Hồ Chí Minh,

Ghi nhận hơn 50 triệu lượt giao dịch trên sàn thương mại điện tử

Định Khang  11/05/2023 17:54

Tổng cục Thuế cho biết, trong tháng 4/2023, Cổng tiếp nhận thông tin thương mại điện tử trong nước đã tiếp nhận 146.967 cá nhân và 31.635 tổ chức đăng ký bán hàng trên các sàn thương mại điện tử và ghi nhận trên 50 triệu lượt giao dịch, tổng giá trị giao dịch là 15.231 tỷ đồng.


Tháng 4/2023, ghi nhận trên 50 triệu lượt giao dịch, tổng giá trị giao dịch là 15.231 tỷ đồng

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa thông tin về tình hình thực hiện công tác thuế tháng 4 và chương trình cho tháng 5.

Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, từ ngày 21/3/2022 tới nay, đã có 52 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài. Các nhà cung cấp nước ngoài có nhiều tên tuổi lớn như Google, Tik tok, Netflix, Facebook...

Tại Việt Nam, 6 nhà cung cấp nước ngoài lớn là Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple chiếm 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử kinh doanh trên nền tảng số xuyên biên giới. Các nền tảng đều đã thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế tại Việt Nam.

Hiện tại, tổng số thu thuế từ các nhà cung cấp nước ngoài tới nay đạt trên 7.250 tỷ đồng. Riêng trong 4 tháng đầu năm 2023, số thuế thu được là 3.772 tỷ đồng.

Trong khi đó, với các kênh thương mại điện tử trong nước, Tổng cục Thuế cho biết, hiện có 304 tổ chức là chủ sở hữu sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin qua Cổng với 146.967 cá nhân và 31.635 tổ chức đăng ký bán hàng trên sàn, với 50.216.889 lượt giao dịch và tổng giá trị giao dịch là 15.231 tỷ đồng.

Phía Tổng cục Thuế cho hay, trong tháng 5 sẽ tiếp tục tổ chức quản lý thuế hiệu quả đối với các nhà cung cấp nước ngoài: rà soát, xây dựng danh sách, đôn đốc các đơn vị chưa thực hiện đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế trên Cổng Thông tin điện tử; kịp thời giải quyết các vướng mắc để nhà cung cấp thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/ghi-nhan-hon-50-trieu-luot-giao-dich-tren-san-thuong-mai-dien-tu-95527.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.