Hồ Chí Minh,

Phát trực tiếp giúp tăng tốc thương mại điện tử

Định Khang  23/08/2022 14:03

Phát trực tiếp cho phép người bán giới thiệu sản phẩm trong thời gian thực. Nó mang lại bộ mặt cho thương hiệu và tạo cơ hội tương tác trực tiếp với nhiều người tiêu dùng, những người phản hồi, đặt câu hỏi và nhận thông tin chi tiết về sản phẩm.

livestream
Việc phát trực tiếp thành công giúp tăng mức độ tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Thông qua phát trực tiếp

Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về mua sắm trực tiếp. Theo eMarketer, mua sắm trực tiếp chiếm gần 12% doanh số thương mại điện tử bán lẻ của Trung Quốc vào năm 2021.

Hơn 560 triệu người, khoảng 39% dân số Trung Quốc, xem các buổi phát trực tiếp vào năm 2020, theo Forbes. Statista dự án thương mại điện tử phát trực tiếp sẽ đạt 770 tỷ đô la ở Trung Quốc vào năm 2023.

Triển khai phát trực tiếp

Giải quyết bốn yếu tố chính trước khi tiến hành một sự kiện mua sắm trực tiếp.

Nền tảng. Các doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện phát trực tiếp từ trang web của họ, một nền tảng phát trực tiếp chuyên dụng như Twitch hoặc một trong nhiều tùy chọn phát trực tiếp, bao gồm Facebook, Amazon, TikTok, YouTube, Zalo và Pinterest.

Một số dịch vụ trọn gói – CommentSold, Bambuser, Buywith – phục vụ cho các doanh nghiệp nhỏ và tự động hóa các công việc tốn thời gian như lập hóa đơn và quản lý hàng tồn kho.

Người thực hiện. Một người dẫn chương trình tốt là yếu tố quan trọng để tổ chức một sự kiện phát trực tiếp. Người đó có thể là nguồn lực nội bộ hoặc người có ảnh hưởng trên mạng xã hội bên ngoài phù hợp với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Nội dung hấp dẫn. Nội dung phù hợp rất quan trọng để phát trực tiếp. Bao gồm một phần giới thiệu thú vị và một "câu kết", một lý do để người xem tham dự. Mấu chốt có thể là một món quà, một cuộc thi, một ưu đãi đặc biệt hoặc một khách mời nổi bật.

Khuyến mãi trước và sau sự kiện. Video trực tiếp có phạm vi tiếp cận xã hội không phải trả tiền nhiều hơn bất kỳ nội dung nào khác. Hơn nữa, các tiêu chí xã hội yêu thích các bài đăng trực tiếp và sẽ đưa những người tham dự vào nguồn cấp dữ liệu phát trực tiếp trong tương lai.

mua sắm trực tiếp, livestream bán hàng
Mua sắm trực tiếp giúp tăng mức độ tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng. Ví dụ này là bản ghi Amazon Live từ Cassandra Bankson, một người bán các sản phẩm chăm sóc da.

Lợi ích

Phát trực tiếp sẽ xây dựng bằng chứng xã hội thông qua nhận xét, chia sẻ và thích. Các nhà bán lẻ có thể lấy được lòng tin của người mua hàng, do đó rút ngắn chu kỳ bán hàng.

Những người mua sản phẩm trong một sự kiện mua sắm trực tiếp ít có khả năng trả lại hàng hơn đáng kể, theo Coresight. Tỷ lệ trả lại khi mua hàng trực tiếp thấp hơn tới 50%.

Tuy nhiên, do tính chất giới hạn thời gian của các sự kiện mua sắm trực tiếp, những người tham dự mua hàng nhanh hơn, thúc đẩy hành trình của khách hàng từ nhận thức đến mua hàng.

Theo Nguyên Hoàng/Thương gia & Thị trường

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/phat-truc-tiep-giup-tang-toc-thuong-mai-dien-tu-24513.html

Tin cùng chuyên mục   Marketing và Thương hiệu
Trong kỳ điều hành xăng dầu hôm nay (30/1/2023), Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giá xăng dầu tăng đồng loạt. Trong đó, giá xăng E5RON92 tăng cao nhất, tăng 977 đồng/lít.
Số liệu mới nhất từ Tổng cục Thống kê cho thấy, trong tháng 1/2023, tuy cả xuất nhập khẩu đều giảm, nhưng nhập khẩu giảm mạnh hơn nên cán cân thương mại đã thặng dư trong tháng đầu năm, ước tính lên tới 3,6 tỷ USD. Đây là một con số khá cao.
Sáng 27/1, tại xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã diễn ra lễ khởi công xây dựng tuyến đường dài 14.6km nối Quốc lộ 1A với Quốc lộ 45 từ xã Hoằng Kim huyện Hoằng Hóa đến xã Thiệu Long huyện Thiệu Hóa.
Các tác động của kinh tế toàn cầu đối với Việt Nam rất rõ rệt khi mức độ mở cửa của nền kinh tế ngày càng lớn sẽ tác động đến việc thực hiện các mục tiêu tăng trưởng. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định: Ngành Công Thương sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp để đạt được mục tiêu tăng trưởng đã đề ra.
Trong ngày 20/1 (tức 29 Tết Nguyên đán Quý Mão), Đoàn công tác của Bộ Công Thương đã có buổi làm việc với các Tổng Công ty điện lực Đà Nẵng và Tổng Công tu điện lực TP. Hồ Chí Minh nhằm đôn đốc các đơn vị đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ người dân vui xuân, đón Tết.
Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ, đi với cờ, hoa, đèn được trang trí lộng lẫy thu hút mọi khách mua hàng tại đại siêu thị Carrefour Part Dieu tại thành phố Lyon, Pháp ngày 13/1/2022.
Tin tức mới nhất
Hiện nay, tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tương đối ổn định, các cửa hàng xăng dầu hoạt động bình thường để phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn còn 4 cửa hàng xăng dầu đang ngưng hoạt động để thực hiện thủ tục giải thể; 8 cửa hàng hết xăng dầu và tạm ngưng để nghỉ Tết.
Trong những ngày đầu năm, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân tăng cao, đây cũng là thời điểm các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán, sản xuất hàng cấm, hàng giả diễn biến phức tạp. Để bình ổn thị trường và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Thái Nguyên đã tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận tại Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai Đề án 06 và tổng kết hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2022, theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo thúc đẩy chuyển đổi số và Đề án 06 với quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, hiệu quả.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận tại Hội nghị sơ kết 01 năm triển khai Đề án 06 và tổng kết hoạt động của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số năm 2022, theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương quan tâm chỉ đạo thúc đẩy chuyển đổi số và Đề án 06 với quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt, hiệu quả.
Năm 2022, Cục QLTT tỉnh Đồng Nai đã triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Tổng Cục QLTT, UBND tỉnh trong công tác kiểm tra kiểm soát thị trường, nhờ đó, tình hình buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn cơ bản được kiểm soát, thị trường hàng hóa ổn định, nhu cầu của người dân được đáp ứng đầy đủ, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp.