Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) năm 2023 sẽ diễn từ ngày 08 đến ngày 22 tháng 8 năm 2023 tại 10 nước trong khu vực. Chương trình năm 2023 dự kiến sẽ có thay đổi nhằm tăng trải nghiệm của người tiêu dùng và đẩy mạnh mua sắm trực tuyến giữa các quốc gia trong ASEAN.
Tổng cục Hải quan vừa có hướng dẫn tháo gỡ vướng mắc cho Cục Hải quan các tỉnh, thành phố khi làm thủ tục đối với hàng hóa giao dịch qua thương mại điện tử.
Tổng cục Thuế cho biết, trong tháng 4/2023, Cổng tiếp nhận thông tin thương mại điện tử trong nước đã tiếp nhận 146.967 cá nhân và 31.635 tổ chức đăng ký bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và ghi nhận trên 50 triệu lượt giao dịch, tổng giá trị giao dịch là 15.231 tỷ đồng.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), bán hàng trên các mạng xã hội được đánh giá mang lại hiệu quả cao nhất, vượt qua các hình thức khác như website hay ứng dụng của doanh nghiệp cũng như thương mại điện tử.
Hệ thống pháp luật về thương mại điện tử không những phải theo kịp sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử mà còn phải đảm bảo tính đồng bộ và nhất quán, tạo môi trường thông thoáng cho doanh nghiệp và người dân ứng dụng thương mại điện tử hiệu quả, bền vững.
Tuần lễ mua sắm cao điểm cuối năm diễn ra trong 5 ngày, bao gồm các dịp đặc biệt như: Lễ tạ ơn, Black Friday và Cyber Monday… đã chứng kiến doanh số cao kỷ lục, với sự đóng góp của nhiều ngành hàng của Việt Nam.
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi mua sản phẩm hàng hóa trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2022, Ban tổ chức đã cung cấp tính năng hỗ trợ, xử lý vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Tuần lễ Thương mại điện tử (TMĐT) quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến 04/12, trong đó ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (02/12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong trong năm.
Ngày 22/11/2022, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định 2471/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”.
Phát trực tiếp cho phép người bán giới thiệu sản phẩm trong thời gian thực. Nó mang lại bộ mặt cho thương hiệu và tạo cơ hội tương tác trực tiếp với nhiều người tiêu dùng, những người phản hồi, đặt câu hỏi và nhận thông tin chi tiết về sản phẩm.