Hồ Chí Minh,

Amazon, Goldman, JD.com nhắm đến thị trường Việt Nam

Định Khang  04/06/2021 15:02

Theo Thương gia & Thị trường

Theo Bloomberg, nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam được dự báo sẽ tăng lên 52 tỷ USD vào năm 2025, tăng 29% hàng năm so với năm 2020. Theo thăm dò, nhiều người dân Việt Nam hiện thích mua sắm trực tuyến do đại dịch dù trước đây người Việt có thói quen sử dụng tiền mặt.

Tuy nhiên thống kê cho thấy chưa đến 5% người tiêu dùng Việt Nam sở hữu thẻ tín dụng và chỉ khoảng 1/3 người dân có tài khoản ngân hàng.

Dù vậy, các công ty lớn nói trên hiện đang nhắm đến tầng lớp trung lưu đang ngày càng tăng tại Việt Nam. Các nhà đầu tư đã đầu tư 1,9 tỷ đô la vào lĩnh vực trực tuyến của Việt Nam từ năm 2016 đến nửa đầu năm 2020.

Cũng theo Bloomberg, doanh số bán hàng trực tuyến có thể chiếm 10% doanh số bán lẻ của Việt Nam vào năm 2025 và chiếm tới 50% ở các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Hiện cơ quan chức năng Việt Nam đang thúc đẩy việc giảm thanh toán bằng tiền mặt và mở đường cho một nền kinh tế hiện đại, kỹ thuật số và minh bạch hơn, bao gồm việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt cho các dịch vụ công và cải thiện khuôn khổ pháp lý cho thanh toán điện tử.

Tuy nhiên, có một số vấn đề cần phải đối mặt, bao gồm thực tế là người mua hàng cảnh giác với gian lận trên mạng và các cửa hàng trực tuyến thường không cho phép trả lại hàng.

Bloomberg cho rằng, đại dịch Covid-19 đã tạo ra một cú hích cho thương mại điện tử, với mức tăng 30% trong mọi thứ từ thực phẩm đến các mặt hàng điện tử trong năm 2020 khi mọi người ở trong nhà để tránh dịch.


https://thuonggiathitruong.vn/amazon-goldman-jd-com-nham-den-thi-truong-viet-nam/

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/amazon-goldman-jdcom-vao-thi-truong-vietnam-18960.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Lực lượng quản lý thị trường vừa tiến hành kiểm tra địa điểm chứa trữ hàng hóa của Tiktoker Phan Thủy Tiên, thuộc sở hữu của Công ty CP Tập đoàn Zenpali, địa chỉ tầng 1, CT3, Toà nhà Eco Green, số 286 đường Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, tạm giữ trên 10.000 lọ nước hoa nhập lậu.