Hồ Chí Minh,

Phát hiện 5 kho chứa và xưởng sản xuất dầu gội giả tại TP.HCM

Định Khang  30/11/2022 20:38

Đây là kho chứa và xưởng sản xuất dầu gội vi phạm lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM mà lực lượng Quản lý thị trường phát hiện, xử lý.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, chiều ngày 30/11, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2, Cục QLTT TP.HCM đột xuất kiểm tra và bắt quả tang 5 kho chứa và xưởng sản xuất, pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả các thương hiệu tại TP Hồ Chí Minh.

Các xưởng và kho chứa này đều nằm trên địa bàn xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Tại 04 kho chứa hàng hóa nằm rải rác quanh khu vực xã Vĩnh Lộc, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện hàng hóa trong kho phần lớn đã được đóng gói bao bì, đựng trong các thùng carton đã đóng kín. Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện phần lớn hàng hóa đều là các loại dầu gội mang các nhãn hiệu như: X-men, Romano, Enchanteur, Clear, Pantene, Head & Shoulder… đây đều là những nhãn hiệu quen thuộc, có giả cả phải chăng và được ưa chuộng trên thị trường. Tất cả mang bao bì nhãn mác do Thái Lan và một số nước khác sản xuất.

Phía bên trong Xưởng sản xuất mỹ phẩm

Cùng với dầu gội đầu và sữa tắm, tại các kho chứa, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng lớn các loại thuốc làm đẹp, giảm cân, kem dưỡng da các nhãn hiệu khác nhau.

Nguyên liệu bán thành phẩm vẫn được chứa trong các thùng phuy, thùng nhựa

Tại xưởng sản xuất nằm kế bên, lực lượng Quản lý thị trường cũng ghi nhận hàng chục tấn các loại hoá chất đựng trong các thùng phuy màu xanh, có chất lỏng màu trắng, dạng sệt cùng một lượng lớn tem, nhãn mác, vỏ chai nhựa các loại và các chồng thùng carton vẫn nguyên đai, nguyên kiện.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định chủ sở hữu của các kho hàng và xưởng sản xuất trên là bà H.N.H, sinh năm 1982, tại Trà Vinh.

Tại thời điểm kiểm tra, bà H. cho biết cơ sở của bà chủ yếu làm theo đơn đặt hàng tại TP.HCM và các tỉnh, bỏ mối tại các chợ, và bán trên nền tảng thương mại điện tử facebook, zalo có tên “Phạm Huỳnh”. Bà H. chưa cung cấp thêm các thông tin về hàng hóa cũng như các giấy tờ hợp pháp khác.

Theo ước tính, số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lên tới vài chục tấn. Đây là kho chứa và xưởng sản xuất mỹ phẩm vi phạm lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM mà lực lượng Quản lý thị trường phát hiện, xử lý.

Hiện Tổng cục Quản lý thị trường đã huy động phần lớn lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM để phục vụ quá trình kiểm đếm, xác minh, phân loại hàng hóa vi phạm. Dự kiến, quá trình kiểm đếm sẽ mất từ 3-5 ngày.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/phat-hien-5-kho-chua-va-xuong-san-xuat-dau-goi-gia-tai-tphcm-94362.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Tin tức mới nhất
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.