Hồ Chí Minh,

TP.HCM: Lực lượng QLTT tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Định Khang  18/07/2023 08:36

Thực hiện Chương trình cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP.HCM năm 2023, ngày 15/7/2023, tại Nhà truyền thống Ủy ban nhân dân phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, Đội QLTT số 12, Cục QLTTTP. HCM đã phối hợp Uỷ ban nhân dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thực hiện: Ngày hội Kết nối – Giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp của Hội viên Phụ nữ; Tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Chương trình có sự tham dự của Lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân Phường Tân Thới Nhất, đại diện của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn Phường Tân Thới Nhất Quận 12 và gần 300 hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại ngày hội các đại biểu đã được nghe đại diện Đội Quản lý thị trường số 12 thuộc Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu một số nội dung: chức năng nhiệm vụ của lực lượng Quản lý thị trường; tình hình công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường của Đội Quản lý thị trường số 12 trong 06 tháng đầu năm 2023; cách nhận biết, phân biệt hàng thật, hàng giả của một số nhãn hiệu hàng hóa Việt Nam thông dụng như xà phòng, bột giặt, kem đánh răng, quần áo, phụ tùng xe gắn máy, nước giải khát ….. ; tổng quan về hàng Việt Nam chất lượng cao, các địa chỉ tin cậy khi mua hàng hóa Việt Nam trên địa bàn Quận; một số phương thức, thủ đoạn trà trộn hàng hóa giả hàng Việt và một số cách thức mua hàng để là người tiêu dùng thông thái….


TP.HCM: Lực lượng QLTT tuyên truyền “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đồng thời, tại ngày hội Đội Quản lý thị trường số 12 cũng đã trao tặng 06 phần quà, trị giá 500.000 đồng/phần cho các em học sinh học giỏi, hiếu học là con của công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, các đại biểu còn tham quan mua sắm tại 15 gian hàng của các hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Phường Tân Thới Nhất, Quận 12 khởi nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa do Việt Nam sản xuất.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của các Đội Quản lý thị trường thuộc Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh trong việc thực hiện tuyên truyền về đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn TP.HCM.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/tphcm-luc-luong-qltt-tuyen-truyen-nguoi-viet-nam-uu-tien-dung-hang-viet-nam-96133.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Tin tức mới nhất
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.