Hồ Chí Minh,

Chiến lược ESG giúp Home Credit ghi dấu tại 'Global CSR & ESG Awards'

Định Khang  09/11/2022 22:05

Tại sự kiện trao giải của “Global CSR & ESG Awards 2022” năm nay, Home Credit là một trong số ít tên tuổi được vinh danh “Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu” (CSR & ESG Leadership Award) hạng bạch kim - thứ hạng cao nhất của từng hạng mục giải thưởng.

Thông điệp ý nghĩa từ “Global CSR & ESG Awards 2022”

“Global CSR & ESG Awards 2022” là giải thưởng uy tín và có bề dày lịch sử trong lĩnh vực phát triển bền vững trên thế giới. Giải thưởng vinh danh những công ty có chiến lược, sản phẩm, dịch vụ, dự án phát triển bền vững (ESG) và các chương trình CSR sáng tạo trên quy mô toàn cầu.

Lễ trao giải “Global CSR & ESG Awards 2022” thường niên lần thứ 14 năm nay vừa diễn ra tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội. Với thông điệp “Accelerating Net Zero & ESG” (tạm dịch: Tăng tốc chiến lược trung hòa carbon và triển khai bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố phát triển bền vững), sự kiện quy tụ hơn 300 khách mời là giám đốc điều hành cấp cao, chuyên gia CSR - ESG trong khu vực cùng 25 diễn giả nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực.

Đây là cơ hội để họ chia sẻ các sáng kiến bảo vệ môi trường, trao quyền cho cộng đồng, bình đẳng giới - tôn trọng sự đa dạng tại môi trường làm việc, minh bạch chuỗi cung ứng, tính minh bạch của doanh nghiệp, hoạt động của thương hiệu vì lợi ích xã hội.

Bà Phạm Thị Bích Liên - Trưởng phòng Vận hành tiếp thị và Phát triển bền vững Home Credit Việt Nam - đại diện nhận giải “CSR & ESG Leadership Award 2022”.Bà Phạm Thị Bích Liên - Trưởng phòng Vận hành tiếp thị và Phát triển bền vững Home Credit Việt Nam - đại diện nhận giải “CSR & ESG Leadership Award 2022”.

Trở lại lần thứ 14, các giải thưởng của “Global CSR & ESG Awards 2022” được đánh giá theo cấp độ toàn cầu và cấp độ quốc gia. Đáng chú ý, ở cấp độ toàn cầu, Home Credit vượt qua hơn 350 đề cử trên toàn thế giới và được vinh danh “Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu” hạng Bạch kim - cao nhất trong hệ thống xếp hạng.

Chia sẻ về giải thưởng, bà Phạm Thị Bích Liên - Trưởng phòng Vận hành tiếp thị và Phát triển bền vững Home Credit Việt Nam - cho biết phát triển bền vững là xu hướng chung trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp toàn cầu. Với Home Credit, bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh, tập đoàn không ngừng đầu tư vào hoạt động nâng cao khả năng quản trị doanh nghiệp, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

“ESG là trọng tâm trong cam kết kinh doanh có trách nhiệm của Home Credit. Giải thưởng CSR & ESG Leadership Award đến đúng dịp kỷ niệm 25 năm phát triển của tập đoàn, tạo nên cột mốc ý nghĩa với ban lãnh đạo cũng như nhân viên Home Credit toàn cầu”, bà bày tỏ.

Ông David Whitehead - Giám đốc Auscham Vietnam - trao cúp cho bà Phạm Thị Bích Liên và nhóm Phát triển bền vững Home Credit Việt Nam.Ông David Whitehead - Giám đốc Auscham Vietnam - trao cúp cho bà Phạm Thị Bích Liên và nhóm Phát triển bền vững Home Credit Việt Nam.

ESG - chiến lược giúp Home Credit thắng lớn

Để vượt qua nhiều doanh nghiệp toàn cầu và nhận thứ hạng cao nhất của giải “CSR & ESG Leadership Award”, Home Credit cần đạt hiệu suất tổng thể tối ưu trong các khía cạnh gồm: Môi trường, cộng đồng, giáo dục, trao quyền cho phụ nữ, văn hóa doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo, thống kê và báo cáo chỉ số ESG.

Chuyến xe Home Love tháng 9 của Home Credit đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại A Lưới, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Cũng theo ban tổ chức “Global CSR & ESG Awards 2022”, đóng góp to lớn của Home Credit có tác động tích cực trên quy mô toàn cầu, đồng thời thể hiện qua kết quả tài chính vững mạnh. Tính minh bạch thông tin cùng “Báo cáo Tài chính - Báo cáo Phát triển bền vững” cũng là ưu thế đáng ghi nhận của doanh nghiệp.

Từ thời điểm công bố báo cáo đầu tiên về "Môi trường, xã hội và quản trị" (Environmental - Social - Governance, ESG) cuối năm 2021, Tập đoàn Home Credit đạt những bước tiến đáng kể. Giải thưởng của “Global CSR & ESG Awards 2022” là một trong nhiều minh chứng.

Chiến lược phát triển bền vững cùng chính sách ESG nhằm hệ thống hóa và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng, nhân viên cùng các bên liên quan. Nhằm tích hợp sâu rộng bộ nguyên tắc ESG vào hoạt động, doanh nghiệp phát triển chiến lược dựa trên 2 cấp độ - tập đoàn và từng quốc gia; cùng 6 trụ cột: Tài chính có trách nhiệm, tăng trưởng kinh tế, trao quyền trong môi trường chuyển đổi số, tài chính toàn diện, cộng đồng bền vững, lực lượng lao động đa dạng. Trong đó, tài chính có trách nhiệm và trao quyền trong môi trường chuyển đổi số là những trọng tâm được đan kết vào DNA của Home Credit.

Tại Việt Nam, Home Credit là một trong những đơn vị tiên phong đẩy mạnh bộ tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng. Năm 2022 đánh dấu nhiều bước tiến mới của doanh nghiệp trong hành trình mở rộng hoạt động phát triển bền vững qua việc củng cố kho dữ liệu về chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) ESG; đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính - công nghệ với sản phẩm Home PayLater (mua trước trả sau); hỗ trợ tài chính và tư vấn giải pháp cho nhiều dự án đồng hành; giúp phụ nữ khó khăn ở vùng sâu vùng xa khởi nghiệp.

Đây là nền tảng để Home Credit liên tục gặt hái quả ngọt: Phục vụ hơn 14 triệu khách hàng; thu hút 300.000 khách mới hàng tháng; quy tụ gần 6.000 nhân viên; tạo dựng mạng lưới 9.400 đối tác bán lẻ; duy trì nợ xấu dưới 3% - thấp hơn mức quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Minh bạch, công bằng và thân thiện là những yếu tố tạo khác biệt cho Home Credit. Đây cũng là phần cốt lõi trong cách tiếp cận tài chính có trách nhiệm, hướng đến cộng đồng bền vững - điều tạo nên thành công của Home Credit tại “Global CSR & ESG Awards 2022” cũng như nhiều giải thưởng quốc tế.

Theo Giang Chi Anh/ Zing News

Link gốc: https://zingnews.vn/chien-luoc-esg-giup-home-credit-ghi-dau-tai-global-csr-esg-awards-post1373243.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.