Hồ Chí Minh,

Thị trường bao bì chống hàng giả đạt 436 triệu USD vào năm 2030

Minh Trung  18/10/2023 09:53

Theo các chuyên gia phân tích thì thị trường bao bì chống hàng giả ước tính đạt gần 436 triệu USD vào năm 2030.

Giá trị được cho là do sự gia tăng các trường hợp hàng giả và các quy định hiện hành xung quanh việc đóng gói chống hàng giả.

Thị trường bao bì chống hàng giả

Theo nghiên cứu mới của The Insight Partners về “Dự báo thị trường bao bì chống hàng giả đến năm 2030 - Phân tích toàn cầu và tác động của COVID-19 – theo Công nghệ, Ứng dụng và Địa lý”, quy mô thị trường bao bì chống hàng giả được định giá là 159,10 triệu USD ở năm 2022 và dự kiến đạt 435,98 triệu USD vào năm 2030.

Các nhà nghiên cứu cũng dự đoán sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 13,4% từ năm 2022 đến năm 2030. Sự tăng trưởng dự kiến của thị trường là do nhu cầu ngày càng tăng từ ngành dược phẩm, cùng với các trường hợp làm hàng giả ngày càng tăng và các quy định nghiêm ngặt liên quan đến bao bì chống hàng giả, bao gồm Đạo luật An ninh Chuỗi Cung ứng Thuốc (DSCSA).

Arjo AB, Octane5 International LLC, Antares Vision SpA, CCL Industries Inc, Avery Dennison Corp, The Label Printers LP, KURZ Transfer Products LP, Gestion Groupe Optel Inc, Brady Corp và Constantia Flexs International GmbH là một trong những bên chủ chốt hoạt động tại thị trường bao bì chống hàng giả toàn cầu (xem bảng thống kê bên dưới). Các bên này tập trung vào các chiến lược, chẳng hạn như đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển cũng như ra mắt sản phẩm mới.

Thị trường bao bì chống hàng giả

Dược phẩm giả là bản sao giả mạo hoặc trái phép của thuốc chính hãng được cố ý dán nhãn sai, pha trộn hoặc kém chất lượng. Ngành dược phẩm đặc biệt dễ bị làm giả do giá trị và nhu cầu cao về thuốc, chuỗi cung ứng toàn cầu phức tạp và khả năng thu lợi tài chính đáng kể cho những kẻ làm hàng giả.

Tin cùng chuyên mục   Chống hàng giả
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.