Hồ Chí Minh,
Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, tới đây, lực lượng QLTT sẽ rà soát, xây dựng cơ cấu tổ chức nằm trong cơ quan Tổng cục có chức năng tham mưu, thực thi nhiệm vụ quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh trên môi trường mạng. Trong trường hợp cần thiết, phối hợp với các đầu mối để cung cấp, chia sẻ dữ liệu phục vụ công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên thương mại điện tử.
"Đột kích" 9 cửa hàng bán linh, phụ kiện ô tô nổi tiếng tại TP HCM; phát hiện nhiều vi phạm tại cửa hàng thời trang “TRANG NEMO STYLE” hay 5 kho chứa và xưởng sản xuất dầu gội giả; tổng tấn công trung tâm thương mại Sài Gòn Square,… đã minh chứng rõ nét về sự nỗ lực của lực lượng quản lý thị trường (QLTT) TP Hồ Chí Minh - những người “gác cổng” về thương mại, nhằm góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Thị trường bao bì chống hàng giả là một lĩnh vực khá phát triển, đặc biệt là trong những năm gần đây. Hàng giả là một vấn đề phổ biến trên toàn thế giới, và ngày càng có nhiều công ty và thương hiệu đang tìm kiếm các giải pháp để ngăn chặn việc sản xuất và bán hàng giả.
Từ ngày 26/11/2022 đến 04/12/2022, Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2022 tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Cận Tết Nguyên đán là thời điểm tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại hoạt động phức tạp, với nhiều thủ đoạn tinh vi. Do đó, cần kịp thời ngăn chặn, xử lý vi phạm, ổn định thị trường hàng hóa, bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng đón Tết an toàn.
Ngày 09/12 tới đây, nhằm hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả - hàng nhái Việt Nam 29/11, Cục sở hữu trí tuệ - VPĐD tại TP. HCM, Hội sáng chế Việt Nam, Công ty Vina CHG và Cổng truyền thông chống hàng giả Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo về “Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng, chống hàng giả”.
Công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng lậu là rất khó khăn. Nếu doanh nghiệp, người tiêu dùng, các tổ chức, cơ quan chức năng không thống nhất, đồng lòng phối hợp thì vấn nạn hàng giả sẽ tiếp tục còn tái diễn.
Từ khi triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục, lực lượng QLTT Bình Phước đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn pháp luật kết hợp với việc ký cam kết đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh... nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.