Hồ Chí Minh,

Bán nước hoa giả, cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm bị phạt

Định Khang  11/04/2023 15:12

Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Ninh đã phát hiện một cửa hàng bán đồ lưu niệm phục vụ du khách nước ngoài đang trưng bày, kinh doanh hàng trăm sản phẩm nước hoa giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại thị trường Việt Nam.

Mùa du lịch 2023 đã bắt đầu khởi động ở nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt là trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và du khách trong và ngoài nước, Cục QLTT Quảng Ninh đã xây dựng chương trình, kế hoạch chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường hoạt động kiểm tra, nắm bắt địa bàn.

Theo đó, ngày 9/4/2023, trong khi triển khai các hoạt động kiểm tra, kiểm soát các cơ sở bán đồ lưu niệm phục vụ du khách, Đội QLTT số 4 phối hợp với lực lượng Hải quan kiểm tra, phát hiện hàng trăm sản phẩm nước hoa giả mạo nhãn hiệu Chanel tại cửa hàng lưu niệm Hải Dương Xanh, thành phố Móng Cái.


Quản lý thị trường Quảng Ninh kiểm tra, phát hiện cửa hàng bán đồ lưu niệm phục vụ du khách đang trưng bày, kinh doanh hàng trăm sản phẩm nước hoa giả mạo nhãn hiệu

Sau quá trình thẩm tra, xác minh, lực lượng QLTT đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính với tổng mức phạt trên 100 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.

Đây là một trong những kết quả điển hình của QLTT Quảng Ninh trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và du khách trong bối cảnh mùa du lịch đang đến gần.

Cũng theo lãnh đạo Cục QLTT Quảng Ninh, chính sách mở cửa biên giới của Trung Quốc mang lại cơ hội cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tỉnh nhà nói riêng, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn đối với lực lượng QLTT trong việc bảo vệ quyền lợi của du khách để du lịch Việt Nam phát triển bền vững, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Quảng Ninh.

Do vậy, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, du khách trong và ngoài nước, thời gian tới lực lượng QLTT Quảng Ninh sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh lưu niệm phục vụ du lịch vi phạm pháp luật về kinh doanh thương mại, an toàn thực phẩm để bảo người quyền lợi tiêu dùng.

Đồng thời, kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền nâng cao ý thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong việc bảo đảm, nâng cao chất lượng hàng hóa, giữ gìn uy tín thương hiệu và tôn trọng quyền lợi của khách hàng.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/ban-nuoc-hoa-gia-cua-hang-kinh-doanh-do-luu-niem-bi-phat-95278.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Tin tức mới nhất
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.