Hồ Chí Minh,

Thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội

Định Khang  01/12/2022 10:59

Gần 300 sản phẩm gồm máy và tinh dầu thuốc lá điện tử vừa bị Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội phát hiện và thu giữ tại cơ sở kinh doanh Vape Hair trên đường Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội.

Ngày 29/11/2022, Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Tây Hồ kiểm tra cơ sở kinh doanh Vape Hair, tại địa chỉ 54 An Dương, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội.

Chủ cơ sở kinh doanh được xác định là ông Đ.D.H (sinh năm 1989) tại Bạch Đằng, Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở kinh doanh đang bày bán công khai 270 sản phẩm gồm máy và tinh dầu thuốc lá điện tử. Ông Đ.D.H cho biết nhập hàng trôi nổi trên thị trường, theo hình thức đặt hàng và giao dịch qua tay về kinh doanh lại cho những người có nhu cầu. Ông H. không biết rõ về lai lịch người cung cấp, cũng không nắm rõ những quy định của pháp luật liên quan đến việc kinh doanh mặt hàng này.

Theo ông Giang Văn Tuấn, Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội, thực hiện nhiệm vụ cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp cuối năm đã được Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội ban hành, Đội Quản lý thị trường số 9 đã phân công các Tổ công tác bám sát địa bàn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trên địa bàn quản lý để ngăn chặn những vi phạm, đảm bảo an toàn thị trường nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán.

Trước đó, tối muộn ngày 16/11, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Phó Đội trưởng Giang Văn Tuấn, Đội Quản lý thị trường số 9 cũng đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Tây Hồ tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Koco Social House tại ngõ 52 Tô Ngọc Vân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội.

Lực lượng chức năng thu giữ bóng cười tại Koco Social House tại ngõ 52 Tô Ngọc Vân, Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội

Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện 07 bình kim loại chứa hoá chất là khí N2O (khí cười). Cùng lúc đó, nhân viên đang bán bóng cười cho khách hàng. Quá trình làm việc xác định chủ cơ sở là anh L.V. H, sinh năm 1992 tại Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội.

Toàn bộ số bình khí N2O không có hoá đơn chứng từ. Chủ cơ sở cũng không xuất trình được Giấy phép kinh doanh hóa chất hạn chế kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp. Tổ công tác đã tiến hành tạm giữ toàn bộ hàng hoá và lập hồ sơ tiếp tục xử lý theo quy định.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/thu-giu-hang-tram-san-pham-thuoc-la-dien-tu-tren-dia-ban-quan-tay-ho-ha-noi-94369.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Tin tức mới nhất
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.