Hồ Chí Minh,

Phát hiện hàng giả qua ứng dụng AI và camera điện thoại thông minh

Quỳnh Phương  30/05/2023 11:48

Alitheon, một nhà phát triển có trụ sở tại Washington, đã giới thiệu ứng dụng FeaturePrint, tuyên bố sẽ cách mạng hóa việc xác thực sản phẩm bằng trí tuệ nhân tạo (AI) và chụp ảnh trên điện thoại thông minh.

Ứng dụng sáng tạo này nhằm giải quyết nhiệm vụ đầy thách thức là xác định hàng giả và hàng nhái bằng cách khai thác sức mạnh của AI quang học.

Không giống như các phương pháp truyền thống phụ thuộc vào mã vạch, hình ba chiều hoặc dấu khắc, ứng dụng FeaturePrint sử dụng máy ảnh của điện thoại thông minh để chụp một ảnh duy nhất của sản phẩm được đề cập.

Bằng cách phân tích hình ảnh được chụp, công nghệ AI quang học của ứng dụng sẽ kiểm tra tỉ mỉ và chuyển đổi các chi tiết nhỏ trên bề mặt thành một biểu diễn toán học độc đáo, giống như dấu vân tay cho sản phẩm.

Tính năng “FeaturePrint” được cá nhân hóa này cho phép người dùng xác định và xác thực các đối tượng đã đăng ký với độ chính xác chưa từng có.

Hơn nữa, ứng dụng FeaturePrint vượt qua giới hạn của các hệ thống xác thực thông thường.

Mặc dù nhãn mã vạch và dấu khắc dễ bị hư hỏng, mất mát hoặc thao tác, Alitheon tuyên bố rằng ứng dụng của họ có thể xác định ngay cả các sản phẩm bị hỏng hoặc bị hỏng, bất kể hướng của chúng.

Hơn nữa, ứng dụng hỗ trợ lập phiên bản, cho phép lịch sử kiểm toán toàn diện của từng sản phẩm.

Mặc dù ứng dụng hiện không có sẵn để tải xuống công khai, khách hàng doanh nghiệp có thể có quyền truy cập vào công nghệ đột phá này.

Ứng dụng FeaturePrint của Alitheon hứa hẹn cho nhiều ngành công nghiệp khác nhau, đặc biệt là trong các lĩnh vực có giá trị cao như hàng xa xỉ và kim loại quý, cung cấp giải pháp đáng tin cậy để chống lại các sản phẩm giả mạo và theo dõi chuỗi cung ứng.

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.