Hồ Chí Minh,

Thành phố Hồ Chí Minh: Chuyển cơ quan điều tra 8 vụ liên quan hàng lậu, hàng giả

Định Khang  23/06/2023 15:17

Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2023, công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đạt được kết quả tích cực.

 hàng lậu, hàng giảLực lượng chức năng kiểm tra hàng lậu trên địa bàn huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 1.805 vụ (tăng 838 vụ, tăng 86,65% so với cùng kỳ năm trước); xử phạt 1.637 vụ, thu nộp vào ngân sách hơn 37 tỷ đồng (tăng 150,46% so với cùng kỳ năm trước).

Đơn vị đã tiêu hủy lượng hàng giả, hàng cấm, hàng không đủ điều kiện lưu thông trị giá hơn 30 tỷ đồng (tăng 93% so với cùng kỳ năm trước). Trị giá hàng tịch thu chờ bán khoảng 102 tỷ đồng.

Đặc biệt, đã chuyển cơ quan tiến hành tố tụng xem xét khởi tố vụ án hình sự 8 vụ (trong đó, có 4 vụ hàng giả, 3 vụ hàng lậu và 1 vụ hàng cấm), đang xem xét 8 vụ, ước tính trị giá hàng hóa vi phạm khoảng 5,2 tỷ đồng.

 hàng lậu, hàng giả

Kiểm tra hàng nhậu lậu không rõ nguồn gốc.

Theo Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh, dự báo 6 tháng cuối năm 2023, hoạt động buôn lậu và sản xuất - kinh doanh hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm... sẽ có chiều hướng tăng, diễn biến phức tạp, nhất là qua bán hàng trực tuyến.

 hàng lậu, hàng giảLực lượng chức năng kiểm tra hàng hóa nhậu lậu trên địa bàn thành phố.

Cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, góp phần bảo đảm sự ổn định của thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo Thanh Tàu/Hà Nội Mới

Link gốc: https://hanoimoi.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-chuyen-co-quan-dieu-tra-8-vu-lien-quan-hang-lau-hang-gia-623519.html#lg=1&slide=2

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.