Hồ Chí Minh,

Phát trực tiếp giúp tăng tốc thương mại điện tử

Định Khang  23/08/2022 14:03

Phát trực tiếp cho phép người bán giới thiệu sản phẩm trong thời gian thực. Nó mang lại bộ mặt cho thương hiệu và tạo cơ hội tương tác trực tiếp với nhiều người tiêu dùng, những người phản hồi, đặt câu hỏi và nhận thông tin chi tiết về sản phẩm.

livestream
Việc phát trực tiếp thành công giúp tăng mức độ tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Thông qua phát trực tiếp

Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về mua sắm trực tiếp. Theo eMarketer, mua sắm trực tiếp chiếm gần 12% doanh số thương mại điện tử bán lẻ của Trung Quốc vào năm 2021.

Hơn 560 triệu người, khoảng 39% dân số Trung Quốc, xem các buổi phát trực tiếp vào năm 2020, theo Forbes. Statista dự án thương mại điện tử phát trực tiếp sẽ đạt 770 tỷ đô la ở Trung Quốc vào năm 2023.

Triển khai phát trực tiếp

Giải quyết bốn yếu tố chính trước khi tiến hành một sự kiện mua sắm trực tiếp.

Nền tảng. Các doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện phát trực tiếp từ trang web của họ, một nền tảng phát trực tiếp chuyên dụng như Twitch hoặc một trong nhiều tùy chọn phát trực tiếp, bao gồm Facebook, Amazon, TikTok, YouTube, Zalo và Pinterest.

Một số dịch vụ trọn gói – CommentSold, Bambuser, Buywith – phục vụ cho các doanh nghiệp nhỏ và tự động hóa các công việc tốn thời gian như lập hóa đơn và quản lý hàng tồn kho.

Người thực hiện. Một người dẫn chương trình tốt là yếu tố quan trọng để tổ chức một sự kiện phát trực tiếp. Người đó có thể là nguồn lực nội bộ hoặc người có ảnh hưởng trên mạng xã hội bên ngoài phù hợp với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Nội dung hấp dẫn. Nội dung phù hợp rất quan trọng để phát trực tiếp. Bao gồm một phần giới thiệu thú vị và một "câu kết", một lý do để người xem tham dự. Mấu chốt có thể là một món quà, một cuộc thi, một ưu đãi đặc biệt hoặc một khách mời nổi bật.

Khuyến mãi trước và sau sự kiện. Video trực tiếp có phạm vi tiếp cận xã hội không phải trả tiền nhiều hơn bất kỳ nội dung nào khác. Hơn nữa, các tiêu chí xã hội yêu thích các bài đăng trực tiếp và sẽ đưa những người tham dự vào nguồn cấp dữ liệu phát trực tiếp trong tương lai.

mua sắm trực tiếp, livestream bán hàng
Mua sắm trực tiếp giúp tăng mức độ tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng. Ví dụ này là bản ghi Amazon Live từ Cassandra Bankson, một người bán các sản phẩm chăm sóc da.

Lợi ích

Phát trực tiếp sẽ xây dựng bằng chứng xã hội thông qua nhận xét, chia sẻ và thích. Các nhà bán lẻ có thể lấy được lòng tin của người mua hàng, do đó rút ngắn chu kỳ bán hàng.

Những người mua sản phẩm trong một sự kiện mua sắm trực tiếp ít có khả năng trả lại hàng hơn đáng kể, theo Coresight. Tỷ lệ trả lại khi mua hàng trực tiếp thấp hơn tới 50%.

Tuy nhiên, do tính chất giới hạn thời gian của các sự kiện mua sắm trực tiếp, những người tham dự mua hàng nhanh hơn, thúc đẩy hành trình của khách hàng từ nhận thức đến mua hàng.

Theo Nguyên Hoàng/Thương gia & Thị trường

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/phat-truc-tiep-giup-tang-toc-thuong-mai-dien-tu-24513.html

Tin cùng chuyên mục   Marketing và Thương hiệu
Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí luôn được Công ty Khí Cà Mau - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm qua, góp phần nâng cao nhận thức của ngư dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển đối với việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.
Chiều ngày 20/7/2023, tại trụ sở Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã cùng với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone ký Bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Năng lượng và Mỏ Lào về hợp tác trong lĩnh vực than.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.