Hồ Chí Minh,

"Người Việt sẽ làm ra những thứ mà thế giới chưa làm như mạng xã hội Lotus"

Quỳnh Phương  17/09/2019 10:10

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: "Tôi có một niềm tin rằng người Việt Nam sẽ làm ra những thứ mà thế giới chưa từng làm".

Tối 16/9, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Tập đoàn VCCorp đã tổ chức Lễ ra mắt mạng xã hội Lotus. Phát biểu tại Lễ ra mắt, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng nhận định, Lotus là cách tiếp cận mới cho mạng xã hội.

Mạng xã hội Lotus
Mạng xã hội Lotus ra mắt tối 16/9 thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng.

Bộ trưởng nhấn mạnh: "Mạng xã hội Lotus thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào người dùng trải nghiệm Lotus cùng phát triển với VCCorp. Không có sự sáng tạo nào lớn hơn bằng chính sự sáng tạo của người dùng. Đây chính là sức mạnh Việt Nam, sức mạnh của tất cả chúng ta".

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, gần đây một số doanh nghiệp làm lộ lọt thông tin cá nhân, thậm chí bán dữ liệu cho bên thứ ba đã gây không ít bức xúc cho người dùng. Cộng đồng có nhu cầu kiểm soát luật chơi, họ phải là chủ cuộc chơi chứ không phải nạn nhân của các thuật toán giấu kín.

"Mạng xã hội rồi cũng cần một cách tiếp cận mới. Giá trị khổng lồ được cộng đồng tạo ra không thể để một cá nhân làm nền tảng hưởng hết mà phải được chia sẻ", Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nêu rõ.

mạng xã hội Lotus
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng

Người đứng đầu Bộ TT&TT khẳng định: "Chúng ta thấy sự cam kết của Lotus về hợp tác, chia sẻ lợi ích, nội dung lành mạnh để lan toả năng lượng tích cực, cá thể hoá, tiếp cận có ngữ cảnh và cam kết bảo vệ dữ liệu cá nhân. Những cam kết này có thể giải quyết những nhu cầu mới và được giải quyết thông qua các công nghệ mới nhất và đội ngũ phát triển nhiệt huyết".

Trong một thế giới kinh doanh, người thắng cuộc sẽ hưởng lợi tất cả. Những người đi sau chỉ còn một con đường duy nhất là cách tiếp cận mới, khác biệt và có tính đột phá.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn mạng xã hội Lotus thành công để trở thành nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt Nam khác đang dấn thân Make in Vietnam.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đánh giá cao VCCorp, doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào một lĩnh vực khó, bước vào một thị trường đã bị thống trị bởi các gã khổng lồ công nghệ toàn cầu. Làm một việc mà không ít các doanh nghiệp Việt Nam khác đã thử và thất bại. Làm một việc mà xã hội cho là không khả thi. "Nhưng nếu VCCorp không làm và không ai làm nữa thì không chỉ ở mạng xã hội mà ở khắp các lĩnh vực khác, Việt Nam của chúng ta sẽ ra sao?", Bộ trưởng đặt câu hỏi.

Bộ trưởng cũng bày tỏ: "Tôi có một niềm tin rằng người Việt Nam sẽ làm ra những thứ mà thế giới chưa từng làm".

VCCorp đang sở hữu nhiều lợi thế để phát triển mạng xã hội khi là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và nội dung số. Với hơn 13 năm hình thành và phát triển, VCCorp đã tạo ra được hệ sinh thái đa dạng, sáng tạo trong nhiều sản phẩm như quảng cáo trực tuyến, thương mại điện tử, trò chơi tuyến…có đóng góp khá lớn trong việc phát triển internet Việt Nam.

Bộ trưởng TT&TT cũng chỉ rõ: "Việt Nam là nước đi sau. Sẽ không còn việc gì dễ cho chúng ta nhưng chúng ta không thể chỉ nhìn đó như thách thức, mà đó còn là cơ hội. Dễ thì không bao giờ tạo ra người tài. Việc trung bình thì tạo ra người trung bình. Việc khó thì tạo ra người giỏi. Việc vĩ đại thì tạo ra người vĩ đại".

Sắp tới, Bộ TT&TT sẽ đặt ra nhiều bài toán hơn nữa. Bài toán có thể là rất khó nhưng sẽ luôn là những bài toán nếu thành công sẽ mang lại giá trị kinh tế lớn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Việt Nam đang cần nhiều hơn nữa sự kết hợp giữa những nhà đầu tư Việt Nam có khát vọng Việt Nam hùng cường kết hợp với chương trình Make in Vietnam của Chính phủ, nhằm giải nhiều hơn nữa các bài toán của đất nước, nhất là những bài toán lớn mang tính căn bản là nên tảng để giúp Việt Nam phát triển.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng mong muốn mạng xã hội Lotus thành công để trở thành nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt Nam khác đang dấn thân Make in Vietnam, tạo ra sản phẩm Make in Vietnam và từ đó đi ra toàn cầu. Thành công của Lotus sẽ góp phần để đến năm 2020, người dùng các mạng xã hội Việt Nam sẽ tương đương người Việt Nam dùng các mạng xã hội nước ngoài.

Dự án mạng xã hội Lotus được thành lập, đầu tư và triển khai bởi VCCorp, với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.

VCCorp giới thiệu Lotus là một mạng xã hội đi theo hướng khác biệt, lấy nội dung làm trọng tâm, tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà sản xuất nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để có được các nội dung chất lượng hơn phục vụ người sử dụng.

Lotus cam kết sẽ xây dựng mọi điều kiện để "giải phóng sức sáng tạo" cho các nhà sáng tạo nội dung. Mạng xã hội này hiện có 50 format đa dạng như video, giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách… giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia…

Hiện nay, Lotus công bố hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog…) và trên 30 nguồn chính luận, trong đó có Báo điện tử VOV.

Ngay sau lễ ra mắt, Lotus sẽ phát hành bản dùng thử (open beta) trong 3 – 6 tháng.

Lễ ra mắt sự kiện MXH Lotus được đánh giá là một trong những sự kiện ra mắt công nghệ ấn tượng năm 2019 tại Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn 1.200 khách mời là đại diện cho nhiều lĩnh vực như báo chí truyền thông, nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp, chuyên gia, doanh nhân… cùng giới nghệ sĩ, người nổi tiếng và sự quan tâm từ cộng đồng người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam.

Theo VOV

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/nguoi-viet-se-lam-ra-nhung-thu-ma-the-gioi-chua-lam-nhu-mang-xa-hoi-lotus-11167.html

Tin cùng chuyên mục   
AI có thể giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm giả bằng cách phân tích các điểm và mẫu dữ liệu khác nhau để phân biệt nhanh chóng và chính xác sản phẩm thật với hàng giả. 
Ngày 2/6/2023, tại “Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử” do Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau phối hợp với Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) tổ chức, các doanh nghiệp đã kiến nghị nhiều giải pháp chống hàng giả trên môi trường thương mại điện tử.
Áp dụng công nghệ chống giả lên bao bì, tích hợp phần mềm thông minh Vinacheck để nhận biết, quản lý hệ thống bán hàng, truy vết đường đi sản phẩm, hỗ trợ quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả là những tính năng ưu việt của giải pháp bao bì chống giả thông minh được Công ty CP Phát triển khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đưa ra thị trường.
Bao bì giấy hay bao bì thân thiện là xu hướng được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tiêu dùng hàng hóa hiện nay.
Nhu cầu về các giải pháp chống hàng giả trong những năm gần đây đã tăng lên rất nhiều do hàng giả đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến trên thị trường toàn cầu. Vậy các ngành hàng trên thế giới đang chống giả bằng cách nào?
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.