Hồ Chí Minh,

Tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả tại thành phố Đà Nẵng

Định Khang  25/04/2023 17:53

Ngày 25/4, Cục QLTT TP. Đà Nẵng đã phối hợp Công ty TNHH Sở hữu trí tuệ S&O tổ chức Hội thảo tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả cho công chức, cán bộ công nhân viên trong các cơ quan thành viên thuộc Ban Chỉ đạo 389 Thành phố.

Nhằm góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và đẩy mạnh hoạt động thực thi công vụ trong lĩnh vực chống sản xuất, kinh doanh hàng giả, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho toàn thể công chức, cán bộ nhân viên trong các cơ quan thành viên thuộc Ban Chỉ đạo 389 Thành phố, ngày 25/4, Cục QLTT TP. Đà Nẵng đã phối hợp Công ty TNHH Sở hữu trí tuệ S&O tổ chức Hội thảo tập huấn phân biệt hàng thật - hàng giả.

Tham dự Hội thảo Tập huấn có đại diện các cơ quan thành viên trong Ban Chỉ đạo 389 thành phố như: Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP, Cục Hải quan TP, Sở Khoa học và Công nghệ TP, cơ quan Công an TP và Công an các quận, huyện...

Khai mạc Hội thảo, Phó Cục trưởng Cục QLTT TP. Đà Nẵng Phạm Hoài Nam đã khái quát tình hình hoạt động kinh doanh dịch vụ, thương mại trên địa bàn, cũng như đưa ra những nguyên nhân hạn chế trong công tác ngăn chặn, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm về hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nhấn mạnh, phòng, chống sản xuất, buôn bán hàng giả và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu của QLTT TP. Đà Nẵng.

Chia sẻ các dấu hiệu, đặc điểm nhận diện hàng thật - hàng giả của một số sản phẩm thương hiệu nước ngoài nổi tiếng, đại diện Công ty TNHH Sở Hữu Trí Tuệ S&O cho biết, hiện nay, đơn vị này đang làm đại diện tại Việt Nam cho nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Calvin Klein, Boss, Gucci, Burberry, Covergirl, Bourjois..., giày và quần áo thể thao Asics, Lululeman,… các mặt hàng nước hoa, túi xách, giày dép của các thương hiệu nổi tiếng như Kate spade, Stuart Weitman, Coach... Song, hàng giả được sản xuất và kinh doanh tràn lan dọc nhiều tuyến đường với giá chỉ vài chục đến vài trăm ngàn. Các thương hiệu, sản phẩm bị làm giả nhiều nhất có thể kể đến như: Calvin Klein, Boss, Gucci, Burberry, Covergirl, Bourjois...

Do vậy, Hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp nhiều thông tin thực sự hữu ích về thực trạng, một số quy định của pháp luật, kỹ năng phân biệt, nhận diện hàng hoá giả mạo, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của một số nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng. Từ đó, công chức trong đơn vị được trang bị thêm nhiều kỹ năng và kiến thức góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, giúp tăng cường công tác phối hợp giữa doanh nghiệp và các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh trong lĩnh vực chống sản xuất, kinh doanh hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Phó Cục trưởng Cục QLTT TP Đà Nẵng Phạm Hoài Nam phát biểu khai mạc Hội thảo

Luật sư Đinh Hồng Hải - Cộng sự chuyên trách bảo vệ thương hiệu giới thiệu về các nhãn hiệu của sản phẩm rượu thuộc Liên minh AACS

Đại diện nhãn hiệu ASICS hướng dẫn phân biệt hàng thật - hàng giả

Ông Nguyễn Đình Luận - Chuyên viên bảo vệ thương hiệu trình bày về các sản phẩm túi xách, quần áo, phụ kiện mang nhãn hiệu Coach, Kate spade, Stuart Weitzman

Bàn trưng bày sản phẩm thật - giả

Công chức tham dự tập huấn được hướng dẫn nhận biết hàng thật - hàng giả trên sản phẩm thực tế

Hội thảo đã cung cấp đầy đủ thông tin bổ ích về dấu hiệu phân biệt hàng thật - hàng giả của các nhãn hiệu; là cơ sở để cán bộ, công chức của Cục QLTT thành phố Đà Nẵng và Ban chỉ đạo 389 thành phố dễ dàng nhận diện, phân biệt, kiểm tra và xử lý các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang lưu hành trên thị trường trong quá trình thực thi công vụ, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/tap-huan-phan-biet-hang-that-hang-gia-tai-thanh-pho-da-nang-95394.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Bộ Công Thương cần thực hiện thật tốt vai trò, vị trí là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với người lao động; hướng tới một tổ chức Công đoàn phát triển vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành, của đất nước.
Tin tức mới nhất
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.