Ông Tân cho rằng, những cuộc tranh luận trên môi trường mạng không đem lại cho mình hạnh phúc, cảm giác thoải mái. Vì thế, Lotus ra đời nhằm mục đích cho người dùng cảm giác thoả mãn nhất.
Lotus cung cấp nhiều format khác nhau từ Media Unit dành cho việc đặc tả góc nhìn của sản phẩm, của thời trang, của thể thao… đến eMagazine – tạp chí Internet được thiết kế chỉn chu, nội dung sâu sắc… Cũng với Lotus, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và đọc những thông tin chính thống, những tin tức đang được xã hội quan tâm. Đặc biệt, người dùng còn được tiếp cận thông tin theo nhiều dạng khác nhau từ text đến hình ảnh, video clip…
"Những người làm nội dung là vua, nhưng thượng đế chính là người sử dụng, đây chính là chiến lược xuyên suốt trong quá trình phát triển Lotus của chúng tôi", ông Tân khẳng định.
Ngoài ra, khi người dùng hoạt động trên Lotus xoay quanh nội dung như chia sẻ, xem, đọc hay tạo ra giá trị lan toả .. thì sẽ được token. Sau khi sở hữu một lượng token, người dùng có thể chia sẻ, tặng token cho người khác thông qua huy hiệu (hợp lý, vui vẻ, hài hước….) để cổ vũ người tạo ra nội dung.
"Rất nhiều người muốn nút dislike, bức xúc, tặng nút bức xúc nhưng quan điểm của chúng tôi bức xúc tạo ra bức xúc, tích cực tạo ra tích cực, giải pháp. Không phải chúng tôi không hiểu người dùng không có bức xúc, nhưng chúng tôi muốn năng lượng đó thay vì bức xúc thì chuyển hóa thành tích cực và ở đây, hệ thống chỉ có tích cực thôi…", ông Tân nói thêm.
Ông Nguyễn Văn Tuấn – Giám đốc chiến lược sản phẩm, chia sẻ, khi thiết kể mạng xã hội Lotus thì chúng tôi đã nghĩ phải làm sao có nhiều tính năng mới để người sử dụng tốt hơn. "Chúng tôi lấy người dùng làm trọng tâm nên muốn họ sử dụng làm sao được tối ưu sản phẩm… Nội dung ở trên mạng có rất nhiều thể loại khác nhau như bất động sản, thời trang, marketing…", ông Tuấn cho biết thêm.
Ông Tuấn lấy ví dụ về tính năng của mạng xã hội Lutos có thể kết hợp với hãng hàng không Vietjet để người dùng đặt vé máy bay, đặt trước các loại hàng hóa, hành lý khi bay.. cũng có thể kết hợp với các công ty du lịch đặt trước các tua, các tuyến đi, điểm đến…
Mạng xã hội Lotus được xây dựng dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới các độc giả. Theo đó, Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn.
Để có nội dung ban đầu tốt, ở giai đoạn này Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau gồm: giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,… và trên 30 nguồn chính luận gồm: VTV, Tuổi trẻ, Lao Động, Thanh Niên, Vietnamnet, Infonet, Dân trí,…
Với trên 500 nhà sáng tạo nội dung, Lotus cam kết xây dựng mọi điều kiện để "giải phóng sức sáng tạo", bao gồm gần 50 format đa dạng như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách,… giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia,…
Lotus ra đời trên cơ sở việc tìm ra và đánh trúng nhu cầu lớn chưa được đáp ứng tốt bởi các sản phẩm hiện hữu trên thị trường để khắc phục tình trạng nội dung chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung "kén khách" chưa có đất sống.
Điều đáng tự hào không chỉ với VCCorp mà đối với người Việt nói chung, đó là 200 kỹ sư công nghệ của Việt Nam đã làm chủ công nghệ để giải các bài toán trên AI, Big data, Data mining, Image processing, Recommendation,… trong quá trình thiết kế và vận hành mạng xã hội của người Việt thiết kế, do người Việt thiết kế.
Sau khi ra mắt ngày 16/09, Lotus phát hành bản dùng thử (open beta) trong khoảng từ 3-6 tháng. Ngay sau khi phát hành bản open beta, Lotus mở truy cập với các thành viên mới; chỉnh sửa lỗi, hoàn chỉnh các chi tiết phần mềm; hoàn thiện và bổ sung chức năng có trong kế hoạch; điều chỉnh hướng phát triển nội dung; cập nhật các hướng dẫn, điều khoản người sử dụng dựa trên phản hồi của người sử dụng và xã hội.
NK/ itcnews