Hồ Chí Minh,

Bộ Y tế cảnh báo chiêu lừa đảo tiêm chủng vắc xin Covid-19 với giá 1,5 triệu đồng

Quỳnh Phương  15/05/2021 11:05

Ngày 14/5, trên mạng xã hội đang lan truyền thông báo về việc tiêm vắc xin Covid-19 của một công ty được cho là ở Phúc Yên- Vĩnh Phúc.

Theo đó, công ty này quyết định tổ chức tiêm miễn phí vắc xin Covid-19 cho toàn thể cán bộ nhân viên người lao động của công ty.

Loại vắc xin là Sputnik V của Nga, là loại vắc xin được Tổ chức Y tế Thế giới đánh giá có khả năng phòng ngừa lên đến 99% virus và các biến thể của virus. Mỗi người sẽ được tiêm 2 mũi, chia làm 2 đợt, với kinh phí cho 2 mũi là 1,5 triệu đồng.

accine ngừa Covid-19 của AstraZeneca
Vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca đang được triển khai tiêm chủng tại Việt Nam . Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo của doanh nghiệp cũng cho biết địa điểm tiêm là Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, công ty sẽ chi trả chi phí của cán bộ, công nhân viên; người nhà đăng ký tiêm phải chịu 100% chi phí.

Đại diện Bộ Y tế cho biết đã liên lạc với viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, xác định đây là thông tin lừa đảo. Viện không thực hiện tiêm vắc xin Covid-19 với giá 1,5 triệu đồng.

Tại nước ta việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19 hiện nay là hoàn toàn miễn phí. Những đối tượng được tiêm hiện thực hiện theo Nghị quyết 21 của Chính phủ. Việt Nam cũng chưa nhập khẩu được vắc xin của Nga.

Bộ Y tế đề nghị các tổ chức, cá nhân cần đề cao cảnh giác trước trò lừa đảo này, tránh để mất tiền oan.

Theo Bộ Y tế, ngày 16/5, Việt Nam sẽ tiếp tục nhận hơn 1,68 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 của AstraZeneca đợt 2 do COVAX Facility tài trợ để triển khai tiêm chủng trên toàn quốc.

Bộ Y tế đã nỗ lực, khẩn trương đàm phán, làm việc với nhiều quốc gia, tổ chức, nhà sản xuất và đã có khoảng 110 triệu liều vắc xin cam kết cung cấp cho Việt Nam trong năm 2021.

Trong đó gồm: 38,9 triệu liều từ chương trình Covax Facility, 30 triệu liều từ AstraZeneca, 31 triệu liều từ Pfizer/BioNTech. Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký với Covax để mua thêm khoảng 10 triệu liều vắc xin theo cơ chế chia sẻ chi phí.

Các nguồn vắc xin khác của Moderna, Johnson&Johnson và của các quốc gia như Đức (CureVac), Nga (Sputnik V), Trung Quốc (Sinopharm) vẫn đang được Bộ Y tế tiếp tục đàm phán với các nhà sản xuất với mục tiêu đa dạng hóa nguồn vắc xin để phục vụ người dân.

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/canh-bao-lua-dao-tiem-vac-xin-covid-19-voi-gia-15-trieu-dong-18871.html

Tin cùng chuyên mục   Bảo vệ người tiêu dùng
Siêu thị J – Market đã đăng ký mã số thuế với loại hình Công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên ngoài nhà nước. Tại Hà Nội, cửa hàng siêu thị này kinh doanh nhiều mặt hàng gia dụng, thực phẩm với phương châm “Tiêu dùng chuẩn Nhật”. Tuy nhiên, dù là siêu thị với quy mô kinh doanh lớn, bày bán nhiều mặt hàng nhưng tại đây vẫn xuất hiện những sản phẩm nhập khẩu không có tem nhãn phụ tiếng Việt, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Bùng phát lừa đảo trực tuyến với quảng cáo “việc nhẹ lương cao”, gần 400 cơ quan, tổ chức có tên miền .gov.vn và .edu.vn bị xâm nhập, chèn mã quảng cáo cờ bạc, cá độ... là những thông tin được nêu trong Báo cáo tổng kết tình hình an ninh mạng Việt Nam 6 tháng đầu năm của Công ty Công nghệ an ninh mạng Việt Nam - NCS đưa ra sáng nay 23/6.
Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) bám sát các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước và bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất với hệ thống pháp luật
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.