Hồ Chí Minh,

AirPods Pro có thể theo dõi dữ liệu sức khoẻ người dùng

Định Khang  01/07/2021 04:08

dữ liệu sức khỏe cá nhân

Phó Chủ tịch Công nghệ của Apple, Kevin Lynch, gần đây đã tổ chức một cuộc phỏng vấn dài về những tiến bộ và mong muốn của công ty trong lĩnh vực y tế.

Vào năm 2014, Apple đã ra mắt ứng dụng Apple Health cho phép người dùng theo dõi và ghi lại nhịp tim của họ, ứng dụng này lần đầu tiên được thu thập với Apple Watch gốc.

Tuy nhiên, Apple đã nhanh chóng nhận ra tiềm năng trong việc kết hợp phần mềm này với phần cứng không ngừng cải tiến, để đưa toàn bộ đến tầm tay của mọi người — và nó đã được mở rộng kể từ đó.

Một trong những thiết bị mới được trang bị cảm biến để mang dữ liệu liên quan đến sức khỏe cho người dùng có thể không ai khác chính là AirPods của Apple.

Mẫu tai nghe AirPod mới nhất, AirPods Pro, đã có một cặp cảm biến quang học kép, một cảm biến gia tốc phát hiện chuyển động, một gia tốc phát hiện giọng nói và một cảm biến lực, tất cả đều nằm trong một ngăn nhỏ được trang bị bên trong tai.

AirPods Pro, AirPods Pro health

Mặc dù chúng ta không biết về bất kỳ cảm biến mới nào sẽ xuất hiện trên AirPods Pro trong tương lai gần, nhưng những cảm biến hiện có này cũng có thể được tận dụng để theo dõi nhiều thứ liên quan đến sức khỏe tổng thể của một người, giống như iPhone và Apple Watch đã làm.

Liên quan đến thông tin mới này là một báo cáo của Bloomberg từ tháng trước, hứa hẹn rằng AirPods Pro thế hệ thứ hai năm sau sẽ được cập nhật cảm biến chuyển động của họ với sự chú ý đặc biệt đến theo dõi thể dục.

Một khi họ làm như vậy, dữ liệu này chắc chắn sẽ được tích hợp vào Ứng dụng sức khỏe — đây sẽ là một bước tiến khác cho hệ thống y tế đang phát triển của Apple.

Nhà phân tích của Apple Ming-Chi Kuo cũng đã báo cáo thông tin tương tự trong một tuyên bố riêng trước đây. Kevin Lynch gợi ý rằng Apple nhận thấy rất nhiều tiềm năng để tận dụng càng nhiều thiết bị càng tốt để theo dõi dữ liệu sức khỏe — và có khả năng sẽ thêm AirPods vào mục đích này.

Toàn bộ hệ sinh thái theo dõi sức khỏe của Apple đều bắt đầu với máy đo nhịp tim được tích hợp vào Apple Watch và một ứng dụng iPhone do đó được phát triển để dễ dàng cung cấp cho người dùng thông tin đó.

Lúc đầu, chúng tôi cho mọi người thấy nhịp tim của họ và bạn có thể nhìn vào nó – chúng tôi đang sử dụng nó để đo nhiệt lượng.

Nhưng một số người dùng thực sự đã xem xét nhịp tim của họ khi họ không tập luyện và nhận thấy nó rất cao. Họ sẽ nói chuyện với bác sĩ của họ, và bác sĩ sẽ tìm thấy một vấn đề về tim, và chúng tôi sẽ bắt đầu nhận được thư về điều này.

Kể từ đó, sự kết hợp các công nghệ hiện có của Apple đã trải qua một chặng đường dài. Giờ đây, nó không chỉ đơn giản theo dõi nhịp tim của bạn mà còn so khớp với mức độ hoạt động được đánh giá hiện tại của bạn và so sánh với dữ liệu sức khỏe đã biết, có thể thông báo cho bạn nếu bạn có nhịp tim thấp hoặc cao nguy hiểm.

Tất nhiên, đó mới chỉ là khởi đầu. Tận dụng các thiết bị của Apple, ứng dụng Health cũng có thể theo dõi cường độ hoạt động, lượng calo đốt cháy, tỷ lệ trao đổi chất của bạn — thậm chí ứng dụng này có thể lấy số liệu về giấc ngủ của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể theo dõi nồng độ oxy trong máu của mình trong khi ngủ, theo dõi thời gian bạn ngủ, cũng như nhịp độ hô hấp khi ngủ của bạn.

Chúng ta cũng sẽ thấy các chỉ số về khả năng vận động sẽ được thực hiện vào cuối năm nay, được theo dõi về "độ ổn định khi đi bộ", đánh giá khả năng giữ thăng bằng, sức mạnh, độ cân xứng bước đi và dáng đi của bạn. Nó sẽ cho bạn biết nếu nó phát hiện ra sự thiếu cân bằng hoặc đối xứng trong bước đi của bạn, hoặc những bất thường khác, và cho bạn biết liệu bạn có tăng nguy cơ té ngã hay không.

Với iOS 15 năm nay, ứng dụng Health cũng sẽ có thể theo dõi lượng thức ăn và lượng calo nạp vào cho bạn. Nó cũng sẽ cho phép bạn chia sẻ dữ liệu sức khỏe của mình cả riêng tư (với những người thân yêu đang lo lắng về sức khỏe của bạn chẳng hạn) hoặc công khai, chẳng hạn như với bác sĩ của bạn.

Thậm chí còn có tin đồn về việc máy đo đường huyết sẽ xuất hiện trên Apple Watch, mặc dù người ta đã xác nhận rằng chúng ta sẽ phải đợi đến sau Apple Watch 7 để xem. Cảm biến nhiệt độ cũng có thể xuất hiện trên Apple Watch Explorer / Adventure Edition vào năm 2022.

Tất cả những điều này đã trở thành khả thi chỉ trong vài năm tới, nhưng rõ ràng Apple đang hướng tới tương lai để có thêm nhiều khả năng và cách thức mở rộng các dịch vụ theo dõi sức khỏe của mình.

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/airpods-pro-theo-doi-du-lieu-suc-khoe-19187.html

Tin cùng chuyên mục   Công nghệ
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Trên cơ sở làm chủ nền tảng phần mềm hiện đại cùng khả năng tùy biến được phần cứng, Tập đoàn công nghệ Unicloud (Unicloud Group) đã cung cấp ra thị trường hệ thống máy giao dịch ngân hàng tự động STM, giúp số hóa tối đa các tác vụ từ đơn giản như rút/nạp tiền, chuyển khoản,… đến các tính năng nâng cao như rút tiền bằng mã QR thông qua App trong thời gian ngắn kỷ lục.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.