Hồ Chí Minh,

Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố ký cam kết với nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

Định Khang  15/11/2022 11:13

Thực hiện Công điện số 7196/CĐ-BCT của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm và ký biên bản cam kết với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, những ngày qua, dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường nhiều tỉnh, thành phố vừa kiểm tra, kiểm soát thị trường đảm bảo nguồn cung xăng dầu vừa triển khai ký biên bản cam kết về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu đối với tất cả các thương nhân đầu mối, phân phối trên địa bàn quản lý.

Đơn cử, tại Quảng Ninh, trong 02 ngày 13,14/11, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã triển khai ký biên bản cam kết về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đối với tất cả các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Nội dung cam kết bao gồm: Nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu; chủ động nguồn hàng, đảm bảo việc cung cấp đầy đủ nguồn cung xăng dầu, không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc doanh nghiệp và hệ thống phân phối xăng dầu của doanh nghiệp; không vận chuyển kinh doanh, buôn bán xăng dầu nhập lậu, giả, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không thực hiện các hành vi đầu cơ, găm hàng nhằm thu lợi bất hợp pháp.



Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh ký cam kết với nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh cho biết, thời gian qua, đơn vị đã nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 quốc gia, Bộ Công Thương trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương tỉnh và lực lượng chức năng tăng cường việc kiểm tra, giám sát toàn bộ hệ thống thương nhân kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình.

Ngoài ra, đơn vị đã thực hiện in thông tin đường dây nóng, dán tại các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Làm việc với các thương nhân đầu mối để nắm tình hình về nguồn cung. Trong tất cả các kỳ điều chỉnh, các Đội Quản lý thị trường đã tập trung cao độ trong việc giám sát các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn. Các trường hợp có thông tin cửa hàng ngừng bán, bán cầm chừng... Cục đã chỉ đạo các đội giám sát trực tiếp, xác minh nguyên nhân.

Theo báo cáo của Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay đơn vị đã kiểm tra, xử lý 8 vụ liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu, phạt tiền trên 420 triệu đồng, thu lợi bất hợp pháp hơn 80 triệu đồng.


Quản lý thị trường Hậu Giang tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra giám sát chặt chẽ tất cả các cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu

Tương tự, tại Hậu Giang, trong ngày 13/11, Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra giám sát chặt chẽ tất cả các cửa hàng, đại lý bán lẻ xăng dầu trên địa bàn thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát kết hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu đến các cửa hàng, đại lý kinh doanh xăng dầu.

Song song với công tác kiểm tra, Đội cũng thực hiện việc ký cam kết với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu về các nội dung: đảm bảo hoạt động kinh doanh xăng dầu thường xuyên, không tự ý ngừng bán hàng, ngừng hoạt động khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản; Không giảm lượng hàng bán, không cắt giảm thời gian bán hàng mà không có lý do chính đáng; không đầu cơ, găm hàng nhằm thu lợi bất chính; Thực hiện niêm yết giá bán đúng quy định và bán đúng theo giá niêm yết; Không kinh doanh xăng dầu nhập lậu, xăng dầu không rõ nguồn gốc, xuất xứ; đảm bảo tiêu chuẩn về đo lường, chất lượng xăng dầu theo quy định; Chấp hành đúng các quy định trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.



Quản lý thị trường Nghệ An làm việc, ký cam kết với nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu

Trong khi đó, tại Nghệ An, thực hiện Công điện của Bộ Công Thương, chiều 14/11, Đoàn công tác của Cục Quản lý thị trường tỉnh do Cục trưởng Nguyễn Văn Hường làm trưởng đoàn đã đến làm việc với các đầu mối cung cấp xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, làm việc tại Công ty CP vận tải và dịch vụ Petrolimex Nghệ Tĩnh (Công ty PTS Nghệ Tĩnh), đại diện đơn vị đã báo cáo qua tình hình cung ứng xăng dầu đến các hệ thống cửa hàng cũng như hệ thống các thương nhân nhượng quyền trong thời gian qua. Trước thực trạng nguồn cung xăng dầu khan hiếm nhưng Công ty đã chủ động điều phối, luôn đảm bảo đủ nguồn cung ứng xăng dầu, không để xảy ra tình trạng khan hàng, hết hàng cục bộ tại các điểm bán.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác cùng các Công ty cung cấp xăng dầu tiến hành ký Bản cam kết về việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu. Theo đó, các Công ty phải nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu; Chủ động nguồn hàng, đảm bảo việc cung cấp đầy đủ nguồn cung xăng dầu, không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu đối với các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trực thuộc Công ty, hệ thống phân phối xăng dầu của Công ty; Không vận chuyển, kinh doanh, buôn bán xăng dầu nhập lập, giá, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không thực hiện các hành vi đầu cơ, găm hàng nhằm thu lợi bất hợp pháp.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Nghệ An nhấn mạnh, thời gian tới, đơn bị tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với lực lượng chức năng, chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường và chủ động kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với mặt hàng xăng dầu, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu; đảm bảo một thị trường lành mạnh, đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.



Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên thực hiện ký cam kết với 06 thương nhân đầu mối trên địa bàn quản lý

Ngoài ra, tại Thái Nguyên, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã thực hiện ký cam kết với 06 thương nhân đầu mối trên địa bàn: Công ty TNHH xăng dầu Quyết Tiến, Công ty cổ phần xăng dầu dầu khí Thái Nguyên, Công ty TNHH xăng dầu Hùng Hà, Công ty Cổ phần Tân Hà PETRO, Công ty cổ phần phát triển thương mại Thái Nguyên, Công ty TNHH xăng dầu Bắc Thái.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên thông tin, qua giám sát và thực hiện ký cam kết, hầu hết các thương nhân phân phối xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đều chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu; không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá...

Song, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên cũng đề nghị, đại diện các doanh nghiệp Thương nhân phân phối trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên khắc phục khó khăn, chủ động nguồn hàng để bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu trong hệ thống phân phối của mình không để gián đoạn, thiếu hụt xăng dầu cục bộ.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên sẽ tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát, kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm, đồng thời kiến nghị thu hồi giấy phép kinh doanh; thực hiện áp dụng hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định.

Link gốc: https://qltt.vn/quan-ly-thi-truong-cac-tinh-thanh-pho-ky-cam-ket-voi-nhieu-doanh-nghiep-kinh-doanh-xang-dau-94294.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Tin tức mới nhất
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.