Hồ Chí Minh,

Ấn Độ - thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp và hàng hóa Việt

Định Khang  17/07/2023 07:36

Thị trường Ấn Độ mở rất nhiều tiềm năng hợp tác kinh doanh trên nhiều lĩnh vực cho các doanh nghiệp Việt Nam. Để phát triển các mối kinh doanh với các đối tác Ấn Độ, các doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu kỹ các thông tin về doanh nghiệp đối tác.

Đây là thông tin được các diễn giả đưa ra trong Hội thảo trực tuyến do Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức với chủ đề “Hướng dẫn tra cứu thông tin và giải quyết tranh chấp thương mại với đối tác Ấn Độ”. Hội thảo diễn ra hôm 12/7, và thu hút sự tham dự của hơn 170 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, Ấn Độ hiện là nền kinh tế lớn thứ 5 trên thế giới sau Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Đức.

Theo nghiên cứu của Goldman Sachs công bố ngày 6/7, Ấn Độ sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vào năm 2075, Ấn Độ không chỉ vượt qua Nhật Bản và Đức mà còn cả Hoa Kỳ. Thị trường Ấn Độ mở rất nhiều tiềm năng hợp tác kinh doanh trên nhiều lĩnh vực cho các doanh nghiệp Việt Nam. Để phát triển các mối kinh doanh với các đối tác Ấn Độ, các doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu kỹ các thông tin về doanh nghiệp đối tác.


Thị trường Ấn Độ mở rất nhiều tiềm năng hợp tác kinh doanh trên nhiều lĩnh vực cho các doanh nghiệp Việt Nam

Tại buổi hội thảo, ông Bùi Trung Thướng đã hướng dẫn các doanh nghiệp về việc sử dụng một số công cụ để tra cứu thông tin về đối tác Ấn Độ trên các cổng thông tin của chính phủ như Bộ Doanh nghiệp (MCA), tra cứu thông qua mã số thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) và thông qua mã số xuất nhập khẩu (IEC).

Đồng thời, giới thiệu sơ bộ về quy trình khiếu nại với Tổng cục Ngoại thương Ấn Độ trong trường hợp xảy ra tranh chấp thương mại.

Chia sẻ kinh nghiệm xuất khẩu hàng hóa thành công vào thị trường Ấn Độ, ông Đỗ Duy Khánh, Bí thư thứ Nhất cho biết, các doanh nghiệp bằng cách thao tác trực tiếp trên các Cổng thông tin điện của Ấn Độ để tìm kiếm các thông tin về doanh nghiệp và hướng dẫn gửi khiếu nại tại Tổng cục Ngoại thương Ấn Độ.

Ông Khánh nhấn mạnh đến sự quan trọng của việc tìm hiểu thông tin cơ bản về doanh nghiệp Ấn Độ khi kinh doanh với các đối tác này. Các thông tin bao gồm tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, email, website, đại diện pháp nhân, mã số doanh nghiệp, mã số thuế GST và mã xuất nhập khẩu IEC.

Phát biểu kết thúc chương trình, ông Thướng cũng lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia đàm phán với các đối tác Ấn Độ cần hết sức cẩn thận, làm từng bước và cần thể hiện bằng văn bản hoặc Email, khi ký kết hợp đồng cần tìm hiểu kỹ từng điều khoản để tránh các trường hợp khiếu nại tranh chấp về sau.

Ông Bùi Trung Thướng đề nghị doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục gửi những thông tin và câu hỏi cụ thể đối với từng ngành hàng để Thương vụ tại Ấn Độ tổ chức các chương trình hội thảo trực tuyến thực chất, hiệu quả trong thời gian tới, đáp ứng các nhu cầu cấp thiết từ phía doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/an-do-thi-truong-tiem-nang-cho-doanh-nghiep-va-hang-hoa-viet-96119.html

Tin cùng chuyên mục   Kinh doanh
Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí luôn được Công ty Khí Cà Mau - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm qua, góp phần nâng cao nhận thức của ngư dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển đối với việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.
Chiều ngày 20/7/2023, tại trụ sở Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã cùng với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone ký Bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Năng lượng và Mỏ Lào về hợp tác trong lĩnh vực than.
Tin tức mới nhất
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.