Hồ Chí Minh,

Phát trực tiếp giúp tăng tốc thương mại điện tử

Định Khang  23/08/2022 14:03

Phát trực tiếp cho phép người bán giới thiệu sản phẩm trong thời gian thực. Nó mang lại bộ mặt cho thương hiệu và tạo cơ hội tương tác trực tiếp với nhiều người tiêu dùng, những người phản hồi, đặt câu hỏi và nhận thông tin chi tiết về sản phẩm.

livestream
Việc phát trực tiếp thành công giúp tăng mức độ tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Thông qua phát trực tiếp

Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về mua sắm trực tiếp. Theo eMarketer, mua sắm trực tiếp chiếm gần 12% doanh số thương mại điện tử bán lẻ của Trung Quốc vào năm 2021.

Hơn 560 triệu người, khoảng 39% dân số Trung Quốc, xem các buổi phát trực tiếp vào năm 2020, theo Forbes. Statista dự án thương mại điện tử phát trực tiếp sẽ đạt 770 tỷ đô la ở Trung Quốc vào năm 2023.

Triển khai phát trực tiếp

Giải quyết bốn yếu tố chính trước khi tiến hành một sự kiện mua sắm trực tiếp.

Nền tảng. Các doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện phát trực tiếp từ trang web của họ, một nền tảng phát trực tiếp chuyên dụng như Twitch hoặc một trong nhiều tùy chọn phát trực tiếp, bao gồm Facebook, Amazon, TikTok, YouTube, Zalo và Pinterest.

Một số dịch vụ trọn gói – CommentSold, Bambuser, Buywith – phục vụ cho các doanh nghiệp nhỏ và tự động hóa các công việc tốn thời gian như lập hóa đơn và quản lý hàng tồn kho.

Người thực hiện. Một người dẫn chương trình tốt là yếu tố quan trọng để tổ chức một sự kiện phát trực tiếp. Người đó có thể là nguồn lực nội bộ hoặc người có ảnh hưởng trên mạng xã hội bên ngoài phù hợp với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn.

Nội dung hấp dẫn. Nội dung phù hợp rất quan trọng để phát trực tiếp. Bao gồm một phần giới thiệu thú vị và một "câu kết", một lý do để người xem tham dự. Mấu chốt có thể là một món quà, một cuộc thi, một ưu đãi đặc biệt hoặc một khách mời nổi bật.

Khuyến mãi trước và sau sự kiện. Video trực tiếp có phạm vi tiếp cận xã hội không phải trả tiền nhiều hơn bất kỳ nội dung nào khác. Hơn nữa, các tiêu chí xã hội yêu thích các bài đăng trực tiếp và sẽ đưa những người tham dự vào nguồn cấp dữ liệu phát trực tiếp trong tương lai.

mua sắm trực tiếp, livestream bán hàng
Mua sắm trực tiếp giúp tăng mức độ tương tác và thúc đẩy doanh số bán hàng. Ví dụ này là bản ghi Amazon Live từ Cassandra Bankson, một người bán các sản phẩm chăm sóc da.

Lợi ích

Phát trực tiếp sẽ xây dựng bằng chứng xã hội thông qua nhận xét, chia sẻ và thích. Các nhà bán lẻ có thể lấy được lòng tin của người mua hàng, do đó rút ngắn chu kỳ bán hàng.

Những người mua sản phẩm trong một sự kiện mua sắm trực tiếp ít có khả năng trả lại hàng hơn đáng kể, theo Coresight. Tỷ lệ trả lại khi mua hàng trực tiếp thấp hơn tới 50%.

Tuy nhiên, do tính chất giới hạn thời gian của các sự kiện mua sắm trực tiếp, những người tham dự mua hàng nhanh hơn, thúc đẩy hành trình của khách hàng từ nhận thức đến mua hàng.

Theo Nguyên Hoàng/Thương gia & Thị trường

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/phat-truc-tiep-giup-tang-toc-thuong-mai-dien-tu-24513.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.