Hồ Chí Minh,

Chân dung chủ tịch Sunshine Group Đỗ Anh Tuấn

Định Khang  17/04/2021 16:41

 "Người ẩn mình" sau những dự án nghìn tỷ

Trên thị trường bất động sản, Sunshine Group đang là một trong những thương hiệu hàng đầu. Có lẽ vì thế mà chân dung vị lãnh đạo của Tập đoàn này cũng nhận được nhiều quan tâm của công chúng và giới đầu tư.

Tuy nhiên, Đỗ Anh Tuấn – Chủ tịch của Tập đoàn Sunshine là người ít xuất hiện trước báo giới, khiến nhiều người phải tò mò và đa phần đều có chung một nhận định: Đây là người đàn ông trầm tính, kín tiếng, và kiệm lời.

Tìm hiểu kĩ hơn về vị Chủ tịch 7x này mới thấy, giai đoạn khởi nghiệp từ một kỹ sư công nghệ, trở thành công chức nhà nước sau đó "dứt" ra làm kinh doanh có lẽ là câu chuyện để lại khá nhiều ấn tượng.

Chân dung ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Sunshine Group.
Chân dung ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Sunshine Group.

Được biết, ông Đỗ Anh Tuấn tốt nghiệp Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội và được đào tạo bài bản về công nghệ.

Điều này phần nào lý giải những bước ngoặt trong sự nghiệp của ông dường như đều có một chất xúc tác là công nghệ, từ việc làm phần mềm tại Công ty khởi nghiệp cho tới khi xây dựng Sunshine Group – Tập đoàn đa ngành áp dụng nhiều giải pháp 4.0 tân tiến nhất vào sản phẩm và dịch vụ.

Một trong những điều gây bất ngờ về Chủ tịch Sunshine Group chính là việc ông đã từng xuất thân từ một cán bộ nhà nước. Ông Đỗ Anh Tuấn từng công tác tại Ban thi đua khen thưởng Trung ương với vị trí Trưởng phòng Công nghệ thông tin ở một lứa tuổi có thể nói là khá trẻ.

Trái ngược so với quan điểm của số đông khi cho rằng khu vực nhà nước là "vùng an toàn", thậm chí có những hạn chế không kích thích được sự sáng tạo của bản thân, thì dường như với ông Đỗ Anh Tuấn, chính môi trường này lại giúp ông tìm thấy những giá trị tốt đẹp để phát triển bản thân và gây dựng một Tập đoàn lớn mạnh sau này.

Những "nước cờ" cẩn trọng trong kinh doanh

Xuất thân là "dân công nghệ", lại được rèn luyện qua môi trường Nhà nước, ông Tuấn đã mang theo hành trang như thế khi bước ra làm kinh doanh?

Là một người kín tiếng, kiệm lời, ngay cả khi đã trở thành người đứng đầu một Tập đoàn lớn và nhiều doanh nghiệp khác, ông Tuấn vẫn giữ thói quen cẩn trọng, chỉn chu, chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi cho ra đời một sản phẩm, một công trình sao cho hoàn chỉnh, tối ưu, hiện đại nhất. Vì thế, người ta luôn thấy Chủ tịch Sunshine Group này trong tâm thế của một người "kín tiếng" và lặng lẽ "ẩn mình" sau mỗi thương vụ tạo tiếng vang trên thị trường.

Ông Đỗ Anh Tuấn xác định lấy công nghệ làm tiên phong để thay đổi cuộc chơi của các doanh nghiệp truyền thống
Ông Đỗ Anh Tuấn xác định lấy công nghệ làm tiên phong để thay đổi cuộc chơi của các doanh nghiệp truyền thống

Sau thời gian gây dựng danh tiếng trong các lĩnh vực bất động sản, công nghệ, giáo dục, xây dựng…, động thái gần đây của Sunshine Group khiến dư luận không khỏi đồn đoán về "nước cờ" tiếp theo mà lãnh đạo Tập đoàn này muốn hướng tới là lĩnh vực tài chính – ngân hàng.

Giới phân tích đã nhìn thấy "bóng dáng" của Sunshine Group qua câu chuyện chuyển các phòng giao dịch của Kienlongbank về trụ sở của Sunshine Group (tòa Sunshine Center (số 16 Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cùng một số thay đổi về thành viên HĐQT của ngân hàng này.

Như vậy, hẳn Sunshine Group phải có một vai trò đặc biệt đối với Kienlongbank trong thời gian tới, có thể tạo ra nhiều thay đổi trong nội bộ cũng như ảnh hưởng của ngân hàng này đối với thị trường.

Cho dù đến nay, câu trả lời cho những đồn đoán này vẫn đang để ngỏ, nhưng đây hẳn cũng là một tín hiệu lạc quan cho thị trường. Với năng lực quản lý doanh nghiệp và độ nhanh nhạy của một người am hiểu về công nghệ như ông Đỗ Anh Tuấn, thì việc Sunshine Group chính thức "lấn sân" sang lĩnh vực tài chính và dự báo tạo ra một bước chuyển mình trong lĩnh vực này với việc ngân hàng số, hệ sinh thái tài chính số… không còn quá xa vời.

Từ "ông trùm" bất động sản tới niềm vui đời thường

Là một doanh nhân bận rộn, nhưng Chủ tịch Đỗ Anh Tuấn lại được biết đến là một người yêu con hết mực. Nếu có cơ hội tiếp xúc với ông Tuấn trong cuộc sống thường ngày, nhìn cách ông chơi với con, chăm sóc và quan tâm con, có thể cảm nhận được rất rõ nét điều này.

Sau những giờ phút của công việc, của những hợp đồng hay dự án hàng nghìn tỷ, ông Tuấn còn có thú vui đánh cờ, chơi game, chơi golf…, những thú vui bình dị giống như nhiều đấng mày râu khác.

Theo Chủ tịch Sunshine Group, thước đo thành công luôn là sự hài lòng của khách hàng
Theo Chủ tịch Sunshine Group, thước đo thành công luôn là sự hài lòng của khách hàng

Đặc biệt, ông Tuấn được cho là dành khá nhiều thời gian để "vi hành" xuống đến tận các công trường, dự án để thị sát công trình. Ông cũng có lần tiết lộ về thú vui đi dạo phố cổ, uống trà đá vỉa hè. Có lẽ, vị Chủ tịch này dùng những thú vui bình dị đó để cân bằng cuộc sống, sau mỗi thương vụ bạc tỷ mà ông coi như những "ván game" trong chuỗi ngày bận rộn của mình.

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/chan-dung-chu-tich-sunshine-group-do-anh-tuan-18264.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.