Hồ Chí Minh,

Bộ Công Thương tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023"

Định Khang  09/03/2023 00:00

Bộ Công Thương tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023"

Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam - 15 tháng 3 năm 2023, với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”.

Chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hà Nội chủ trì, giao tổ chức thực hiện: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) và Sở Công Thương phối hợp tổ chức với mục đích tiếp tục đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh cho đất nước.

Chuỗi hoạt động hưởng ứng sẽ được tổ chức tại Công viên Thống Nhất, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, bao gồm các hoạt động cụ thể như sau:

1. Lễ phát động Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam - 15 tháng 3 năm 2023

Thời gian: 18h00 ngày 9 tháng 3 năm 2023

Nội dung: Khai mạc và công bố, phát động các hoạt động hưởng ứng "Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2023.

Thành phần tham dự: Lãnh đạo Bộ Công Thương; Lãnh đạo UBND Thành phố Hà Nội; Đại diện Lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước Trung ương và Địa phương; Đại diện các tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp, các Hiệp hội liên quan đến quyền lợi người tiêu dùng; Đại diện các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng có hệ thống phân phối tại Hà Nội; Người tiêu dùng Thủ đô.

2. Giải chạy “Vì Quyền lợi người tiêu dùng” – Race for Consumers

Thời gian: 6h30 ngày 11 tháng 3 năm 2023

Đối tượng tham gia: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Công Thương; các Sở, Ban ngành của Hà Nội; các đơn vị, tổ chức xã hội, hiệp hội ngành hàng có liên quan; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh;  người tiêu dùng, người dân yêu thích chạy bộ, vận động viên của một số câu lạc bộ chạy phong trào....

Giới hạn độ tuổi: Từ 18 tuổi.

Cự ly thi đấu bao gồm: (i) Cự ly 4,4 km (2 vòng hồ Bảy Mẫu, Công viên Thống Nhất) (60 phút); (ii) Cự ly 8,8 km (4 vòng hồ Bảy Mẫu, Công viên Thống Nhất) (180 phút)

3. Hội chợ: “Hàng hoá, sản phẩm vì người tiêu dùng”

Trong khuôn khổ hoạt động hưởng ứng, người tiêu dùng được tham gia Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng" diễn ra từ ngày 09 tháng 3 đến 13 tháng 3 năm 2023 với quy mô lớn cùng các gian hàng của các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh, phân phối các sản phẩm, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ thuộc các lĩnh vực liên quan đến đời sống tiêu dùng như: đồ gia dụng, thời trang, thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu,… Hội chợ cũng có sự tham gia của một số địa phương như: Bắc Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Quảng Nam, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Nghệ An, Bắc Ninh, Nam Định, Thái Nguyên, Hải Phòng…

Cục CT&BVNTD trân trọng kính mời các tổ chức, cá nhân quan tâm đón xem và tham gia hưởng ứng chuỗi hoạt động nêu trên.

Cập nhật chi tiết nội dung liên quan đến chuỗi hoạt động tại: Fanpage Bảo vệ người tiêu dùng  (https://www.facebook.com/phapluatbaovenguoitieudung)

Nguồn: Phòng Bảo vệ người tiêu dùng

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng

Link gốc: https://vcca.gov.vn/default.aspx?page=news&do=detail&category_id=9343771e-96be-48b5-a35d-b8ea9bc1aa93&id=2702a35d-f393-454c-aea0-f86583f356ea

Tin cùng chuyên mục   Bảo vệ người tiêu dùng
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bùng phát lừa đảo trực tuyến với quảng cáo “việc nhẹ lương cao”, gần 400 cơ quan, tổ chức có tên miền .gov.vn và .edu.vn bị xâm nhập, chèn mã quảng cáo cờ bạc, cá độ... là những thông tin được nêu trong Báo cáo tổng kết tình hình an ninh mạng Việt Nam 6 tháng đầu năm của Công ty Công nghệ an ninh mạng Việt Nam - NCS đưa ra sáng nay 23/6.
Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) bám sát các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước và bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất với hệ thống pháp luật
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.