quản lý thị trường thể hiện lòng biết ơn, tri ân, vai trò, trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Qua đó, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang 65 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của lực lượng QLTT, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của đất nước..

65 năm nhìn lại, lực lượng QLTT tự hào vì đã luôn đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hành trình kỷ niệm 65 năm khép lại, mở ra chặng đường dài phía trước, vì vậy, lực lượng QLTT tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống, không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ để vững vàng, xứng đáng với trọng trách, tự hào viết nên câu chuyện người QLTT “Đi cùng nhịp sống”.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/nhung-diem-nhan-kho-quen-trong-hanh-trinh-ky-niem-65-nam-94681.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Bộ Công Thương cần thực hiện thật tốt vai trò, vị trí là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với người lao động; hướng tới một tổ chức Công đoàn phát triển vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành, của đất nước.
Tin tức mới nhất
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.