Hồ Chí Minh,

Vina CHG tham gia Hội thảo hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia 2023

Định Khang  10/10/2023 22:38

Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.

Nằm trong chuỗi sự kiện tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia, Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 với chủ đề “Truy xuất nguồn gốc và ứng dụng chuyển đổi số, minh bạch thông tin sản phẩm, hàng hóa” do Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ tỉnh phối hợp Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Sở Khoa học và Công nghệ Long An tổ chức sáng ngày 10/10 đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp tham gia.

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Trung tâm Ứng dụng, kỹ thuật, thông tin khoa học và công nghệ tỉnh; đại diện Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế và Hạ tầng các địa phương; một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.

vina chg, truy xuất nguồn gốc, ngày chuyển đổi số quốc giaQuang cảnh Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 với chủ đề “Truy xuất nguồn gốc và ứng dụng chuyển đổi số, minh bạch thông tin sản phẩm, hàng hóa” được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10. Ảnh:  Quỳnh Phương

Với chủ đề “Truy xuất nguồn gốc và ứng dụng chuyển đổi số, minh bạch thông tin sản phẩm, hàng hóa”, Hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích đến các đại biểu tham dự về thực trạng cũng như giải pháp về truy xuất hàng hóa.

Cụ thể, các đại biểu đã được các diễn giả trình bày một số văn bản quy phạm pháp luật và các quy định hiện hành về truy xuất hàng hóa cũng như giải pháp chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, phương hướng chuyển đổi số cho các sản phẩm hàng hóa dịch vụ.

Tại Hội thảo, Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) - một trong những doanh nghiệp tiên phong với xu hướng chuyển đổi số, đặc biệt ứng dụng vào công tác hàng giả và bảo vệ thương hiệu đã giới thiệu Hệ sinh thái chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số, giúp người tiêu dùng dễ dàng tìm hiểu và truy cập vào các thông tin chi tiết về sản phẩm đã mua sắm, đồng thời đem đến cho nhà sản xuất, doanh nghiệp các công cụ quản lý hàng hoá, truy vết đường đi của sản phẩm một cách nhanh chóng, dễ dàng, chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí.

vina chg, truy xuất nguồn gốc, ngày chuyển đổi số quốc giaÔng Trần Phúc, chuyên viên tư vấn giải pháp chống hàng giả trình bày tham luận về hệ sinh thái chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG. Ảnh: Vina CHG

Nói về truy xuất nguồn gốc cho nông sản, TGĐ Vina CHG Nguyễn Viết Hồng cho rằng đây là điều cần thiết để quản lý hàng hoá nông sản, thậm chí cấp thiết để phát triển ngành hàng này.

Tem chống hàng giả và truy xuất nguồn gốc tích hợp chống hàng giả ứng dụng nền tảng số là giải pháp hữu hiệu để các nhà sản xuất, kinh doanh nông sản không chỉ bảo vệ thương hiệu mà còn phát triển, quảng bá thương hiệu hiệu quả.

“Khi kiểm soát được đường đi, sự lưu thông của nông sản trên thị trường, các doanh nghiệp sẽ hiểu được những vấn đề liên quan đến sản phẩm như sức tiêu thụ, hệ thống quản lý, sản phẩm đến tay khách hàng đầu cuối thế nào… từ đó có kế hoạch cải thiện chất lượng sản phẩm, chăm sóc người dùng tốt hơn, tạo nên uy tín cho thương hiệu sản phẩm”, ông Hồng chia sẻ.

Hiện nhiều quốc gia trên thế giới xem việc áp dụng truy xuất nguồn gốc như một điều bắt buộc khi đưa sản phẩm ra thị trường. Tại nhiều quốc gia nơi hàng Việt Nam muốn xuất khẩu đến, truy xuất nguồn gốc cũng là tiêu chí buộc phải thực hiện. Truy xuất nguồn gốc sản phẩm vì vậy không khác một “tấm vé thông hành” cho các sản phẩm xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Vina CHG hiện là một trong những công ty tiên phong thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu tại Việt Nam. Các giải pháp chống hàng giả cốt lõi của Vina CHG hiện bao gồm giải pháp tem chống hàng giả - truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hỗ trợ kết nối điều tra xử lý hàng giả, truyền thông chống hàng giả, phần mềm chống hàng giả - quản trị hàng hoá và in bao bì chống giả.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

vina chg, truy xuất nguồn gốc, ngày chuyển đổi số quốc gia

vina chg, truy xuất nguồn gốc, ngày chuyển đổi số quốc gia

vina chg, truy xuất nguồn gốc, ngày chuyển đổi số quốc gia

vina chg, truy xuất nguồn gốc, ngày chuyển đổi số quốc gia

vina chg, truy xuất nguồn gốc, ngày chuyển đổi số quốc gia

vina chg, truy xuất nguồn gốc, ngày chuyển đổi số quốc gia

vina chg, truy xuất nguồn gốc, ngày chuyển đổi số quốc gia

Ngày 10/10 hằng năm đã được Thủ tướng Chính phủ chọn là Ngày Chuyển đổi số quốc gia theo tại Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022.

Ngày Chuyển đổi số quốc gia được tổ chức hằng năm nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số, thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

Phòng Tư vấn Giải pháp chống hàng giả - Vina CHG 

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.