Hồ Chí Minh,

Xuất khẩu rau, quả có thể cán đích 4 tỷ USD

Định Khang  23/06/2023 14:33

Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu rau quả đạt 2,8 tỷ USD, tăng hơn 63% so với cùng kỳ và gần bằng kim ngạch xuất khẩu cả năm 2022.

Theo Hiệp hội Rau, quả Việt Nam, từ đầu năm đến nay, xuất khẩu rau, quả đạt 2,8 tỷ USD, tăng hơn 63% so với cùng kỳ và gần bằng kim ngạch xuất khẩu cả năm 2022.

Riêng tháng 6-2023, kim ngạch đạt trên 723 triệu USD, tăng hơn 79% so với cùng kỳ năm trước.

xuất khẩu sầu riêngSầu riêng là mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao nhất trong 6 tháng năm 2023.

Tổng Thư ký Hiệp hội Rau, quả Việt Nam Đặng Phúc Nguyên cho biết, trong nhóm trái cây xuất khẩu, sầu riêng là mặt hàng có mức tăng mạnh nhất. Trong 5 tháng năm 2023, xuất khẩu quả sầu riêng đạt hơn 503 triệu USD, gấp hơn 18 lần so với cùng kỳ năm trước (27,6 triệu USD). Trung Quốc là thị trường nhập khẩu sầu riêng lớn nhất của Việt Nam, chiếm 95% tổng trị giá xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.

Ngoài ra, xuất khẩu trái cây sang các thị trường: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan đều tăng trưởng tốt trong những tháng qua.

Tổng Thư ký Hiệp hội Rau, quả Việt Nam Đặng Phúc Nguyên nhận định, đây là năm mà kim ngạch xuất khẩu rau quả có mức tăng trưởng đột biến và có thể lập kỷ lục từ trước tới nay. Dự báo, xuất khẩu rau quả có thể cán đích 4 tỷ USD.

Hiện tại, nhiều loại trái cây Việt Nam bước vào vụ thu hoạch và có đặc tính rải vụ nên rau quả năm nay được đánh giá còn nhiều dư địa để xuất khẩu. Dù xuất khẩu đang khá thuận lợi, tuy nhiên, theo Cục trưởng Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản Nguyễn Quốc Toản, các thị trường ngày càng yêu cầu cao về chất lượng, đặc biệt là các thị trường lân cận Hoa Kỳ, EU đang phát triển nông sản nhiệt đới nên khả năng cạnh tranh rất cao. Do đó, nông sản Việt ngoài bảo đảm chất lượng cần tập trung đầu tư phát triển chế biến bằng công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu thị trường thế giới.

Theo Đỗ Minh/Hà Nội Mới

Link gốc: https://hanoimoi.vn/xuat-khau-rau-qua-co-the-can-dich-4-ty-usd-623517.html

Tin cùng chuyên mục   Thị trường tiêu dùng
Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu năm 2023 trên địa bàn thành phố nhằm tăng cường quản lý, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.