Hồ Chí Minh,

Thu giữ hàng ngàn sản phẩm giả nhãn hiệu tại trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM

Định Khang  21/11/2022 16:12

Kiểm tra Trung tâm thương mại An Đông (quận 5, TP.HCM), lực lượng chức năng đã thu giữ hàng ngàn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu Louis Vuitton, Burberry...

Ngày 17/11, Đội Quản lý thị trường số 3 trực thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các sạp B30 - B40; A1.12 - A1.13; H21-H23-H25; D24-D26-D28-D30 và K1.10-K1.11-K1.12-K1.13-K.14 tại Trung tâm Thương mại Dịch vụ An Đông (địa chỉ số 34-36 Đường An Dương Vương, phường 9, quận 5).

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 3 phát hiện tại các địa điểm nêu trên đang trưng bày để bán 713 đơn vị sản phẩm là giày, dép, quần, áo và đầm các loại có tổng trị giá theo giá niêm yết: 83.875.000 đồng.

Toàn bộ không có hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có nhãn hàng hóa theo quy định, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Adidas, Chanel, Gucci, Dior, Hermes, Louis Vuitton, Burberry…

Tiếp tục kiểm tra tại Trung tâm Thương mại Dịch vụ An Đông trong ngày 19/11, Đội Quản lý thị trường số 5 trực thuộc Cục Quản lý thị trường Thành phố đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các sạp G8 + G10, A24 – A26, E1, E3, I4, I6 tầng trệt.

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 5 phát hiện tại các địa điểm nêu trên đang trưng bày để bán: 2360 đơn vị sản phẩm là túi xách, dây nịt (thắt lưng), mỹ phẩm,…

Toàn bộ không có hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có nhãn hàng hóa theo quy định, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Hermes, Louis Vuitton, Burberry, Gucci, Versace,…

Cũng liên quan đến hàng giả, ngày 16/11/2022, Đội Quản lý thị trường số 3 trực thuộc Cục Quản lý thị trường Thành phố đã phối hợp với Công an phường 6 và phường 12 (quận 11), kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của 04 địa điểm kinh doanh tại địa chỉ: số 987, số 1015, số 1013, số 1045, đường Ba Tháng Hai và 02 địa điểm kinh doanh tại địa chỉ số 996 và số 976B đường Ba Tháng Hai.

Qua kiểm tra thực tế 6 cửa hàng, Đội Quản lý thị trường số 3 phát hiện 1.213 chiếc đồng hồ đeo tay các loại, trị giá 92.415.000 đồng, có niêm yết giá theo quy định.

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra số lượng hàng hóa đang trưng bày, kinh doanh tại địa chỉ nêu trên. Kết quả kiểm tra phát hiện: hàng hóa là đồng hồ đeo tay các loại, chưa qua sử dụng, không hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam thương hiệu: Rolex, Chanel, Gucci,...

Được biết, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Trước đó, lực lượng quản lý thị trường dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh đã “đột kích” thiên đường mua sắm Sài Gòn Square. Tại đây lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện và thu giữ số lượng “khủng” hàng hóa giả mạo các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Louis Vuitton, Burberry, Gucci, Versace,…

Link gốc: https://qltt.vn/thu-giu-hang-ngan-san-pham-gia-nhan-hieu-tai-trung-tam-thuong-mai-lon-o-tphcm-94329.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, trong nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Bộ Công Thương cần thực hiện thật tốt vai trò, vị trí là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với người lao động; hướng tới một tổ chức Công đoàn phát triển vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành, của đất nước.
Tin tức mới nhất
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.