Hồ Chí Minh,

Quản lý thị trường Thái Nguyên phát hiện 2 cơ sở buôn khoá Việt - Tiệp giả

Quỳnh Phương  22/03/2023 14:07

Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên đã phát hiện 2 cơ sở buôn bán hàng hóa là mặt hàng khóa giả mạo nhãn hiệu Việt - Tiệp.

Trên thị trường hiện nay, sản phẩm khóa Việt - Tiệp là mặt hàng có thương hiệu nổi tiếng, được người tiêu dùng tin cậy lựa chọn mua khi có nhu cầu sử dụng, các đối tượng đã lợi dụng việc người tiêu dùng thiếu thông tin để phân biệt hàng thật - hàng giả và mua các loại hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với giá thành thấp, chất lượng kém để bán kiếm lời, gây ảnh hưởng đến thương hiệu khoá Việt - Tiệp và quyền lợi người tiêu dùng.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, thực hiện Kế hoạch số 214/KH-CQLTT ngày 19/5/2021 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên về đấu tranh phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021 - 2025, vừa qua, Đội Quản lý thị trường số 5 đã kiểm tra và phát hiện 02 cơ sở buôn bán hàng hóa là mặt hàng khóa giả mạo nhãn hiệu Việt - Tiệp của Công ty Cổ phần khóa Việt - Tiệp.

Quản lý thị trường Thái Nguyên phát hiện 2 cơ sở buôn khoá Việt - Tiệp giả

Qua công tác quản lý theo địa bàn, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ thu thập thẩm tra xác minh thông tin, ngày 24/02/2023, đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 5 kiểm tra địa điểm kinh doanh của ông N.V.T (địa chỉ thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

Tại cơ sở kinh doanh, Đoàn kiểm tra phát hiện tại đây đang bày bán 172 bộ khóa cửa mang nhãn hiệu Việt - Tiệp. Ông T không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Đồng thời, đơn vị đã phối hợp với Công ty cổ phần khóa Việt - Tiệp xác minh số khóa trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Đoàn kiểm tra đã lập hồ sơ và đề nghị Đội Quản lý thị trường số 5 trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.V.T về hành vi: Buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với mức phạt 10.000.000 đồng, tịch thu toàn bộ số khóa giả mạo nhãn hiệu trị giá trên 6.000.000 đồng.

Vào ngày 10/3/2023, Đội Quản lý thị trường số 5 tiếp tục kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh N.T.T địa chỉ tại xóm Phố, xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên.

Khoá Việt - Tiệp giả mạo nhãn hiệu

Qua kiểm tra cũng phát hiện tại hộ kinh doanh đang bày bán 30 bộ khóa mang nhãn hiệu Việt - Tiệp, chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hóa đơn chứng từ gì.

Toàn bộ số khóa trên ông N.T.T khai nhận mua trôi nổi trên thị trường và cũng là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Việt - Tiệp. Đoàn kiểm tra đã kịp thời lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ toàn bộ số khóa trên tiến hành xác minh làm rõ xử lý vụ việc theo quy định.

Theo đó, trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 5 sẽ tiếp tục bám sát chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường, tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ góp phần lành mạnh hóa thị trường, bảo vệ quyền lợi của chủ sở hữu nhãn hiệu cũng như người tiêu dùng.

Link gốc: https://congthuong.vn/quan-ly-thi-truong-thai-nguyen-phat-hien-2-co-so-buon-khoa-viet-tiep-gia-247295.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Tin tức mới nhất
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.