Hồ Chí Minh,

Lợi dụng World Cup 2022, bán gần 30.000 bộ thể thao giả nhãn hiệu trên facebook

Định Khang  02/12/2022 17:09

Trung bình mỗi bộ quần áo thể thao hiệu Adidas, Nike được cơ sở đăng bán từ 55.000 - 65.000đồng/ bộ. Toàn bộ hàng hóa được kinh doanh chủ yếu trên mạng xã hội.

Thực hiện Đề án chống hàng giả, hàng nhái và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử, nâng cao sự phối hợp giữa các lực lượng chức năng và cam kết của các sàn thương mại điện tử của Bộ Công Thương, chiều ngày 02/12/2022, Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội phối hợp với Đội 4 Phòng PC03 - Công an thành phố Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh nằm trong khuôn viên Công ty Cổ phần thương mại Hiệp Hương, ngõ 11 Trần Vĩ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cơ sở kinh doanh do ông Thiều Tiến Lợi (sinh năm 1986) là chủ.

Thực tế kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện gần 30.000 bộ quần áo, đôi giầy, đôi găng tay có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu adidas với mẫu mã quần áo của một số quốc gia như Bỉ, Nhật Bản và các Câu lạc bộ Manchester United, Tottenham Hotspur... đang bầy bán tại cơ sở.

Làm việc với Đoàn kiểm tra ông Thiều Tiến Lợi cho biết, Cơ sở kinh doanh của ông sử dụng tài khoản trên mạng xã hội: https://www.facebook.com/sport.mai/ và các tài khoản trên mạng xã hội Zalo để đăng tải hình ảnh, nhận đặt hàng để bán các sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nói trên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo trên để củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định với các hành vi: Kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại Nghị định số 99/2013/NĐ-CP của Chính phủ và cung cấp thông tin, kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên mội trường Internet theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 63 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội, trong thời gian gần đây, cả thế giới nói chung và người dân Việt Nam nói riêng đang cùng hướng đến diễn biến các trận đấu của giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2022. Cùng với đó là nhu cầu sử dụng quần áo bóng đá, giầy, găng tay phục vụ cho hoạt động thi đấu và cổ vũ bóng đá ngày càng tăng. Nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều đối tượng kinh doanh, buôn bán các loại hàng hóa là quần áo, giầy, găng tay… là hàng giả, hàng nhái dùng cho môn bóng đá đã lựa chọn thời điểm tập kết, cung cấp ồ ạt các mặt hàng này ra thị trường thông qua hoạt động thương mại điện tử bằng các mạng xã hội như zalo, facebook.

Ông Nghĩa cũng cho biết, trong thời gian tới, Đội QLTT số 1 tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn sớm các hành vi vi phạm đặc biệt đối với các đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng lậu gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng cũng như uy tín của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/loi-dung-world-cup-2022-ban-gan-30000-bo-the-thao-gia-nhan-hieu-tren-facebook-94376.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Tin tức mới nhất
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.