Hồ Chí Minh,

Nâng tầm nông sản Việt nhờ truy xuất nguồn gốc

Quỳnh Phương  05/11/2021 12:32

Truy xuất nguồn gốc đóng vai trò quan trọng thúc đẩy ngành nông sản đi lên

Chia sẻ tại hội thảo: "Truy xuất nông sản – Nâng tầm nông sản Việt" mà báo công luận đưa tin, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho biết: Trong bối cảnh người tiêu dùng trong nước ngày càng cần sự minh bạch đối với sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là lương thực, thực phẩm thì "Truy xuất nguồn gốc" được coi là "chìa khóa" khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Truy xuất nguồn gốc giúp người dùng yên tâm sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng được đảm bảo; đồng thời giúp ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, góp phần xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm Việt Nam, đặc biệt là nông sản.

Đặc biệt đối với thị trường xuất khẩu, việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa, nhất là nông sản là yếu tố bắt buộc để các doanh nghiệp có thể chinh phục các thị trường quốc tế vốn đòi hỏi rất khắt khe tính minh bạch nguồn gốc chất lượng sản phẩm.truy xuất nguồn gốc nông sản, tem truy xuất nguồn gốc nông sản

Truy xuất nguồn gốc đem lại nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp

Khi được hỏi về lợi ích của truy xuất nguồn gốc, ông Nguyễn Vũ Trung, chuyên gia Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản khẳng định: Việc áp dụng truy xuất nguồn gốc có thể làm tăng chi phí cho các doanh nghiệp, nhưng lợi ích đem về lại rất to lớn.

Truy xuất nguồn gốc có thể thực hiện nhiều mục đích và có thể đem lại nhiều lợi ích như: Quản lý chất lượng sản phẩm, từ khâu nuôi trồng, chế biến cho đến quá trình bảo quản, vận chuyển và phân phối; dễ dàng phát hiện và xử lý nếu có sự cố xảy ra; bảo đảm sự thu hồi nhanh chóng sản phẩm; giảm thiểu tác động của việc thu hồi sản phẩm bằng cách giới hạn phạm vi sản phẩm có liên quan.

Đặc biệt, việc truy xuất nguồn gốc cũng giúp giải quyết việc giả mạo chuỗi cung ứng thực phẩm, tăng tính minh bạch, qua đó nâng cao uy tín của các sản phẩm trên thị trường"- ông Trung chia sẻ thêmtruy xuất nguồn gốc nông sản, tem truy xuất nguồn gốc nông sản

Chính vì vậy, doanh nghiệp các ngành hàng, đặc biệt là nông sản nên chủ động ứng dụng giải pháp truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm. Đây không chỉ là hành động bảo vệ lợi ích cho người tiêu dùng mà còn bảo vệ chính chủ cơ sở sản xuất khi có vấn đề liên quan đến an toàn, chất lượng sản phẩm.

Và để truy xuất nguồn gốc trở thành công cụ đắt lực trong quản lý sản phẩm, minh bạch chất lượng, các doanh nghiệp cũng cần có công nghệ số phù hợp để có thể thực hiện. Nếu còn gặp nhiều khó khăn trong công tác thực hiện truy xuất nguồn gốc các doanh nghiệp có thể liên hệ đến các đơn vị cung cấp tem truy xuất nguồn gốc để thực hiên.

Xem thêm:Tem truy xuất nguồn gốc nông sản:Nên sử dụng loại nào?

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/nang-tam-nong-san-viet-nho-truy-xuat-nguon-goc-19753.html

Tin cùng chuyên mục   Tiêu dùng
Từ 15h hôm nay (11/11), giá xăng E5 tăng 840 đồng/lít, giá bán là 22.710 đồng/lít (giá liên bộ đưa ra không quá 22.711 đồng/lít); giá xăng RON95 tăng 1.110 đồng/lít, giá bán là 23.860 đồng/lít; giá dầu diesel giảm 90 đồng/lít, giá bán là 24.980 đồng/lít.
Ngày 11/11/2022, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức họp giới thiệu Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022” tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Công điện số 1039/CĐ-TTg ngày 2/11/2022 gửi Bộ trưởng các Bộ: Công Thương, Tài chính, Thông tin và Truyền thông; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.