Hồ Chí Minh,

Bộ Công Thương giám sát chương trình thu hồi xe Toyota lỗi

Định Khang  04/05/2023 11:14

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đang giám sát chương trình thu hồi xe Toyota Vios và Toyota Yaris của Toyota Việt Nam do lỗi dây đai an toàn.


Bộ Công Thương giám sát chương trình triệu hồi xe Toyota Vios và Yaris do lỗi dây đai an toàn

Theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, số lượng xe đang được Toyota Việt Nam tiến hành thu hồi là 12 chiếc Toyota Vios và 2 chiếc Toyota Yaris sản xuất trong năm 2022.

Toyota Việt Nam cho biết, cụm dây đai an toàn phía trước bao gồm bộ thu dây đai với chức năng hạn chế lực bằng trục xoắn, giúp kiểm soát lực tác động lên hành khách thông qua dây đai khi bộ thu dây đai này bị khóa do va chạm.

Những dây đai an toàn cần thu hồi là hàng phụ tùng bán lẻ theo nhu cầu của người tiêu dùng, được lắp đặt bởi các đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam (không phải phụ tùng nguyên bản theo xe).

"Trên những xe được lắp dây đai an toàn này, trong điều kiện chức năng căng đai được kích hoạt, dây đai có thể kéo dài hơn so với thiết kế. Điều này có thể làm tăng dịch chuyển về phía trước của hành khách, tăng nguy cơ bị thương trong trường hợp va chạm đủ mạnh để kích hoạt chức năng hạn chế lực", Toyota Việt Nam cho hay.

Toyota Việt khẳng định, nguyên nhân được xác định là do vấn đề về dây chuyền sản xuất, trục xoắn có thể sản xuất không như thiết kế, ảnh hưởng đến chức năng hạn chế lực của dây đai an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe đến các đại lý Toyota gần nhất để được kiểm tra và thay thế cụm dây đai an toàn mới.

Đợt thu hồi các xe có dây đai an toàn lỗi của Toyota bắt đầu từ 17/4 và kéo dài trong ba năm. Các đại lý uỷ quyền của Toyota kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí cho khách hàng với thời gian khoảng 40 phút mỗi xe.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/bo-cong-thuong-giam-sat-chuong-trinh-thu-hoi-xe-toyota-loi-95447.html

Tin cùng chuyên mục   Kinh doanh
Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí luôn được Công ty Khí Cà Mau - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm qua, góp phần nâng cao nhận thức của ngư dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển đối với việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.
Chiều ngày 20/7/2023, tại trụ sở Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã cùng với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone ký Bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Năng lượng và Mỏ Lào về hợp tác trong lĩnh vực than.
Tin tức mới nhất
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.