Hồ Chí Minh,

Làm tiền giả theo phim, 5 người bị cảnh sát tóm gọn

Minh Trung  07/10/2023 14:27

5 người bị bắt vì làm giả tiền mặt theo những gì đã được xem trong một bộ phim.

Chi cục Tội phạm của Cảnh sát Delhi đã triệt phá thành công một băng nhóm liên bang liên quan đến việc lưu hành tiền giả Ấn Độ. Lấy cảm hứng từ loạt phim chiếu web ‘Farzi’ của Shahid Kapoor, cảnh sát đã bắt giữ 5 cá nhân, bao gồm thủ lĩnh 25 tuổi của băng đảng, Sakur Mohammad, và các đồng phạm của hắn là Lokesh Yadav, Himanshu Jain, Shiv Lal và Sanjay Godara. Tất cả các bị cáo đều là cư dân của Rajasthan.

Làm tiền giả, cảnh sát

Cảnh sát đang giám sát hoạt động của các thành viên tổ chức bị nghi ngờ có liên quan đến buôn bán tiền giả. Họ nhận được thông tin cụ thể về sự liên quan của Sakur và Lokesh trong việc chuyển tiền giả gần ngôi đền Akshardham. Nhận tin báo, cảnh sát đã giăng bẫy và bắt giữ thành công. Quá trình khám xét, những tờ tiền giả trị giá 6 vạn Rs đã được thu giữ từ bị cáo.

Cuộc thẩm vấn sâu hơn cho thấy Himanshu Jain, Shiv Lal và Sanjay là nhà cung cấp những tờ tiền giả này. Cuộc điều tra cũng tiết lộ rằng Radhe, Sakur và Shiv Lal đã có kế hoạch thiết lập một cơ sở hoàn chỉnh để in tiền giả ở Ajmer để tạo ra lợi nhuận đáng kể. Các cuộc đột kích được tiến hành ở Ajmer, dẫn đến việc bắt giữ Himanshu, Shiv Lal và Sanjay.

Cảnh sát đã tịch thu những tờ tiền giả trị giá 500 Rs trị giá 11 vạn Rs của bị cáo. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện 2 máy tính xách tay, 3 máy in màu, 2 máy cán màng, 2 ổ bút, tờ giấy, mực và hóa chất dùng để in tiền giả, 2 miếng gạc dùng làm 'sợi chỉ bảo mật', một tờ hồ sơ màu xanh và khung dùng để viết '500' trên tờ tiền giả. Mực phát sáng cũng được phát hiện tại một ngôi nhà thuê ở Ajmer. Cảnh sát cũng thu giữ điện thoại di động, thẻ SIM, xe Creta, Swift của các bị cáo.

Kẻ chủ mưu đằng sau tổ chức này, Sakur, là một họa sĩ chuyên nghiệp và ban đầu đến Ajmer vào năm 2015 để chuẩn bị cho kỳ thi cạnh tranh. Sau khi xem loạt web ‘Farzi’ trên Amazon Prime Video, Sakur nảy ra ý tưởng in tiền giả. Cùng với Shiv Lal và Radhe, anh ta thành lập một cơ sở ở Ajmer để sản xuất tiền giả. Xuất thân là một họa sĩ của Sakur đã trang bị cho anh kiến thức về hóa chất và mực in, những thứ mà anh sử dụng để tạo ra tiền giả.

Hoạt động thành công này của Chi nhánh Tội phạm của Cảnh sát Delhi nêu bật sự cống hiến và cam kết của họ trong việc chống tiền giả trong khu vực. Hành động nhanh chóng, cuộc điều tra chiến lược của họ đã dẫn đến việc bắt giữ các thành viên băng đảng và thu giữ một lượng đáng kể tiền giả, thiết bị in ấn.

Việc triệt phá băng đảng liên bang này sẽ không chỉ ngăn chặn việc lưu hành tiền giả mà còn có tác dụng răn đe những cá nhân khác có liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp tương tự. Những nỗ lực của cảnh sát trong việc duy trì luật pháp, trật tự và đảm bảo an ninh cho hệ thống tài chính là rất đáng khen ngợi.

Tin cùng chuyên mục   Chống hàng giả
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.