Hồ Chí Minh,

Chia sẻ, kết nối các giải pháp công nghệ mới cho lĩnh vực nhựa, toà nhà thông minh

Định Khang  22/06/2023 16:10

Triển lãm HVACR và Plastics & Rubber tới đây là dịp để các doanh nghiệp tiếp cận sáng kiến khoa học, mở ra cơ hội đầu tư vào công nghệ mới nhằm giảm tác động đến môi trường từ các ngành sản xuất.

Từ ngày 25 - 27/7/2023 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E (Hà Nội) sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 15 về Công nghệ HVAC, Hệ thống làm lạnh và Tòa nhà thông minh tại Việt Nam (HVACR Vietnam 2023) kết hợp cùng Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ, Nguyên phụ liệu, Thiết bị máy móc ngành nhựa và cao su Việt Nam (Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023) do Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức.

Hai triển lãm sẽ là cơ hội để doanh nghiệp có thể tiếp cận những thiết bị, công nghệ hiện đại nhất đến từ nhiều công ty hàng đầu trên thế giới; kết nối, xây dựng quan hệ đối tác kinh doanh và cập nhật các xu hướng, kiến thức cho các doanh nghiệp ngành nhựa, cao su và toà nhà thông minh.



Bằng sự trở lại của HVACR Vietnam, hy vọng doanh nghiệp có dịp để tiếp cận sáng kiến khoa học, mở ra cơ hội đầu tư vào công nghệ mới, ông BT Tee thông tin

Tại buổi họp báo công bố thông tin về 2 triển lãm diễn ra sáng 22/6 tại Hà Nội, ông BT Tee, Tổng Giám đốc Informa Markets Việt Nam cho biết, việc giảm thiểu phát thải tác động tới môi trường là mục tiêu mà các doanh nghiệp đang hướng tới.

Trong những năm gần đây, ngành nhựa được thôi thúc để nhìn lại về toàn bộ vòng đời của vật liệu nhựa. Các quy trình sản xuất sử dụng ít tài nguyên thiên nhiên, thải ra ít khí độc hại, cùng các sản phẩm có thể tái sử dụng nhiều lần được khuyến khích nhiều hơn. Sáng tạo công nghệ chính là giải pháp cho cuộc đua toàn diện với nhựa - điều mà Plastics & Rubber mong muốn mang lại cho doanh nghiệp Việt Nam.

"Bằng sự trở lại của HVACR Vietnam, hy vọng doanh nghiệp có dịp để tiếp cận sáng kiến khoa học, mở ra cơ hội đầu tư vào công nghệ mới nhằm giảm tác động đến môi trường từ các ngành sản xuất, gia tăng lợi ích kinh tế, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm thành quả của hai ngành," ông BT Tee kỳ vọng.

Cũng theo thông tin từ Ban tổ chức, HVACR Vietnam 2023 dự kiến thu hút hơn 150 đơn vị trưng bày, đến từ hơn 10 quốc gia/vùng lãnh thổ dẫn đầu về công nghệ trong ngành. Trong đó, nổi bật là nhóm gian hàng quốc tế Trung Quốc, Hàn Quốc cùng nhiều công ty hàng đầu đến từ những quốc gia khác như Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Ấn Độ, Thái Lan...

Trong phiên bản lần này, chương trình sở hữu một danh mục sản phẩm trưng bày đa dạng, bao gồm linh kiện/phụ tùng máy điều hòa; quạt gió, thiết bị/phụ tùng lắp ráp, tự động hoá, hoá chất; kho lạnh; bộ điều khiển, điều nhiệt; bộ điều khiển van gió; ông thông gió, miệng gió, van gió và nhiều thiết bị, máy móc khác.



Chia sẻ tại họp báo, bà Huỳnh Thị Mỹ cho rằng, thông qua Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam Hanoi 2023, các doanh nghiệp sẽ có thêm các giải pháp và hướng tích cực để bảo vệ môi trường

Trong khi đó, Triển lãm Plastics & Rubber Vietnam Hanoi 2023 sẽ có sự tham gia của hơn 100 gian hàng đến từ hơn 14 quốc gia/vùng lãnh thổ; trong đó, có 5 nhóm gian hàng quốc tế.

Đa phần nhà trưng bày đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ phát triển như Italy, Australia, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc... Triển lãm dự kiến chào đón hơn 3.500 cá nhân và các đoàn tham quan chuyên ngành đến từ nhiều lĩnh vực trong ngành nhựa, cao su Việt Nam.

Bà Huỳnh Thị Mỹ, Tổng Thư ký Hiệp hội Nhựa Việt Nam cho biết, trước đây, Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng phát thải nhựa rất lớn. Song, thời gian gần đây, các doanh nghiệp đã có động thái tích cực thể hiện qua việc chung tay với cơ quan Nhà nước, người dân, doanh nghiệp trong vấn đề bảo vệ môi trường.

"Các doanh nghiệp ngành nhựa luôn nghĩ tới chu kỳ vòng đời sản phẩm và thu gom, tái chế ra sao, qua đó có giải pháp và hướng tích cực bảo vệ môi trường thời gian tới," bà Huỳnh Thị Mỹ nhấn mạnh.


TS. Nguyễn Xuân Tiên - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký - Hội KHKT Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam chia sẻ những công nghệ mới trong lĩnh vực điều hòa

Thông qua triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về công nghệ, nguyên phụ liệu, thiết bị máy móc ngành nhựa;cao su Việt Nam (Plastics Rubber Vietnam, Hanoi 2023) đại diện Ban Tổ chức cho biết sẽ xoay quanh các chủ đề về hướng phát triển một ngành nhựa xanh trong nền kinh tế tuần hoàn, ứng dụng công nghệ sản xuất, quản trị ngành nhựa cao su để thúc đẩy tương lai bền vững.

Bên cạnh không gian trưng bày, Plastics & Rubber Vietnam, Hanoi 2023 còn đem đến chuỗi hội thảo chuyên đề với nội dung thiết thực và cập nhật nhất cho nhân sự ngành nhựa, cao su Việt Nam.

Trong 3 ngày diễn ra triển lãm, Informa Markets sẽ kết hợp cùng Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) để tổ chức hội thảo với chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong Công nghệ làm mát bền vững, đón đầu xu hướng Trung tâm dữ liệu xanh”.



Buổi họp báo thông tin về 2 triển lãm diễn ra sáng 22/6, thu hút đông đảo phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí tham dự và đưa tin

Ngoài ra, còn có chuỗi hội thảo xoay quanh các chủ đề như “Chinh phục mục tiêu Net Zero tại Việt Nam bằng giải pháp làm mát bền vững” và “Những vấn đề cấp bách trong công nghệ điều hòa không khí hiện nay,” cùng nhiều chương trình hội thảo kỹ thuật chuyên đề khác.

Đáng lưu ý, triển lãm được nhiều công ty hàng đầu trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn để trưng bày như Deton, Klarwind, Ningbo Aux, Vietfil, Tili Vietnam, King Sun,…Đặc biệt, lần đầu tiên, công nghệ HVAC cho Trung tâm Dữ liệu (Data Center) xuất hiện trong chương trình triển lãm.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/chia-se-ket-noi-cac-giai-phap-cong-nghe-moi-cho-linh-vuc-nhua-toa-nha-thong-minh-95967.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.