Ngày 30/5/2023, tại thành phố Hải Dương, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - EcomViet (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tập huấn đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và các trang mạng xã hội. Đây là chủ đề hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Tổng cục Thuế vừa có Công văn số 1448/TCT-TTHT gửi Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp ngăn chặn, xử lý các thông tin rao bán hóa đơn điện tử trên không gian mạng.
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp tổ chức tập huấn cho doanh nghiệp, hợp tác xã Sơn La các kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số, vừa góp phần quảng bá, xây dựng hình ảnh thương hiệu nông sản của tỉnh nhà vừa giúp gia tăng cơ hội kết nối giao thương...
Những nhà sáng tạo của TikTok sắp có một công cụ khác để giúp họ kiếm tiền. Ứng dụng có doanh thu cao nhất trong nửa đầu năm 2021 dường như đang thử nghiệm một tính năng giống Cameo có tên là Shoutouts.
Sau khi ra mắt, Lotus phát hành bản open beta trong khoảng từ 3-6 tháng và mở truy cập với các thành viên mới, vì thế cộng đồng người dùng mạng xã hội đã có thể đăng ký tài khoản Lotus để trải nghiệm.
"Chiến lược của mạng xã hội Lotus là lấy nội dung làm vua, và lấy nội dung đó phục vụ các thượng đế"
Chia sẻ tại lễ ra mắt Lotus ngày 16/9, ông Nguyễn Thế Tân, CEO VCCorp, đơn vị phát triển và đầu tư cho biết, hững người làm nội dung là vua, nhưng thượng đế chính là người sử dụng, đây chính là chiến lược xuyên suốt trong quá trình phát triển Lotus.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: "Tôi có một niềm tin rằng người Việt Nam sẽ làm ra những thứ mà thế giới chưa từng làm".
VCCorp cho biết sẽ ra mắt bản thử nghiệm Mạng xã hội Lotus ngày 16/9/2019.