Hồ Chí Minh,

Bản thử nghiệm Mạng xã hội Lotus bắt đầu chạy từ 16/9

Quỳnh Phương  14/09/2019 21:57

VCCorp cho biết sẽ ra mắt bản thử nghiệm Mạng xã hội Lotus ngày 16/9/2019.


Phát hành phiên bản thử nghiệm

Trong buổi họp báo công bố thông tin về Mạng xã hội (MXH) Lotus hôm 9/9 , Tổng Giám đốc VCCorp – ông Nguyễn Thế Tân – cho biết Lotus đã cho phép tải ứng dụng và đăng ký tài khoản trước, cũng như mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên (Close Beta). Vào ngày 16/9 tới, mạng xã hội này sẽ phát hành bản dùng thử mở rộng (Open Beta), dự kiến kéo dài trong thời gian từ 3 đến 6 tháng.

Trước thắc mắc của nhiều người Open Beta là gì, ông Nguyễn Thế Tân cho biết: "MXH Lotus trong giai đoạn Open Beta là phiên bản thử nghiệm, chưa phải là bản chính thức, do vậy sẽ còn một số lỗi và nhiều vấn đề phát sinh thêm mà chính đội ngũ phát triển cũng chưa thể lường trước hết được. Tuy vậy, đây không phải là bản nháp, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng được ở mức tạm ổn, bên cạnh đó, một số chức năng quan trọng vẫn còn đang tiếp tục được hoàn thiện và sẽ dần "mở khóa" tới các thành viên".

Trong giai đoạn Open Beta, MXH Lotus sẽ mở truy cập dần dần đối với các thành viên mới nhằm chỉnh sửa những lỗi nhỏ, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm, hoàn thiện và "mở khóa" các chức năng nằm trong kế hoạch, để từ đó điều chỉnh hướng phát triển nội dung dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.

Bản thử nghiệm Mạng xã hội Lotus bắt đầu chạy từ 16/9
 Lotus là mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam lấy nội dung làm trọng tâm, thông qua việc hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung và 30 nguồn chính luận.

MXH Lotus cần 3 đến 6 tháng để cho ra bản chính thức

Theo ông Nguyễn Thế Tân, mặc dù đội ngũ phát triển đã có kinh nghiệm lâu năm trong việc phát triển sản phẩm, nhưng mạng xã hội là lĩnh vực rất mới nên sẽ có những vấn đề phát sinh chưa ai lường trước được. Ví dụ như số lượng người dùng thực tế. Mặc dù đã chuẩn bị hạ tầng đáp ứng cho 3 đến 4 triệu người dùng hàng ngày và 1 triệu người cùng xem livestream một lúc, nhưng cũng có thể số lượng người dùng Lotus trong thực tế sẽ vượt mức này, từ đó xảy ra những vấn đề mới.

Thêm vào đó là những điểm chưa hợp lý trong quá trình sử dụng của người dùng. Khi có người sử dụng thật trên môi trường thật, đội ngũ phát triển mới có thể quan sát được hành vi sử dụng trong thực tế và sửa lại cho phù hợp. Ông Tân nhấn mạnh lỗi xảy ra sẽ được xử lý rất nhanh và liên tục để đảm bảo trải nghiệm người dùng được thoải mái. Kiến trúc và bộ máy sẽ được cập nhật, tinh chỉnh rất nhanh để thích ứng với điều đó.

Theo ông Tân, mạng xã hội Lotus cần đến sự góp ý, quan sát và đánh giá từ chính người dùng, những người trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, để nhờ họ giúp phát hiện ra những lỗi này nhằm tìm cách khắc phục. Đội ngũ phát triển Lotus đã cố gắng lường trước những lỗi có thể phát sinh trong quá trình thử nghiệm, xây dựng được quy mô tương đối ổn để quản lý sản phẩm nhưng vẫn cần thời gian để hoàn thiện và giai đoạn 3-6 tháng là khoảng thời gian cần để khắc phục những vấn đề đó.

Bản thử nghiệm Mạng xã hội Lotus bắt đầu chạy từ 16/9
Chia giai đoạn để hoàn thiện sản phẩm nhanh và tốt hơn

Trên thực tế, Close Beta và Open beta chỉ là 2 trong số nhiều khái niệm của việc hoàn thiện và đưa ra thị trường một sản phẩm. Việc chia thành nhiều giai đoạn như vậy giúp cho việc quản lý, sửa lỗi và bảo trì phần mềm dễ dàng hơn.

Trước Beta là giai đoạn Alpha, gồm các thử nghiệm trong nội bộ nhà phát triển và mở rộng ra một số người dùng (thường được tuyển chọn) với số lượng rất giới hạn. Còn Beta chia ra làm Close Beta và Open Beta. Close Beta là giai đoạn mở dùng thử đối với một số lượng nhỏ thành viên và Open Beta là giai đoạn dùng thử với đông đảo mọi người, nhưng trong thời gian nhất định (thường tính bằng tháng).

Open Beta cũng là khái niệm khá quen thuộc trong ngành game, khi nhà sản xuất mở dần các máy chủ để tiếp nhận thêm lượng người chơi và dần bổ sung các tính năng mới theo kế hoạch. Vì thế, trong trường hợp người dùng có lúc phải "xếp hàng chờ" đến lượt thì điều này cũng nằm trong lộ trình phát triển.

Giai đoạn Open Beta có thể coi là quá trình thử thách với cả nhà phát triển và những người dùng tâm huyết đầu tiên, khi đều phải chấp nhận đối mặt với sai sót và sự cố để tìm ra cách "xử lý triệt để". Tuy nhiên, với nhiều người dùng, đây lại là giai đoạn thú vị nhất đối với họ, do được tự tay trải nghiệm những tính năng mới lạ, lần đầu xuất hiện. Đồng thời, những ý kiến đóng góp của người dùng trong giai đoạn này rất quý báu, có ý nghĩa lớn với nhà phát triển.

Khi bắt đầu sử dụng MXH Lotus trong giai đoạn Open Beta 16/9 tới đây, người dùng cần lưu ý đây vẫn được được coi là giai đoạn thử nghiệm do đó, sẽ không thể tránh khỏi các sai sót. Đồng thời trong giai đoạn này, những tính năng mới sẽ được "mở khóa" đến bạn – những người dùng đầu tiên để trải nghiệm, đóng góp nhằm tạo ra phiên bản hoàn chỉnh trong tương lai, có thể phục vụ trọn vẹn nhu cầu của những người tìm kiếm nội dung cho riêng mình.

Mạng xã hội Lotus (https://lotus.vn) được đầu tư và phát triển bởi Công ty cổ phần VCCORP.

Lotus là mạng xã hội xoay quanh nội dung, lấy người dùng là trọng tâm.

Đến với Lotus người dùng sẽ có công cụ tạo ra những nội dung sinh động hơn, kết nối và tương tác với những người nổi tiếng và nhận được phần thưởng cho chính những tương tác của mình.

Ngày ra mắt dự kiến: 16/09/2019

Tải ứng dụng Mạng xã hội Lotus tại: http://bit.ly/2m6uJ36

Theo vietnamnet

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/ban-thu-nghiem-mang-xa-hoi-lotus-bat-dau-chay-tu-16-9-11048.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.