Hồ Chí Minh,

Kiểm tra, đôn đốc tình hình thực hiện Kế hoạch 888 tại địa bàn tỉnh Bình Phước

Định Khang  21/11/2022 16:12

Từ khi triển khai Kế hoạch 888 của Tổng cục, lực lượng QLTT Bình Phước đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn pháp luật kết hợp với việc ký cam kết đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh... nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Mới đây, Đoàn công tác của Cục Nghiệp vụ QLTT do Cục trưởng Thân Đức Công làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cục QLTT Bình Phước để kiểm tra đánh giá tình hình triển khai Quyết định số 888/QĐ-TCQLTT ngày 22/3/2021 của Tổng cục QLTT về việc thực hiện Kế hoạch đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 (gọi tắt là Kế hoạch 888) tại địa bàn tỉnh Bình Phước.

Căn cứ chỉ đạo của Tổng cục QLTT tại Kế hoạch 888, Cục QLTT tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định số 143/QĐ-CQLTT ngày 09/4/2021 về việc ban hành Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Phước (gọi tắt là Quyết định 143).

Kiểm tra, đôn đốc tình hình thực hiện Kế hoạch 888 tại địa bàn tỉnh Bình Phước
Đoàn công tác Cục Nghiệp vụ kiểm tra, đôn đốc tình hình thực hiện Kế hoạch 888 tại địa bàn tỉnh Bình Phước

Theo đó, Quyết định 143 chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng, cơ quan báo chí triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động, phổ biến pháp luật, ký cam kết; giám sát, khảo sát, thu thập, xác minh, đánh giá tình hình diễn biến vi phạm; đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý triệt để vi phạm, tái phạm. Phối hợp với các doanh nghiệp, đại diện chủ thể quyền cung cấp đường dây nóng, đầu mối liên hệ để hỗ trợ các cơ sở kinh doanh phân biệt hàng thật - hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Song song đó, tổ chức ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, không tái phạm đối với các cơ sở kinh doanh.

Ngoài ra, tổ chức khảo sát, đánh giá, rà soát, sàng lọc các chủng loại mặt hàng, nhãn hiệu bị làm giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn. Tổ chức thu thập, xác minh, điều tra cơ bản kết hợp với việc khảo sát, đánh giá các yếu tố đặc thù tại địa bàn quản lý như yếu tố bất cập về nhận thức, hiểu biết pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật để xây dựng phương án kiểm tra, xử lý vi phạm phù hợp, hiệu quả. Hoạt động kiểm tra cần bảo đảm công tác bảo mật thông tin, triển khai thực hiện đồng loạt, xử lý triệt để vi phạm.

Mặt khác, phối hợp với lực lượng Công an và các lực lượng chức năng liên quan triệt phá các tụ điểm, ổ nhóm vi phạm nghiêm trọng. Chuyển hồ sơ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Cục QLTT Bình Phước cho biết, từ khi triển khai Quyết định 143, lực lượng QLTT trên địa bàn toàn tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn pháp luật kết hợp với việc ký cam kết đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh... nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 14.505 tổ chức, cá nhân kinh doanh thuộc diện ký cam kết theo quy định Kế hoạch 888. Từ năm 2021 đến ngày 10/11/2022, đã tổ chức ký cam kết đối với 12.650 cơ sở/14.505 cơ sở (đạt 87% của tổng chỉ tiêu cam kết năm 2021 và năm 2022); số còn lại 1.855 (13%) tổ chức, cá nhân kinh doanh chưa ký cam kết, Cục QLTT tỉnh Bình Phước sẽ hoàn thành trong tháng 12/2022. Ngoài ra các Đội QLTT cũng đã tiến hành ký Quy chế phối hợp với 84 UBND phường, xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Ngoài công tác tuyên truyền, Cục QLTT tỉnh Bình Phước cũng đã tăng cường công tác kiểm tra và xử lý kịp thời đối với các hành vi vi phạm trong kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, cụ thể: đã tiến hành kiểm tra: 202 vụ, xử lý 90 vụ, phạt tiền trên 790 triệu đồng, tịch thu và buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm trị giá hơn 478 triệu đồng.


Tại buổi làm việc, Cục trưởng Thân Đức Công nhấn mạnh tầm quan trọng của Kế hoạch 888, việc thực hiện có hiệu quả kế hoạch này sẽ xử lý ngăn chặn triệt để tình trạng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Đồng thời, ghi nhận và đánh giá cao việc triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời và kết quả đã được của Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước trong việc thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 888 của Tỗng Cục.

Để tiếp tục thực hiện Kế hoạch 888 của Tổng Cục và Quyết định 143, thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Bình Phước sẽ tiếp tục bám sát địa bàn, căn cứ vào tình hình thực tế tổ chức kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền, ký cam kết theo đúng các đối tượng, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm trong kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn; Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện Quyết định 143 của các Đội QLTT, trong đó tập trung trong tháng 12/2022 hoàn thành chỉ tiêu năm 2022.

Link gốc: https://qltt.vn/kiem-tra-don-doc-tinh-hinh-thuc-hien-ke-hoach-888-tai-dia-ban-tinh-binh-phuoc-94331.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Tin tức mới nhất
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.