Hồ Chí Minh,

Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ và triển khai công tác đoàn thanh niên Bộ Công Thương năm 2023

Định Khang  14/02/2023 09:06

Thực hiện Chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ Công Thương năm 2023 theo định hướng, chỉ đạo của Đảng ủy Bộ Công Thương và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, trong 2 ngày 11-12/02/2023, tại tỉnh Hòa Bình, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đoàn và triển khai công tác đoàn thanh niên Bộ Công Thương năm 2023.

Hội nghị có sự tham gia của đồng chí Phan Văn Bản, Vụ trưởng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Công Thương; đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Bá Thức, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình.

Tham dự Hội nghị còn có đại diện Đoàn Văn phòng Trung ương Đảng, Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ, Đoàn Văn phòng Chủ tịch nước, Đoàn Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, Đoàn trường Đại học Y Hà Nội, Đoàn Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam và trên 100 đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương.


Đồng chí Phạm Khắc Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Khắc Huy - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương cho biết, năm 2022 là năm diễn ra Đại hội đoàn các cấp, Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, năm thứ hai thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Công Thương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025; đồng thời, là năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đại Đoàn Thanh niên Bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022- 2027. Được sự quan tâm sâu sát của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Bộ Công Thương đã chỉ đạo, triển khai và đạt được kết quả toàn diện trên các mặt công tác đoàn và phong trào thanh niên.



Phó Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Công Thương, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục Quản lý thị trường Nguyễn Ngọc Tâm đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương nhận bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS HCM

Theo đó, các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên được tổ chức đa dạng, hiệu quả, thiết thực, gắn sát với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn ngành Công Thương và sát với nhu cầu, nguyện vọng, khả năng của đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương. Các phong trào được Đoàn Thanh niên Bộ và các cơ sở đoàn trực thuộc đẩy mạnh với sự đổi mới, đa dạng hóa về phương thức tổ chức, thể hiện rõ vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện và sức trẻ của thanh niên.

Đáng chú ý, trong năm 2022, Đoàn Thanh niên Bộ và các cơ sở đoàn trực thuộc đã triển khai 15 chương trình tình nguyện nhằm hỗ trợ các đối tượng, khu vực có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương: Sơn La, Hà Giang, Cao Bằng, Yên Bái, Hà Nam, Quảng Ninh, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Hà Nội (huyện Sóc Sơn). Tổng giá trị hỗ trợ cho các địa phương và cá nhân là trên 500 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên Bộ cũng đã triển khai 06 hoạt động tri ân những anh hùng cách mạng, hỗ trợ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tại các tỉnh: Sơn La, Hà Giang, Hà Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị; và tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn Khối.

Bên cạnh đó, đối với Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, các cấp bộ đoàn trong Đoàn Bộ đã tích cực triển khai các hoạt động vận động đoàn viên, thanh niên đề xuất ý tưởng sáng tạo trong công tác chuyên môn, tham gia cải cách hành chính, văn hóa công sở, đạo đức công vụ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc; một số ý tưởng có giá trị, tính ứng dụng cao.

Đoàn Thanh niên Bộ xác định việc triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành Công Thương là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, xuyên suốt trong cả nhiệm kỳ. Với sự nỗ lực quyết tâm, không ngại triển khai những việc mới, việc khó; Đoàn Thanh niên Bộ đã tổ chức, triển khai thành công một số hoạt động trong năm 2022.


Đoàn Khối các cơ quan Trung ương trao tặng bằng khen cho tập thể Đoàn, Chi đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Bộ Công Thương

Trong đó, Ban chấp hành Đoàn Bộ đã ban hành Chương trình hành động của Đoàn Thanh niên Bộ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Bộ Công Thương. Cụ thể có nhóm chỉ tiêu và nhiều giải pháp gắn công tác đoàn và phong trào thanh niên với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của ngành Công Thương. 05 nhóm nhiệm vụ trọng tâm Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ sẽ triển khai gồm: chuyển đổi số; tiết kiệm năng lượng; thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tuyên truyền phổ biến các Hiệp định thương mại tự do; xúc tiến thương mại, phát triển thương hiệu.

Ngoài ra, trong quý IV/2022, Đoàn Thanh niên Bộ đã chủ trì phối hợp với các đơn tổ chức thành công Diễn đàn “Thanh niên Công Thương với pháp luật về Thương mại điện tử” và Diễn đàn “Thanh niên Công Thương với các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới”.

Cùng với đó, công tác xây dựng Đoàn, nâng cao chất lượng cán bộ đoàn, cơ sở đoàn được Đoàn Thanh niên Bộ chú trọng triển khai. Chất lượng công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn của Bộ Công Thương ngày càng được nâng cao; vai trò của tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên được ghi nhận và phát huy.

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ Bộ, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Đoàn Thanh niên Bộ đã nhận thức đúng và có những hành động cụ thể để tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng. Công tác bảo vệ nền tư tưởng của Đảng được thể hiện đậm nét thông qua công tác giáo dục và các phong trào tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo của Đoàn Thanh niên Bộ. Đồng thời, xác định công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng và nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Trong năm 2022, Đoàn Thanh niên Bộ đã giới thiệu 23 đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng. Tỉ lệ kết nạp Đảng viên từ đoàn viên ưu tú so với tổng số đảng viên được kết nạp luôn đạt trên 70%.

Theo đánh giá của Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, năm 2022 công tác đoàn và phong trào thanh niên Bộ Công Thương đã được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ tích cực triển khai và đạt được kết quả cơ bản toàn diện trên các lĩnh vực.

Đoàn Thanh niên Bộ đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công Thương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Ban Chấp hành Đoàn Bộ đã xác định rõ được mục tiêu, nhiệm vụ; xây dựng phương pháp triển khai khoa học, sáng tạo; qua đó Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ đã chỉ đạo và triển khai hoàn thành chương trình công tác năm 2022; trong đó có nhiều nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó; trọng tâm là triển khai công tác đoàn và phong trào thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của ngành Công Thương. Các hoạt động được tổ chức ngày càng thực chất, đa dạng, có chiều sâu; công tác cán bộ đoàn và công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, triển khai thường xuyên.

Đồng chí Phạm Khắc Huy nhấn mạnh, bước sang năm 2023, trước bối cảnh, tình hình thế giới và trong nước tiếp tục có nhiều biến động, có cả thuận lợi, thời cơ và khó khăn, thách thức đan xen, đặt ra nhiều vấn đề mới, yêu cầu mới cao hơn, nặng nề, phức tạp hơn trong thời kỳ hậu Covid-19, với khẩu hiệu hành động “Bản lĩnh - Tiên Phong - Đoàn Kết - Phát triển” tại Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công Thương lần thứ IV nhiệm kỳ 2022-2027 đã đưa ra với các chỉ tiêu cơ bản.


Đoàn Bộ Công Thương thăm hỏi, trao quà cho một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình


Đoàn Bộ Công Thương thăm và trao đổi thông tin tại Nhà máy Thủy điện Hòa Bình


Đoàn thanh niên Cơ quan Tổng cục QLTT, Đoàn thanh niên Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên, Đoàn thanh niên Cục QLTT tỉnh Hoà Bình tham dự Hội nghị

Năm 2023, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ sẽ bám sát sự định hướng, chỉ đạo của Đảng ủy Bộ, Lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Tập thể Ban Chấp hành tiếp tục đoàn kết, trách nhiệm, phát huy sức mạnh của các cơ sở đoàn trực thuộc; đồng thời tiếp tục thực hiện thống nhất, đồng bộ từ việc ban hành các chủ trương - kế hoạch đến việc tổ chức triển khai - kiểm tra giám sát và tổng kết - đánh giá trong triển khai các hoạt động.

"Với tinh thần tiên phong, xung kích của tuổi trẻ, sự đổi mới trong cách thức tổ chức các hoạt động phong trào, trên cơ sở kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Công Thương đoàn kết, thi đua học tập, lao động sáng tạo, rèn luyện về mọi mặt nỗ lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bộ Công Thương khóa III, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV, tiếp tục đóng góp xứng đáng trong sự nghiệp phát triển của ngành Công Thương" Bí thư Phạm Khắc Huy quyết tâm.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/tap-huan-boi-duong-nghiep-vu-va-trien-khai-cong-tac-doan-thanh-nien-bo-cong-thuong-nam-2023-94823.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Tin tức mới nhất
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.