Hồ Chí Minh,

Phát trực tiếp giúp tăng tốc thương mại điện tử

Định Khang  23/08/2022 14:03

Phát trực tiếp cho phép người bán giới thiệu sản phẩm trong thời gian thực. Nó mang lại bộ mặt cho thương hiệu và tạo cơ hội tương tác trực tiếp với nhiều người tiêu dùng, những người phản hồi, đặt câu hỏi và nhận thông tin chi tiết về sản phẩm.

livestream
Việc phát trực tiếp thành công giúp tăng mức độ tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Thông qua phát trực tiếp

Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về mua sắm trực tiếp. Theo eMarketer, mua sắm trực tiếp chiếm gần 12% doanh số thương mại điện tử bán lẻ của Trung Quốc vào năm 2021.

Hơn 560 triệu người, khoảng 39% dân số Trung Quốc, xem các buổi phát trực tiếp vào năm 2020, theo Forbes. Statista dự án thương mại điện tử phát trực tiếp sẽ đạt 770 tỷ đô la ở Trung Quốc vào năm 2023.

Triển khai phát trực tiếp

Giải quyết bốn yếu tố chính trước khi tiến hành một sự kiện mua sắm trực tiếp.

Nền tảng. Các doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện phát trực tiếp từ trang web của họ, một nền tảng phát trực tiếp chuyên dụng như Twitch hoặc một trong nhiều tùy chọn phát trực tiếp, bao gồm Facebook, Amazon, TikTok, YouTube, Zalo và Pinterest.

Một số dịch vụ trọn gói – CommentSold, Bambuser, Buywith – phục vụ cho các doanh nghiệp nhỏ và tự động hóa các công việc tốn thời gian như lập hóa đơn và quản lý hàng tồn kho.

Người thực hiện. Một người dẫn chương trình tốt là yếu tố quan trọng để tổ chức một sự kiện phát trực tiếp. Người đó có thể là nguồn lực nội bộ hoặc người có ảnh hưởng trên mạng xã hội bên ngoài phù hợp với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Nội dung hấp dẫn. Nội dung phù hợp rất quan trọng để phát trực tiếp. Bao gồm một phần giới thiệu thú vị và một "câu kết", một lý do để người xem tham dự. Mấu chốt có thể là một món quà, một cuộc thi, một ưu đãi đặc biệt hoặc một khách mời nổi bật.

Khuyến mãi trước và sau sự kiện. Video trực tiếp có phạm vi tiếp cận xã hội không phải trả tiền nhiều hơn bất kỳ nội dung nào khác. Hơn nữa, các tiêu chí xã hội yêu thích các bài đăng trực tiếp và sẽ đưa những người tham dự vào nguồn cấp dữ liệu phát trực tiếp trong tương lai.

mua sắm trực tiếp, livestream bán hàng
Mua sắm trực tiếp giúp tăng mức độ tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng. Ví dụ này là bản ghi Amazon Live từ Cassandra Bankson, một người bán các sản phẩm chăm sóc da.

Lợi ích

Phát trực tiếp sẽ xây dựng bằng chứng xã hội thông qua nhận xét, chia sẻ và thích. Các nhà bán lẻ có thể lấy được lòng tin của người mua hàng, do đó rút ngắn chu kỳ bán hàng.

Những người mua sản phẩm trong một sự kiện mua sắm trực tiếp ít có khả năng trả lại hàng hơn đáng kể, theo Coresight. Tỷ lệ trả lại khi mua hàng trực tiếp thấp hơn tới 50%.

Tuy nhiên, do tính chất giới hạn thời gian của các sự kiện mua sắm trực tiếp, những người tham dự mua hàng nhanh hơn, thúc đẩy hành trình của khách hàng từ nhận thức đến mua hàng.

Theo Nguyên Hoàng/Thương gia & Thị trường

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/phat-truc-tiep-giup-tang-toc-thuong-mai-dien-tu-24513.html

Tin cùng chuyên mục   Marketing và Thương hiệu
Tin tức mới nhất
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Vụ Thị trường châu Á-châu Phi, Bộ Công Thương cho biết, để giải quyết tình trạng ùn ứ nông sản xuất khẩu tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc, Bộ Công Thương đã liên tục làm việc, phối hợp với phía Trung Quốc để đưa ra những giải pháp kịp thời, giảm tình trạng tắc nghẽn xuất khẩu.
Ngày 30/5/2023, tại thành phố Hải Dương, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - EcomViet (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tập huấn đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và các trang mạng xã hội. Đây là chủ đề hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Tại kỳ điều hành giá xăng dầu ngày 1/6/2023, sau khi thực hiện trích lập và không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán mặt hàng xăng E5RON92 không cao hơn 20.878 đồng/lít, tăng 390 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành; xăng RON95-III không cao hơn 22.015 đồng/lít, tăng 516 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành; dầu hỏa không cao hơn 17.771 đồng/lít, giảm 198 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành...