Hồ Chí Minh,

Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Quỳnh Phương  24/09/2021 18:14

Các chủ đề được đề cập:

Tuy nhiên, việc bán hàng ở Thái Lan có thể là một thách thức đối với các nhà xuất khẩu mới gia nhập thị trường và trước đây chủ yếu bán ở các nước phương Tây.

Bạn phải hiểu các quy định về sản phẩm của địa phương, những sản phẩm đang có nhu cầu và cách bạn có thể tiếp cận người mua sắm.

Bài viết này đề cập đến một số chủ đề quan trọng nhất dành cho các nhà xuất khẩu muốn thâm nhập thị trường tiêu dùng trực tuyến của Thái Lan.

  • Những sản phẩm nào đang có nhu cầu ở Thái Lan?
  • Nền tảng thương mại điện tử hàng đầu
  • Hội chợ thương mại dành cho các nhà xuất khẩu
  • Vận chuyển & Logistics
  • Những sản phẩm nào đang có nhu cầu ở Thái Lan?

Các nhà xuất khẩu nên xác nhận những sản phẩm nào hiện đang có nhu cầu, hoặc những phân khúc sản phẩm nào sẽ phát triển trong những năm tới. Dưới đây, bạn có thể tìm thấy các danh mục sản phẩm được bán với số lượng lớn trên các trang web địa phương.Cách xuất khẩu sản phẩm sang Thái Lan: Hướng dẫn đầy đủ

Sản phẩm Điện tử & Truyền thông

Các sản phẩm điện tử và truyền thông là những sản phẩm được bán nhiều nhất trên Lazada ở Thái Lan . Điện thoại di động như Huawei và iPhone, cũng như máy tính bảng và máy tính xách tay, được bán với số lượng lớn.

Bên cạnh đó, các sản phẩm truyền thông cũng có sự tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây.

IT City, JIB, Tư vấn, Power Buy, Banana Store, Munkong Gadget và HP đã chứng kiến ​​sự phát triển vượt bậc trong thị trường Thương mại điện tử. Thị trường hiện có giá trị khoảng 1,2 tỷ USD và tiếp tục tăng trưởng hàng năm.

Đồ chơi, đồ tự làm và sở thích

Đồ chơi, đồ tự làm và sở thích là phân khúc sản phẩm lớn thứ hai về doanh số hàng năm. Do nhu cầu về trò chơi trực tuyến và di động tăng lên, danh mục sản phẩm sẽ còn phát triển hơn nữa.

Các thương hiệu nước ngoài nổi tiếng trong danh mục này bao gồm Wangdek Toysland Co (Mattel), Sony Thai và BANDAI NAMCO Group, theo ASEAN Briefing.

Trò chơi điện tử cũng thuộc thể loại này và ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là ở nam thanh niên.

Những sản phẩm nào sẽ tăng nhu cầu?

Phân khúc thời trang và làm đẹp đang phát triển nhanh nhất tại thời điểm hiện tại. Các sản phẩm này thường dễ vận chuyển và được bán với giá cao hơn, điều này được người bán Thương mại điện tử ưa thích hơn.

Điều này đặc biệt xảy ra đối với bán hàng Thương mại điện tử xuyên biên giới, nơi các quy định về sản phẩm có thể nghiêm ngặt nếu bạn muốn nhập sản phẩm trước.

Phân khúc này chiếm khoảng 18% tổng doanh thu với các thương hiệu hàng đầu như Zalora, Zilingo, Season, Adidas, Uniqlo, Konvy.com, Reebonz, WearYouWant, Topshop và Kiehl’s.

Mảng thực phẩm và đồ uống cũng sẽ tăng trưởng nhiều trong những năm tới. Khi người tiêu dùng Thái Lan tăng thu nhập khả dụng và thèm ăn các sản phẩm nước ngoài, người bán nước ngoài có thể kiếm lời từ thị trường này.

Nền tảng thương mại điện tử hàng đầu

Thái Lan có dân số khoảng 70 triệu người và thị trường Thương mại điện tử đang phát triển. Do đó, nhiều thị trường nước ngoài đã tham gia vào thị trường trong những năm gần đây.

Trong phần này, chúng tôi điểm qua một số trang web Thương mại điện tử phổ biến nhất ở Thái Lan.

Lazada

Lazada là thị trường thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á và có mặt ở sáu quốc gia. Thuộc sở hữu của Alibaba và bắt đầu hoạt động vào năm 2012, Lazada có một số khả năng Thương mại điện tử xuyên biên giới phát triển nhất.

Lợi ích của việc bán hàng trên Lazada là họ đảm nhận việc thực hiện, vận chuyển cũng như giao hàng chặng cuối. Điều này được thực hiện thông qua các dịch vụ Fulfillment-By-Lazada (FBL) và Lazada Global Shipping (LGS) của họ.

Thật dễ dàng để được thanh toán trên Lazada bằng cách tích hợp cửa hàng của bạn với Payoneer hoặc World First.

Sau đó, bạn có thể quản lý các khoản thanh toán trực tiếp vào tài khoản ở nước ngoài của mình. Hãy nhớ rằng người bán xuyên biên giới phải đối mặt với các hạn chế về sản phẩm, chẳng hạn như đối với thực phẩm, đồ uống và chất bổ sung.

Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của Lazada về những quy định nào áp dụng cho các sản phẩm cụ thể của bạn và liệu bạn có thể bán chúng qua biên giới hay không.

Shopee

Shopee là một thị trường lớn khác được thành lập vào năm 2015. Một trong những đối thủ lớn nhất của Tập đoàn Alibaba, Tencent Holdings, sở hữu một cổ phần lớn trong công ty. Shopee đã nhận được tài trợ thông qua một số vòng, chẳng hạn như SoftBank.

Shopee được nhiều người yêu thích nhờ phí vận chuyển thấp. Đôi khi, bạn thậm chí có thể đặt sản phẩm mà không cần phải trả tiền để vận chuyển.

Tuy nhiên, việc phân loại sản phẩm trên Shopee đôi khi có thể hơi hạn chế so với Lazada.

Shopee hiện có mặt ở toàn bộ Đông Nam Á, cũng như ở Đài Loan và Hàn Quốc. Thị trường này cũng sẽ thâm nhập vào thị trường Nam Mỹ, bắt đầu từ Brazil.

Shopee có những mục tiêu bán hàng lớn và trở thành một công ty lớn bên ngoài châu Á.

Bạn nên bán trên cả Shopee và Lazada nếu bạn muốn tối đa hóa doanh số bán hàng tại Thái Lan. Sự thật mà nói, lệ phí để thiết lập và điều hành một cửa hàng thấp hơn đáng kể so với việc bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc.

Hội chợ thương mại dành cho các nhà xuất khẩu

Trước khi bước vào thị trường Thái Lan, bạn nên ghé thăm các hội chợ thương mại địa phương để quảng bá sản phẩm, mạng lưới của bạn và tìm hiểu thêm về thị trường.

Thái Lan không có nhiều hội chợ thương mại như Nhật Bản và Trung Quốc, nhưng có một vài điểm đáng chú ý.

Bellavita

Bellavita là một triển lãm thương mại B2B hàng đầu nhằm quảng bá thực phẩm và đồ uống của Ý. Sự kiện được tổ chức tại mười thành phố, bao gồm Bangkok, London, Hamburg, Warsaw, Parma, Toronto, Chicago, Mexico City, Riga và Amsterdam.

Năm 2019, hội chợ đã đón hơn 400.000 lượt khách tham quan và 1.078 đơn vị tham gia triển lãm. Vì hội chợ chỉ tập trung vào các sản phẩm thực phẩm của Ý nên nó có thể không phù hợp với tất cả người bán. Ngoài hội chợ, họ còn có học viện và thị trường trực tuyến.

Nếu bạn có kế hoạch bán đồ ăn Ý tại Thái Lan, bạn có thể nên ghé thăm hội chợ này.

Nguyên liệu thực phẩm Châu Á (Fi Asia)

Fi Asia, ASEAN là một trong những sự kiện về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống hàng đầu ở châu Á. Nó đã được tổ chức cho các nhà cung cấp thành phần và người mua cùng nhau trong hơn 23 năm và được tổ chức vào tháng 9 hàng năm.

Tham quan Fi Asia là một trải nghiệm thực sự đáng nhớ với các khu chuyên biệt, khu đổi mới, hội nghị, hội thảo kỹ thuật, nhà hát thành phần đồ uống, v.v.

Ngoài Thái Lan, họ còn tổ chức các sự kiện ở Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ và Việt Nam.

Để biết thêm thông tin, bạn nên kiểm tra trang web của họ trực tiếp. Bạn cũng có thể đăng ký với tư cách là khách tham quan hoặc nhà triển lãm ở đó.

Vận chuyển & Logistics

Kênh bán hàng được sử dụng cũng sẽ xác định những tùy chọn vận chuyển nào bạn có sẵn. Ví dụ, chi phí hậu cần có thể khác nhau rất nhiều tùy thuộc vào việc bạn sử dụng giải pháp địa phương hay dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới từ Hồng Kông.

Ví dụ, Lazada có trung tâm phân loại ở Hồng Kông và quản lý tất cả việc giao hàng vào Đông Nam Á từ trung tâm này. Do đó, chi phí vận chuyển có xu hướng tăng lên, một điều có thể gây bất lợi cho người bán.

Gửi hàng đi Thái Lan

Trong khi vận chuyển bằng đường biển có thể mất 4-6 tuần từ Châu Âu đến Châu Á, trong những trường hợp bình thường, vận chuyển bằng đường hàng không nhanh hơn đáng kể. Tuy nhiên, nó cũng đắt hơn, một lý do tại sao các nhà xuất khẩu phải gắn bó với vận tải biển.

Lợi ích của việc sử dụng Lazada, ít nhất là bạn có thể chọn tham gia giải pháp thực hiện (FBL) cũng như dịch vụ vận chuyển (LGS) của họ.

Nhờ đó, Lazada có thể đảm nhận mọi việc, từ việc xử lý hàng hóa trong nước đến lưu trữ, chọn và đóng gói và giao hàng chặng cuối cho khách hàng ở Thái Lan.

Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải trả ít hơn cho việc vận chuyển nếu sử dụng LGS so với các công ty 3PL địa phương ở Hồng Kông. Sự khác biệt có thể khá đáng kể.

Ngoài mức phí vận chuyển thấp hơn, Lazada cũng sẽ chăm sóc bạn trả hàng từ các khách hàng ở Thái Lan.

Thực hiện đơn hàng

Nếu bạn có một pháp nhân Thái Lan và quản lý để nhập khẩu các sản phẩm vào Thái Lan, thì một lựa chọn ưu tiên là sử dụng kho hàng tại địa phương. Lý do chính là thời gian vận chuyển ngắn hơn và giảm chi phí hậu cần.

Với sự gia tăng nhanh chóng của thị trường Thương mại Điện tử, các giải pháp thực hiện tại địa phương đã xuất hiện với số lượng lớn trong những năm qua.

Bằng cách nhập khẩu các sản phẩm vào Thái Lan, bạn cũng có thể bán chúng ngoại tuyến. Ví dụ bao gồm khách sạn, siêu thị, nhà hàng và cửa hàng.

Các công ty lớn hơn thường sử dụng chiến thuật bán hàng này, cung cấp sản phẩm cả trực tuyến và ngoại tuyến để tối đa hóa doanh số bán hàng và tính kinh tế theo quy mô.

Câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp và câu trả lời. Hãy viết bình luận bên dưới nếu bạn có bất cứ điều gì khác mà bạn thắc mắc.

Chợ trực tuyến lớn nhất ở Thái Lan là gì?

Các thị trường phổ biến nhất bao gồm Lazada, Shopee, Kaidee và Amazon. JD Central cũng đã ra mắt nền tảng tại Thái Lan và đã phát triển với tốc độ ấn tượng.

Tôi có phải sử dụng nhãn bằng tiếng Thái không?

Nếu bạn nhập khẩu sản phẩm vào Thái Lan, bạn phải sử dụng nhãn bằng tiếng Thái, như đã giải thích trong bài viết riêng của chúng tôi về việc thâm nhập thị trường Thái Lan.

Đảm bảo làm việc với bên thứ ba hiểu rõ các quy định từ trong ra ngoài của địa phương, để giúp bạn trong suốt quá trình đăng ký.

Làm cách nào để tôi được thanh toán với tư cách là người bán xuyên biên giới?

Shopee và Lazada sử dụng các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán như Payoneer và World First. Bạn có thể dễ dàng chuyển tiền vào tài khoản ở nước ngoài của mình.

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/huong-dan-cach-xuat-khau-san-pham-sang-thai-lan-19625.html

Tin cùng chuyên mục   Kinh doanh
Với phương châm lấy phòng ngừa là chính, công tác tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn cho đường ống dẫn khí luôn được Công ty Khí Cà Mau - đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam triển khai thường xuyên, liên tục trong các năm qua, góp phần nâng cao nhận thức của ngư dân, doanh nghiệp có hoạt động trên biển đối với việc đảm bảo an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.
Chiều ngày 20/7/2023, tại trụ sở Bộ Công Thương Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã cùng với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone ký Bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Năng lượng và Mỏ Lào về hợp tác trong lĩnh vực than.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.