Hồ Chí Minh,

QLTT Hà Giang tạo khí thế thi đua ngay từ những ngày đầu năm mới 2023

Định Khang  23/12/2022 20:08

Ngày 22/12/2022, Cục QLTT Hà Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023.

Báo cáo của Cục QLTT Hà Giang cho biết, năm 2022, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tổng cục QLTT, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh, Cục QLTT tỉnh chỉ đạo, triển khai đến toàn lực lượng tập trung khắc phục khó khăn, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (hàng cấm, hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, giả mạo nhãn hiệu, an toàn thực phẩm…). Những nỗ lực này đãgóp phần ổn định thị trường hàng hóa, nâng cao sức cạnh tranh, bảo vệ quyền và lợi ích của nhà sản xuất và người tiêu dùng.


Cục QLTT Hà Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và Hội nghị cán bộ, công chức năm 2023

Trong năm, lực lượng QLTT tỉnh đã tổ chức kiểm tra 1.169 vụ, tăng 98 vụ so với năm 2021, đạt 109% kế hoạch năm, trong đó, xử phạt vị phạm hành chính 912 vụ, tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước hơn 3,6 tỷ đồng.

Quyền Cục trưởng Cục QLTT Hà Giang Vũ Quốc Khánh ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 của toàn lực lượng QLTT tỉnh.

“Các đơn vị đã nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, góp phần giữ ổn định thị trường, bảo vệ hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh”, Quyền Cục trưởng Vũ Quốc Khánh ghi nhận, song vẫn chỉ ra những hạn chế, thách thức cần khắc phục trong năm mới 2023.

Theo Quyền Cục trưởng, trong năm 2022, công tác tự rèn luện, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ chưa được nâng cao, thực hiện bài bản; công tác ứng dụng CNTT trong các hoạt động của cơ quan còn hạn chế; công tác kiểm tra, giám sát nội bộ chưa được thường xuyên, liên tục...

Do vậy, năm 2023, Quyền Cục trưởng Vũ Quốc Khánh yêu cầu, công chức, người lao động trong toàn đơn vị tiếp tục sẽ quán triệt và triển khai có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Bộ Công Thương, của Tổng cục QLTT, của UBND tỉnh, của Ban chỉ đạo 389 địa phương về công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả...

Song song đó, bám sát địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; chủ động, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tập trung vào các mặt hàng: pháo nổ, rượu, thuốc lá, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ ... giữ vững ổn định thị trường và đảm bảo an toàn, sức khỏe của người dân, doanh nghiệp.


Công đoàn Cục QLTT Hà Giang tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua, xây dựng lực lượng QLTT tỉnh trong năm 2022


Cục QLTT tỉnh Hà Giang gặp mặt, giao lưu với các đồng chí nguyên là lãnh đạo, kiểm soát viên, người lao động của Cục đã nghỉ hưu

Cùng ngày, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã tổ chức gặp mặt, giao lưu với các đồng chí nguyên là lãnh đạo, kiểm soát viên, người lao động của Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã nghỉ hưu. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí tết đến xuân về, với những tình cảm của đồng chí, đồng đội. Các đại biểu dự buổi gặp mặt là những cán bộ hữu trí của lực lượng QLTT tỉnh Hà Giang là những người đi trước, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của lực lượng QLTT. Buổi gặp mặt cũng là cách mà các công chức thuộc cục QLTT tỉnh Hà Giang tri ân công lao đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo, công chức thuộc Cục.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/qltt-ha-giang-tao-khi-the-thi-dua-ngay-tu-nhung-ngay-dau-nam-moi-2023-94506.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Tin tức mới nhất
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.