Hồ Chí Minh,

Nhiều ngành hàng Việt Nam đóng góp vào tuần lễ mua sắm năm 2022

Định Khang  13/12/2022 10:56

Tuần lễ mua sắm cao điểm cuối năm diễn ra trong 5 ngày, bao gồm các dịp đặc biệt như: Lễ tạ ơn, Black Friday và Cyber Monday… đã chứng kiến doanh số cao kỷ lục, với sự đóng góp của nhiều ngành hàng của Việt Nam.

Phòng, chống hàng giả được ưu tiên trong kỳ mua sắm trực tuyến Online Friday 2022Chính thức bắt đầu Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia năm 2022Nhận diện hàng thật, hàng giả trước cao điểm mua sắm Tết 2023Bùng nổ nhiều chương trình ưu đãi tại Online Friday 2022

Theo Amazon, trên quy mô toàn cầu, tuần lễ mua sắm năm 2022 được ghi nhận là kỳ mua sắm lễ hội lớn nhất trong lịch sử của hãng bán lẻ hàng đầu thế giới. Trong đó, riêng “Ngày thứ Sáu đen tối” (Black Friday) bứt phá về cả doanh số bán hàng (tăng 2,3%) và số lượng sản phẩm bán ra so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, ngày “Thứ hai điện tử” (Cyber Monday) cũng ghi nhận doanh số tăng 5,8%.

Danh mục các ngành hàng bán chạy nhất chính là: Nhà cửa, thời trang, đồ chơi, làm đẹp và thiết bị Amazon. Trong khi đó, những mặt hàng bán chạy nhất trong kỳ mua sắm dịp lễ lần này là: Amazon Echo Dot và Fire TV Stick, tai nghe AirPods của Apple, Hasbro Gaming CONNECT 4, máy chơi trò chơi điện tử Nintendo Switch…

Cũng theo Amazon, hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam, đến từ các nhóm ngành hàng nổi bật của nước ta trong năm 2022, như: Nhà bếp; nhà cửa; dệt may; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân; tiện ích gia đình, cũng đã tham gia và góp phần mang đến sự lựa chọn phong phú cho khách hàng toàn cầu...

Những thống kê mới về kết quả hoạt động xuất khẩu trên Amazon năm 2022 cho thấy bức tranh sáng màu với tiềm năng lớn của Thương mại điện tử xuyên biên giới trong giai đoạn “bình thường mới” của đất nước.

Số liệu từ 1/9/2021 đến 31/08/2022, các đối tác bán hàng Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trường ấn tượng trên Amazon, cụ thể, gần 10 triệu sản phẩm Made-in-Vietnam được bán ra cho khách hàng Amazon trên toàn cầu: Thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon mở ra một động lực kinh tế với tiềm năng mạnh mẽ & rõ nét cho doanh nghiệp Việt Nam. Bất chấp những thách thức lớn từ đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo Amazon, các sản phẩm Việt Nam có lợi thế là hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm từ các làng nghề truyền thống. Các sản phẩm này là sân chơi mới, dư địa khá lớn cho các nhà bán hàng mới. Bên cạnh đó là các sản phẩm ở ngoài trời như bàn ghế xếp, dụng cụ làm vườn, hay dụng cụ nhà bếp, đồ gia dụng đang là xu hướng sản phẩm được người tiêu dùng chọn lựa và nhà bán hàng Việt Nam cũng kinh doanh tốt trên các cửa hàng Amazon.

Bên cạnh đó, các sản phẩm trang sức cũng có xu hướng lên ngôi, các nhà bán Việt Nam đang nắm bắt rất tốt xu hướng này và đây cũng là ngành hàng có tốc độ tăng trưởng cao của các nhà bán Việt Nam trong thời gian qua.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/nhieu-nganh-hang-viet-nam-dong-gop-vao-tuan-le-mua-sam-nam-2022-94421.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.