Hồ Chí Minh,

Doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tại Hải Dương sôi nổi tham gia tập huấn đưa sản phẩm lên TMĐT

Định Khang  01/06/2023 16:35

Ngày 30/5/2023, tại thành phố Hải Dương, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - EcomViet (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) đã phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tập huấn đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) và các trang mạng xã hội. Đây là chủ đề hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Lương Ngọc - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương chia sẻ, tỉnh Hải Dương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, trong tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, cách thủ đô Hà Nội 57 km về phía Tây, cách Hải Phòng 45 km về phía Đông và cách thành phố Hạ Long 100 km. Hải Dương được coi là vựa rau của khu vực đồng bằng sông Hồng. Một số loại nông sản có sản lượng lớn, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu như rau ăn lá, dưa chuột, cải bắp, chuối, hành, ớt, tỏi, vải thiều, khoai tây, dưa hấu và dưa lê, cà chua, xu hào, súp lơ, cà rốt… Lĩnh vực chế biến nông sản, thực phẩm của Hải Dương phát triển rất nhanh, hiện có trên 150 doanh nghiệp hoạt động trong ngành này. Công nghiệp chế biến đạt tốc độ tăng trưởng 23%/năm. Nông sản chủ yếu được xuất khẩu sang Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Bỉ, Anh, Pháp, LB Nga, Úc và Mỹ...



Trưng bày sản phẩm đặc trưng của Hải Dương bên lề Hội nghị

Hải Dương có đặc sản nổi tiếng là bánh đậu xanh Hải Dương, bánh gai Ninh Giang… được tiêu thụ mạnh trong nước, trong đó, bánh đậu xanh được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới. Hải Dương còn có nhiều loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao khác như quả ổi, quả na được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng.


Ông Nguyễn Lương Ngọc - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương tỉnh Hải Dương

Với những thế mạnh về điều kiện tự nhiên, giao thông, dân số, với nhiều sản phẩm đặc trưng, Hải Dương mong muốn sẽ đẩy mạnh xúc tiến các sản phẩm của địa phương lên sàn TMĐT, không chỉ chinh phục thị trường nội địa mà còn ở thị trường quốc tế. Ông Nguyễn Lương Ngọc hy vọng, buổi tập huấn sẽ mở ra nhiều cơ hội với các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn Hải Dương để tiếp cận với TMĐT, do đó, ông đề nghị các học viên sẽ tích cực học hỏi, trao đổi với các giảng viên để thực hành nhiều, xử lý tốt các thao tác kinh doanh trên sàn TMĐT cũng như mạng xã hội, hỗ trợ hiệu quả cho việc bán hàng qua TMĐT thời gian tới.


Ông Võ Xuân Nam, Phụ trách đào tạo - Trung tâm Phát triển TMĐT

Trao đổi tại Hội nghị với nội dung TMĐT Hải Dương và Phát triển kinh doanh với mô hình bán lẻ đa kênh, ông Võ Xuân Nam, Phụ trách đào tạo - Trung tâm Phát triển TMĐT cho biết, theo Báo cáo chỉ số TMĐT Việt Nam 2023 (Hiệp hội TMĐT Việt Nam khảo sát), 3 thành phố là TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng đứng đầu, còn Hải Dương xếp vị trí thứ 19.


Đây là thứ hạng chưa tương xứng với lợi thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, công nghệ, nguồn lực của Hải Dương với tiềm năng trong phát triển TMĐT của tỉnh nhà. Ông Võ Xuân Nam hy vọng trong thời gian tới, cùng với tiềm năng sẵn có, sự quan tâm của địa phương thì chỉ số xếp hạng cũng như tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực TMĐT ở Hải Dương sẽ phát triển, tiến xa hơn nữa.

Tại Hội nghị tập huấn, nhiều doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hải Dương cho biết còn gặp khó khăn trong việc thiết lập tài khoản và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử hdmart.vn; shopee.vn; mạng xã hội tiktok, Sàn TMĐT postmart.vn... Liên quan đến nội dung này, đại diện phía Trung tâm Phát triển TMĐT, ông Trần Vân – Trưởng phòng Công nghệ, bà Đoàn Ngọc Lan – Phụ trách Ekip và đại diện phía doanh nghiệp có sự tham gia của Sàn TMĐT postmart.vn đã hướng dẫn cụ thể cho các doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh thiết lập tài khoản, cách đăng thông tin, hình ảnh sản phẩm, viết lời giới thiệu, chốt đơn hàng... Đây là những kiến thức thực tế, được các học viên quan tâm trao đổi trong Phần hỏi đáp với các giảng viên tại buổi tập huấn.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/doanh-nghiep-htx-ho-kinh-doanh-tai-hai-duong-soi-noi-tham-gia-tap-huan-dua-san-pham-len-tmdt-95777.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.