Hồ Chí Minh,

Chống hàng giả hiệu quả bằng tem đa công nghệ

Định Khang  10/12/2023 16:31

Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.

Tem chống hàng giả đa công nghệ là loại tem chống hàng giả được xây dựng trên nền tảng số hoá và kết hợp nhiều công nghệ chống hàng giả hiện đại và thông minh trên một con tem, chống sao chép và bảo mật cao.

Với khả năng tùy chỉnh, tem đa công nghệ có thể tích hợp 2 công nghệ và nhiều hơn thế trên cùng một con tem.

Bằng cách kết hợp những công nghệ hiện đại nhất trên một con tem, tem đa công nghệ của Vina CHG khắc phục hoàn toàn những nhược điểm của các mẫu tem đơn công nghệ, giúp tối ưu tính bảo mật và khả năng chống giả cho con tem.

tem đa công nghệ, tem chống hàng giả, vina chg
Tem đa công nghệ là loại tem chống hàng giả được tích hợp cùng lúc nhiều công nghệ chống hàng giả, giúp tăng độ bảo mật, chống sao chép, làm giả. Ảnh: Vina CHG.

Theo Vina CHG, tem đa công nghệ là loại tem chống hàng giả giúp ngăn chặn hàng giả, hàng nhái hiệu quả. Mặc dù có giá thành cao hơn so với các mẫu tem khác, tuy nhiên với việc tích hợp đa công nghệ chống giả vượt trội thì loại tem này sẽ là xu hướng bảo vệ thương hiệu được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn.

Một số công nghệ được tích hợp trên tem chống giả đa công nghệ:

  • Công nghệ SMS – Nhắn tin xác thực hàng chính hãng
  • Công nghệ QR code – Xác thực, minh bạch chất lượng sản phẩm
  • Công nghệ nước – Kiểm tra hàng chính hãng bằng nước
  • Công nghệ nhiệt – Kiểm tra hàng chính hãng bằng nhiệt
  • Công nghệ phát sáng – Kiểm tra hàng thật nhanh bằng đèn UV
  • Công nghệ  6.0 – Thích hợp cho bia rượu, nước giải khát
  • Công nghệ 5S – Tăng cường bảo mật, ngăn chặn tem giả
  • Công nghệ Hologram – Tăng thẩm mỹ, chống sao chép

Lợi ích của tem chống hàng giả đa công nghệ

Tem đa công nghệ của Vina CHG được xây dựng trên nền tảng số kết hợp nhiều công nghệ chống giả thông minh và hiện đại sẽ đem lại cho các doanh nghiệp những lợi ích sau:

Lợi ích đối với doanh nghiệp

1. Ngăn chặn hàng giả, bảo vệ uy tín thương hiệu, nâng tầm thương hiệu

Khi ứng dụng tem, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm bởi khả năng chống giả cao, khó sao chép làm giả con tem. Đồng thời, qua đó giúp người dùng xác thực hàng chính hãng bằng nhiều cách khác nhau.

Tem đa công nghệ còn tạo sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh với đối thủ, nâng tầm vị thế thương hiệu trên thị trường. Giúp bảo vệ chất lượng sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp ở cấp độ cao nhất.

2. Kích hoạt bảo hành điện tử tiện lợi an toàn, tiết kiệm

Bảo hành điện tử đang dần thay thế các loại giấy tờ bảo hành lỗi thời trước đây. Thay vì mất thêm chi phí cho một loại bảo hành điện tử khác, doanh nghiệp có thể yên tâm khi tem chống giả đa công nghệ có tích hợp luôn khả năng kích hoạt bảo hành sản phẩm.

Bảo hành điện tử được kích hoạt 1 lần thông qua hệ thống nhắn tin SMS, hoặc quét mã QR code trên con tem. Chính sách bảo hành và thông tin bảo hành sẽ được lưu trữ trên nền tảng online.

Do đó, người tiêu dùng không cần phải cất giữ các giấy phiếu bảo hành như trước đây. Giúp hạn chế trường hợp bị hỏng hóc ướt; rách; thất lạc,… khiến người tiêu dùng mất quyền lợi bảo hành. Đồng thời doanh nghiệp cũng giảm bớt gánh nặng lưu giữ thông tin bảo hành của khách hàng và chi phí in ấn giấy tờ bảo hành.

3. Giúp quản trị kho, kiểm soát kênh phân phối

Việc tích hợp cùng lúc công nghệ truy xuất thông tin QR Code, cùng hệ thống phần mềm truy xuất nguồn gốc và chống hàng giả, tem đa công nghệ có khả năng quản trị kho hàng hóa, kiểm soát kênh phân phối, truy vết đường đi sản phẩm.

Các thông tin sản phẩm sẽ được mã hóa tự động dưới các mã QR code, doanh nghiệp chỉ cần xuất các mã này từ hệ thống phần mềm và dán trực tiếp lên sản phẩm. Sau đó, khi cần xuất kho, nhập kho, nhân viên chỉ cần scan mã QR code bằng công cụ chuyên dụng là đã tự động hoàn thành việc xuất nhập kho, đồng thời hệ thống phần mềm cũng sẽ tự động tạo phiếu xuất nhập kho cho doanh nghiệp.

Đặc biệt, doanh nghiệp hoàn toàn chủ động xuất kho và phân quyền kiểm soát hàng hóa của các đơn vị phân phối ngay trên hệ thống phần mềm mà không cần mất nhiều thời gian.

4. Minh bạch chất lượng sản phẩm

Với khả năng theo dõi, nhận diện được một đơn vị sản phẩm qua từng công đoạn của quá trình sản xuất kinh doanh, công nghệ QR Code giúp doanh nghiệp công khai minh bạch nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm đến người tiêu dùng ngay trên smartphone.

Người dùng chỉ cần thao tác quét mã QR Code, các thông tin như nhà sản xuất, link website, giá, hình ảnh về sản phẩm, quy trình sản xuất, quá trình vận chuyển… sẽ ngay lập tức gửi đến người tiêu dùng một cách đầy đủ, rõ ràng, chính xác và nhanh chóng.

5. Công cụ marketing, chăm sóc khách hàng

Tem chống giả đa công nghệ tích hợp phần mềm CRM giúp quản trị và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp hiệu quả. Khả năng thu thập thông tin qua tin nhắn SMS và truy xuất QR code giúp DN xây dựng database người dùng phục vụ các chương trình marketing, kích cầu tiêu dùng.

6. Giúp tăng doanh thu, giảm chi phí

Với nhiều tiện ích cùng lúc được tích hợp trên một công cụ duy nhất là tem chống hàng giả, doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho các hoạt động quản lý, chống hàng giả và bảo hành.

Đồng thời, tem chống hàng giả đa công nghệ nâng cao uy tín doanh nghiệp, giúp thúc đẩy hành vi mua hàng, tăng tiêu thụ sản phẩm, tăng doanh thu.

Lợi ích đối với người tiêu dùng

Tem đa công nghệ là cơ sở để phân biệt hàng thật hàng giả, tránh mua phải các loại hàng hóa kém chất lượng, trôi nổi trên thị trường.

Người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra qua smartphone có cài đặt Zalo, Facebook, Viber…

Lợi ích đối với cơ quan nhà nước

Đây là công cụ quan trọng để hỗ trợ cơ quan chức năng xác định hàng chính hãng, giúp phát hiện nhanh chóng các hành vi kinh doanh hàng giả, tem giả. Từ đó có các biện pháp ngăn chặn kịp thời, tránh để hàng giả lộng hành.

Đối tượng sử dụng tem chống hàng giả đa công nghệ

Với khả năng chống hàng giả cao cùng với hàng loạt lợi ích thiết thực, tem chống hàng giả đa công nghệ phù hợp với hầu hết các ngành hàng, đặc biệt là các ngành hàng như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, gas, phân bón, kim khí điện máy, hàng nông sản…

Phòng Tư vấn tem chống hàng giả Vina CHG 

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.