Hồ Chí Minh,

Thu giữ hàng ngàn sản phẩm giả nhãn hiệu tại trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM

Định Khang  21/11/2022 16:12

Kiểm tra Trung tâm thương mại An Đông (quận 5, TP.HCM), lực lượng chức năng đã thu giữ hàng ngàn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu Louis Vuitton, Burberry...

Ngày 17/11, Đội Quản lý thị trường số 3 trực thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các sạp B30 - B40; A1.12 - A1.13; H21-H23-H25; D24-D26-D28-D30 và K1.10-K1.11-K1.12-K1.13-K.14 tại Trung tâm Thương mại Dịch vụ An Đông (địa chỉ số 34-36 Đường An Dương Vương, phường 9, quận 5).

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 3 phát hiện tại các địa điểm nêu trên đang trưng bày để bán 713 đơn vị sản phẩm là giày, dép, quần, áo và đầm các loại có tổng trị giá theo giá niêm yết: 83.875.000 đồng.

Toàn bộ không có hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có nhãn hàng hóa theo quy định, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Adidas, Chanel, Gucci, Dior, Hermes, Louis Vuitton, Burberry…

Tiếp tục kiểm tra tại Trung tâm Thương mại Dịch vụ An Đông trong ngày 19/11, Đội Quản lý thị trường số 5 trực thuộc Cục Quản lý thị trường Thành phố đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các sạp G8 + G10, A24 – A26, E1, E3, I4, I6 tầng trệt.

Qua kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 5 phát hiện tại các địa điểm nêu trên đang trưng bày để bán: 2360 đơn vị sản phẩm là túi xách, dây nịt (thắt lưng), mỹ phẩm,…

Toàn bộ không có hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có nhãn hàng hóa theo quy định, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Hermes, Louis Vuitton, Burberry, Gucci, Versace,…

Cũng liên quan đến hàng giả, ngày 16/11/2022, Đội Quản lý thị trường số 3 trực thuộc Cục Quản lý thị trường Thành phố đã phối hợp với Công an phường 6 và phường 12 (quận 11), kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật của 04 địa điểm kinh doanh tại địa chỉ: số 987, số 1015, số 1013, số 1045, đường Ba Tháng Hai và 02 địa điểm kinh doanh tại địa chỉ số 996 và số 976B đường Ba Tháng Hai.

Qua kiểm tra thực tế 6 cửa hàng, Đội Quản lý thị trường số 3 phát hiện 1.213 chiếc đồng hồ đeo tay các loại, trị giá 92.415.000 đồng, có niêm yết giá theo quy định.

Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra số lượng hàng hóa đang trưng bày, kinh doanh tại địa chỉ nêu trên. Kết quả kiểm tra phát hiện: hàng hóa là đồng hồ đeo tay các loại, chưa qua sử dụng, không hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam thương hiệu: Rolex, Chanel, Gucci,...

Được biết, Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.

Trước đó, lực lượng quản lý thị trường dưới sự chỉ đạo trực tiếp từ Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh đã “đột kích” thiên đường mua sắm Sài Gòn Square. Tại đây lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện và thu giữ số lượng “khủng” hàng hóa giả mạo các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Louis Vuitton, Burberry, Gucci, Versace,…

Link gốc: https://qltt.vn/thu-giu-hang-ngan-san-pham-gia-nhan-hieu-tai-trung-tam-thuong-mai-lon-o-tphcm-94329.html

Tin cùng chuyên mục   Quản lý thị trường
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Tin tức mới nhất
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.