Hồ Chí Minh,

Cách kiểm tra tem chống hàng giả bằng điện thoại chính xác nhất

Quỳnh Phương  28/06/2021 11:03

Chống hàng giả Việt Nam

Tem chống hàng giả được biết đến là công cụ hữu ích giúp người dùng xác thực hàng chính hãng một cách nhanh chóng và chính xác.

Tuy nhiên, hiện này với nhiều công nghệ mới ra đời, cho nên việc kiểm tra tem chống giả như thế nào để xác thực hàng hóa còn gây nhiều khó khăn cho một số người.

Chưa kể các loại tem giả nhái cũng khiến người tiêu dùng hoang mang khi kiểm tra hàng hóa.

Dưới đây sẽ hướng dẫn đến mọi người cách kiểm tra các loại tem chống hàng giả phổ biến hiện nay. Cách kiểm tra các loại tem chống hàng giả bằng điện thoại

Cách kiểm tra các loại tem chống hàng giả trên thị trường

Tem chống hàng giả công nghệ nước

Với loại tem này, để kiểm tra xác thực hàng chính hãng, người tiêu dùng chỉ cần thấm một ít nước lên bề mặt tem để kiểm tra.

Nếu là tem thật được dán lên hàng chính hãng khi thoa nước, các thông tin chìm sẽ dần hiện ra. Sau khi nước khô con tem sẽ trở về đúng với trạng thái ban đầu.Cách kiểm tra các loại tem chống hàng giả

Tem chống hàng giả công nghệ nhiệt

Tem chống hàng giả công nghệ nhiệt hoạt động theo cơ chế biến động theo tần số nhiệt độ.

Do đó, khi kiểm tra loại tem này; người tiêu dùng chỉ cần cho con tem tiếp xúc với luồng nhiệt thích hợp là đã có thể kiểm tra.

Nếu là tem thật, màu sắc hoặc một số thông tin trên con tem sẽ có sự thay đổi.

Cách kiểm tra các loại tem chống hàng giả bằng điện thoại
Dưới đây là ví dụ tem chống giả công nghệ nhiệt trước vào sau khi test

Tuy nhiên, kiểm tra tem chống giả công nghệ nhiệt hơi bất tiện đối với người tiêu dùng. Vì không phải ở đâu cũng có sẵn luồng nhiệt để kiểm tra.

Tem chống hàng giả công nghệ phát sáng

Tem công nghệ phát sáng là tem chống hàng giả sử dụng công nghệ phát sáng 1 hoặc 2 bước sóng trên bề mặt tem. Giúp những dấu hiệu ẩn trên tem chỉ hiển thị khi chiếu tia UV 1 hoặc 2 bước sóng. Với loại tem này, người mua cần kiểm tra bằng đèn chiếu tia UV.Cách kiểm tra các loại tem chống hàng giả bằng điện thoại

Cách kiểm tra các loại tem chống hàng giả bằng điện thoại

Nếu ở trên là các cách kiểm tra tem chống hàng giả bằng nước, nhiệt, đèn…Thì dưới đây là một số loại tem chống giả công nghệ số mà người mua có thể dễ dàng kiểm tra bằng điện thoại di động.

Tem truy xuất nguồn gốc Qr code

Mã QR Code đã không còn xa lạ trên thị trường hiện nay. Bên cạnh các mục đích quảng bá hình ảnh truy xuất thông tin; thì thông qua tem Qr code; người mua cũng có thể xác thực hàng chính hãng.

Và để xác thực hàng hóa; người mua chỉ cần sử dụng các ứng dụng quét mã trên google play hoặc sử dụng các phần mềm có sẵn như zalo, viber,…để quét mã.

Thông qua truy xuất nguồn gốc, người mua dễ dàng xác thực hàng chính hãng; xác thực thông tin nguồn gốc sản phẩm từ khâu sản xuất; chế biến đến khi ra thị trường,…

Tem chống hàng giả SMS

Đây là loại tem chống hàng giả công nghệ số, sử dụng mã an ninh kết hợp hệ thống nhắn tin tổng đài; giúp người mua xác thực dễ dàng thông qua xác thực tin nhắn.

 

Cách kiểm tra các loại tem chống hàng giả bằng điện thoại

Mọi người chỉ cần cào lấy mã số an ninh dưới lớp phủ cào, soạn tin nhắn theo cú pháp trên tem và gửi đến tổng đài 8077.

Ngay lập tức tin nhắn xác thực sẽ được gửi về máy.

  • Nếu là hàng chính hãng, hệ thống sẽ trả về tin nhắn có nội dung: Chúng mừng bạn đã mua đúng hàng chính hãng của công ty ABC…"
  • Nếu là hàng không rõ nguồn gốc, hệ thống sẽ gửi cảnh báo đến bạn

Tem chống hàng giả điện tử tích hợp

Tem điện tử tích hợp là loại tem ứng dụng cùng lúc nhiều công nghệ chống hàng giả như: SMS, Qr code, nước, hologram,..

Cách kiểm tra các loại tem chống hàng giả bằng điện thoại

Với loại tem này, người mua chỉ cần thực hiện lần lượt các bước kiểm tra tương tự với các công nghệ sms; truy xuất nguồn gốc;…

Tem điện tử SMS với sự tích hợp nhiều công nghệ chống giả hiện đại cùng lúc; giúp nhận biết hàng chính hãng chính xác.

Đồng thời, loại tem này giúp kích hoạt bảo hành điện tử, kiểm soát và quản lý sản phẩm. Với tính bảo mật và công nghệ in hiện đại nên loại tem này rất khó làm giả.

Trên cách kiểm tra là một số loại tem chống hàng giả phổ biến trên thị trường mà mọi người có thể tìm hiểu và học cách kiểm tra để xác thực hàng hóa.

Để tìm hiểu nhiều hơn về các loại tem cũng như cách nhận điện vui lòng xem thêm tại: vinachg.vn

Xem thêm:

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/cach-kiem-tra-tem-chong-hang-gia-bang-dien-thoai-19136.html

Tin cùng chuyên mục   Phân biệt hàng giả
Bạn đọc Nguyễn Thị Liên ở thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình hỏi: “Thời gian vừa qua tôi có nghe trên các phương tiện truyền thông về việc một số đối tượng cố tình lưu hành tiền giả. Xin hỏi Quý báo về các cách phân biệt tiền giả, tiền thật hiện nay?”
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.