Hồ Chí Minh,

TP. HCM: Giám sát tiêu hủy trên 16.000 sản phẩm nhập lậu và giả nhãn hiệu

Định Khang  19/04/2023 13:17

Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 TP HCM; Đội QLTT số 15, Cục QLTT TP.HCM vừa phối hợp với Công an huyện Bình Chánh, đại diện Hiệp Hội thuốc lá Việt Nam và các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện chứng kiến giám sát việc thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với 11.000 bao thuốc lá nhập lậu hiệu Jet, Hero và 6.242 đơn vị sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Ngày 14/4/2023, tại Công ty TNHH Môi trường Chân Lý, địa chỉ: Lô G, cụm Công nghiệp Hoàng Gia, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, đại diện Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 TP HCM; Đội QLTT số 15 phối hợp với Công an huyện Bình Chánh, đại diện Hiệp Hội thuốc lá Việt Nam và các phòng chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh đã chứng kiến giám sát việc thực hiện việc tiêu hủy hàng hóa đối với 11.000 bao thuốc lá nhập lậu hiệu Jet, Hero và 6242 đơn vị sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của 18 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Ủy ban nhân dân huyện Bình Chánh ban hành có tổng trị giá là 39.000.000 đồng.

Hàng hóa vi phạm trong đợt tiêu hủy là phụ tùng xe gắn máy các loại,phân bón, găng tay y tế, giày dép, quần áo giả mạo nhãn hiệu Nike, Adidas,Under Armoir, máy móc, nguyên liệu dùng để sản xuất hàng hóa giả mạo nhãn hiệu như máy hấp giày, khuôn giày, keo, tem nhãn… giả mạo các nhãn hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu và thuốc lá điếu nhập lậu.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/tp-hcm-giam-sat-tieu-huy-tren-16000-san-pham-nhap-lau-va-gia-nhan-hieu-95340.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Tin tức mới nhất
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.