Hồ Chí Minh,

Cách phân biệt yến sào xịn

Quỳnh Phương  27/01/2022 09:21

Thực trạng yến sào giả hiện nay

Người tiêu dùng thường chọn mua yến sào bởi đây là loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe mà không phải loại thực phẩm thông thường nào cũng có được.

Hiện nay, trên thị trường, yến sào được bán khá rộng rãi từ các cửa hàng cho đến các trang mạng xã hội với nhiều loại yến rất phong phú, từ yến thô đến yến tinh chế các loại, tùy theo sở thích của người mua.

Tuy nhiên, lợi dụng đặc tính quý hiếm của yến sào cũng như kinh doanh yến đem lại lợi nhuận cao nên nhiều đối tượng làm giả yến để tiêu thụ ra thị trường.

Các loại yến giả thường được thu mua từ các loại yến kém chất lượng, sau đó độn các tạp chất để tăng trọng hay ngâm tẩm để yến trông đẹp mắt hơn.

Thậm chí một số đối tượng còn dùng rau câu, mủ trôm để làm giả tổ yến hoàn toàn.

Cách phân biệt yến sào xịnĐây là những hành vi nguy hại, gây tổn thất tài chính cho người tiêu dùng, thậm chí nguy hại cho sức khỏe nếu sử dụng phải các loại yến tẩm hóa chất.

Mặc dù các cơ quan chức năng đã cố gắng can thiệp để hạn chế hàng giả lưu hành ngoài thị trường nhưng vẫn chưa thể khắc phục được hoàn toàn.

Do đó, để đảm bảo việc không mua phải yến sào giả, người tiêu dùng nên chọn mua tại các địa chỉ uy tín và học cách phân biệt yến sào.

Phân biệt yến sào có nhiều cách khách nhau, chúng ta có thể phân biệt bằng mắt thường cũng như phân biệt quả các yếu tố chống giả như tem chống hàng giả.

Đơn vị kinh doanh yến sào cao cấp Phú Hồng Thành đã có bài chia sẽ: Cách phân biệt yến sào bằng mắt thường chính xác". Mọi người có thể đọc và học các phân biệt từ đây.

Dưới đây Chống hàng giả Việt Nam sẽ giới thiệu về cách phân biệt yến sào xịn bằng tem chống hàng giả mọi người có thể tham khảo và kiểm tra khi mua hàng.

Cách phân biệt yến sào xịn

Yến sào chính hãng của các doanh nghiệp uy tín thông thường sẽ được dán thêm tem chống hàng giả với các tính năng chống giả bảo mật cao khác nhau.

Khi tiến hành kiểm tra tem, khách hàng có thể nhanh chóng phát hiện là sản phẩm thật hay giả mạo thông qua các công nghệ ẩn trên tem.

Do đó, người tiêu dùng có thể thực hiện kiểm tra tem chống hàng giả để phân biệt yến sào xịn.

Cách phân biệt yến sào xịn
Mẫu tem chống hàng giả yến sào của công ty Phú Hồng Thành

Phân biệt yến sào xịn bằng chất liệu tem

Thông thường các loại tem chống hàng giả sẽ sử dụng chất liệu decal vỡ. Do đó, để phân biệt, mọi người chỉ cần thử bóc gỡ con tem, nếu đúng là decal vỡ tem sẽ vỡ vụn ra từng mảnh nhỏ, và không thể nào bóc được nguyên vẹn con tem.

Do vậy, trong quá trình mua hàng, mọi người có thể kiểm tra xem liệu có đúng là tem decal vỡ hay không. Nếu đúng, thì quý khách hàng có thể an tâm và tiến hành kiểm tra các bước tiếp theo.Cách phân biệt yến sào xịn

Phân biệt bằng công nghệ nước

Đây là công nghệ chống giả có cách kiểm tra vô cùng đơn giản. Mọi người chỉ cần sử dụng một ít nước thoa lên bề mặt tem, ngay lập tức, con tem sẽ hiện hiện lên dòng chữ "HÀNG THẬT" màu đỏ.

Như vậy mói người có thể chắc chắn thêm 1 phần đây là yến sào xịn.

Phân biệt bằng công nghệ QR code

Với công nghệ QR code, cách kiểm tra cũng khá đơn giản. Mọi người chỉ cần sử dụng ứng dụng quét mã QR có sẵn trong zalo, viber,..là đã có thể thực hiện kiểm tra.

Khi thực hiện kiểm tra Qr code trên tem chống giả, các thông tin về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, thành phần sản phẩm, địa chỉ phân phối,…sẽ được minh bạch với người tiêu dùng.

Một vài trường hợp mã QR sẽ có yêu cầu mã xác thực (tùy doanh nghiệp lựa chọn), mọi người có thể lấy mã an ninh dưới lớp phủ cào và tiếp tục cá bước theo hướng dẫn.

Nếu thông tin trả về xác nhận hàng chính hãng và có các thông tin khác về công ty, sản phẩm thì mọi người có thể yên tâm khi chọn mua.Cách phân biệt yến sào xịn

Phân biệt bằng Công nghệ SMS

Đây là công nghệ chống giả cao cấp với độ bảo mật gần như tuyệt đối. Do đó, khi xác thực với công nghệ này, người tiêu dùng có thể kiểm tra dễ dàng với độ tin cậy cao.

Cách 1: Nhắn tin kiểm tra

  • Bước 1: Mọi người cào nhẹ lớp phủ cào trên con tem
  • Bước 2: Soạn tin nhắn theo cú pháp trên tem. Ví dụ: CHG PHT <mã số dưới lớp phủ cào> gửi 8077 (phí 1000đồng/tin)
  • Bước 3: Đọc kết quả. Nếu là sản phẩm chính hãng tin nhắn sẽ gửi tới tin nhắn chúc mừng bạn mua đúng hàng chính hãng. Còn nếu là sản phẩm giả mạo, tin nhắn sẽ gửi đến cảnh báo về sản phẩm bạn đã mua.

Cách 2: Kiểm tra trên trang Website (không tính phí kiểm tra).

Mọi người truy cập vào website www.vinachg.vn; vào mục "Xác thực mã an ninh tem " tại trang chủ .Cách phân biệt yến sào xịn

Khách hàng nhập "CHG PHT <mã số an ninh>"  vào ô "nhập cú pháp trên tem". Sau đó nhập chuỗi ký tự ở ô phía dưới vào ô "nhập mã xác thực bên cạnh". Cuối cùng, nhấp chuột vào ô "Kiểm tra" để nhận kết quả trả về từ hệ thống.

Lưu ý: Mỗi một 1 sản phẩm chỉ được dán một con tem với duy nhất với 1 mã số an ninh duy nhất dưới lớp phủ cào. Do vậy, mã số này chỉ được sử dụng duy nhất 1 lần để xác thực hàng thật.

Vì thế, các khách hàng chỉ có thể chọn một trong hai cách trên để xác thực sản phẩm. Nếu đã nhắn tin đến tổng đài 8077 thì không thể xác thực lần thứ 2 trên các website và ngược lại.

Như vậy, qua các bước kiểm tra tem đơn giản, người tiêu dùng có thể phân biệt yến sào xịn rất nhanh chóng và chính xác.

Ngoài ra nếu doanh nghiệp có sử dụng thêm các công nghệ chống giả khác thì mọi người có thể tìm hiểu thêm các loại tem chống hàng giả phổ biến

Hiện tại, trên thị trường có rất nhiều nơi bán yến với nhiều sản phẩm khác nhau. Khi mua, người dùng nên chọn nơi có uy tín, nguồn góc xuất xứ rõ ràng, tránh mua trôi nổi trên mạng xã hội.

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/cach-phan-biet-yen-sao-xin-20878.html

Tin cùng chuyên mục   Phân biệt hàng giả
Bạn đọc Nguyễn Thị Liên ở thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình hỏi: “Thời gian vừa qua tôi có nghe trên các phương tiện truyền thông về việc một số đối tượng cố tình lưu hành tiền giả. Xin hỏi Quý báo về các cách phân biệt tiền giả, tiền thật hiện nay?”
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.