Hồ Chí Minh,

Giải pháp bao bì chống giả thông minh: Xu hướng bảo vệ thương hiệu trong thời đại số

Quỳnh Phương  23/05/2023 14:22

Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, trong quý I/2023, các lực lượng chức năng đã bắt giữ, xử lý hơn 28.000 vụ việc vi phạm; thu nộp ngân sách nhà nước hơn 3.387 tỷ đồng; khởi tố hình sự 278 vụ với 679 đối tượng. Điều đó cho thấy, các lực lượng chức năng và cơ quan ban ngành đã có nhiều nỗ lực trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, chống buôn lậu và gian lận thương mại.

Tuy nhiên, để có giải pháp triển khai và thực hiện công tác chống hàng giả hiệu quả hơn, cần sự chung tay và phối hợp chặt chẽ từ các doanh nghiệp, tổ chức xã hội, người tiêu dùng cũng như các giải pháp, công cụ hỗ trợ công tác này, nhất là khi môi trường kinh doanh số đang phát triển như hiện nay.

Chia sẻ trong buổi làm việc với Ban chỉ đạo 389 Cà Mau mới đây, ông Nguyễn Viết Hồng – Tổng giám đốc Vina CHG cho rằng, công tác chống hàng giả, chống gian lận thương mại và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cần phải được hỗ trợ bởi các giải pháp đồng bộ và ứng dụng công nghệ chống giả, nhất là trong bối cảnh xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

“Thông thường, khi làm giả, nhái sản phẩm, bao bì là mục tiêu đầu tiên mà các đối tượng làm giả nhắm tới. Vì vậy, chống hàng giả ngay từ khâu in ấn bao bì sản phẩm là một trong những giải pháp được Vina CHG quan tâm, nghiên cứu và đưa ra thị trường, nhằm nâng cao khả năng chống nạn bao bì giả, hàng giả, bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp”, ông Hồng cho biết.

Một mẫu sản phẩm bao bì áo dụng công nghệ chống hàng giả QR code và xác thực hàng chính hãng qua tin nhắn SMS của Vina CHG

Ông Hồng cho biết, nhiều doanh nghiệp khách hàng của Vina CHG đã áp dụng phương thức chống giả trên bao bì. Đây là phương pháp mới có hiệu quả chống giả tốt và đặc biệt giúp doanh nghiệp kiểm soát sản phẩm khi lưu hành nhờ vào tích hợp nền tảng số.

“Chống hàng giả trên bao bì đã và đang là xu hướng chống hàng giả được nhiều thương hiệu lớn trên thế giới áp dụng. Bằng các công nghệ chống giả hiện đại kết hợp phần mềm truy xuất nguồn gốc quản lý hiệu quả, bao bì chống giả và bao bì thông minh là giải pháp bảo vệ thương hiệu phù hợp cho các doanh nghiệp trong thời đại số”, ông Hồng chia sẻ.

Cụ thể, giải pháp bao bì chống giả của Vina CHG sẽ được áp dụng nhiều công nghệ chống giả hiện đại như xác thực qua tin nhắn SMS, truy xuất thông tin và truy vết đường đi sản phẩm qua mã QR code bảo mật và mã định dạng duy nhất, công nghệ nước, 5.0, công nghệ 5S, VSI… Đặc biệt, thông qua giải pháp phần mềm Vinacheck, các doanh nghiệp dễ dàng quản trị lưu thông hàng hoá, kích cầu tiêu dùng và chăm sóc khách hàng trên nền tảng số, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nguồn lực trong sản xuất kinh doanh.

Theo ông Hồng:

“Việc ứng dụng công nghệ chống giả thông minh trên bao bì, sẽ giúp nâng cao hiệu quả chống hàng giả, đồng thời gia tăng uy tín của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí trong việc bảo vệ và quảng bá thương hiệu sản phẩm.

Trong thời gian tới, Vina CHG sẽ tiếp tục thường xuyên đồng hành và hỗ trợ các cơ quan chức năng, đặc biệt là Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, lực lượng quản lý thị trường trong công tác chống hàng giả, bao bì giả, nhằm góp phần đem lại môi trường kinh doanh lành mạnh cho các doanh nghiệp trong nước”.

Link gốc: https://thuonghieucongluan.com.vn/giai-phap-bao-bi-chong-gia-thong-minh-xu-huong-bao-ve-thuong-hieu-trong-thoi-dai-so-a193887.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.