Hồ Chí Minh,

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đẩy mạnh thi đua, chào mừng 72 năm Ngày Truyền thống Ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951-14/5/2023)

Định Khang  12/05/2023 15:48

Trải qua 72 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Công Thương Việt Nam đã có những bước tiến vững chắc và đạt được những thành tựu quan trọng, từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển công nghiệp và thương mại trong giai đoạn mới, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của đất nước, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Nỗ lực hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chuyên môn

Hướng đến kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống ngành Công Thương, trên nền tảng tư tưởng chính trị vững chắc, công chức, viên chức, người lao động Cục TMĐT và KTS đang hăng say thi đua lập thành tích trong công tác chuyên môn, đặc biệt với những việc lớn, quan trọng như xây dựng đề án chuyển đổi số và kinh tế số ngành Công Thương giai đoạn đến năm 2030 theo chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tại buổi làm việc với Cục tháng 3/2023; Tăng cường công tác đấu tranh chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng trên mạng xã hội; Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án chính phủ số Bộ Công Thương; Tập trung chuyển đổi số, phát triển kinh tế số ngành Công Thương…

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã biểu dương những kết quả Cục đạt được thời gian qua, đồng thời yêu cầu Cục tiếp tục phát huy tích cực tinh thần trách nhiệm vốn có để tiếp tục hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ giao.


Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc với Cục TMĐT và KTS

Mới đây, Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục TMĐT và KTS) đã vượt qua nhiều vòng đánh giá của Hội đồng Giám khảo và bình chọn của các chuyên gia để vinh dự giành 02 giải thưởng Sao Khuê 2023. Đây là thành tích rất quan trọng và tự hào đối với Trung tâm Tin học và Công nghệ số.

Theo đó, 02 giải thưởng Sao Khuê 2023 của Trung tâm được trao cho Hệ thống hỗ trợ giao dịch trực tuyến tích hợp thanh toán trong thương mại và dịch vụ công Keypay cho lĩnh vực “các dịch vụ, giải pháp công nghệ tiên phong”; Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam được vinh dự nhận giải xuất sắc cho lĩnh vực “các nền tảng chuyển đổi số”.


Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục TMĐT và KTS) vinh dự giành 02 giải thưởng Sao Khuê 2023

Trong năm 2022,Hệ thống KeyPay đã giúp thu hộ 387.942 hồ sơ dịch vụ hành chính công trực tuyến của 24 đơn vị Bộ, ngành, địa phương, số tiền giao dịch khoảng hơn 41 tỉ đồng.

Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam là hệ thống được Trung tâm Tin học và Công nghệ số xây dựng, vận hành triển khai nhằm mục tiêu hỗ trợ 100% các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ứng dụng hợp đồng điện tử trong việc kiểm tra, xử lý, tập trung thông tin hợp đồng điện tử của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong giao dịch và hoạt động thương mại tại Việt Nam; góp phần thúc đẩy Chương trình chuyển đổi số quốc gia của Thủ tướng Chính phủ.

Sôi nổi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời đại số

Để tiếp tục hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ giao, với mục tiêu đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn của đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, Chi bộ Cục TMĐT và KTS phát động Cuộc thi viết về Bác với chủ đề "Bác Hồ - Nguồn cảm hứng sống và học tập trong thời đại số".

Đây là hoạt động rất ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023) và 72 năm Ngày Truyền thống ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951-14/5/2023).


Cục TMĐT và KTS trao giải và tổng kết Cuộc thi viết về Bác

Cuộc thi diễn ra trong vòng 01 tháng, thế nhưng, đã tạo hiệu ứng lan toả mạnh mẽ, Với tổng số 95 tác phẩm, đạt gần 100% số lượng đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Cục TMĐT và KTS, Cuộc thi đã để lại những ấn tượng sâu sắc với tất cả các thành viên trong toàn Cục. Ngay từ ngày đầu phát động, tất cả đều hào hứng chuẩn bị để lên ý tưởng và thực hiện bài thi của mình. Từ viết văn, truyện ngắn đến thơ, tranh vẽ…, mỗi người một vẻ, tạo nên sự phong phú, đa dạng của Cuộc thi, khẳng định nét đẹp tài hoa của người TMĐT và KTS.

Điều đặc biệt trân quý từ Cuộc thi này, đó là sự cộng hưởng và lan toả rất ý nghĩa trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Không câu chữ hoa mỹ, giáo điều hay kể những câu chuyện xa xôi, mỗi tác phẩm dự thi gửi gắm những tâm tình mộc mạc của người TMĐT và KTS, qua những nét chữ viết tay nắn nót, thể hiện sự chân thành. Cùng với bài học thu lượm được từ chính tác phẩm tâm huyết của mình, mỗi người lại được học thêm từ 94 tác phẩm còn lại, điều đó ý nghĩa biết bao. Đó là những bài học hướng mỗi chúng ta đến nhân ái; ý chí tự học, rèn luyện suốt đời; tu dưỡng đạo đức; “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”; phong cách diễn đạt; lối sống giản dị, tiết kiệm; yêu thiên nhiên; chăm thể dục; tinh thần lạc quan, sống tích cực…


Lễ trao giải và tổng kết Cuộc thi vừa được Cục TMĐT và KTS tổ chức trang trọng trong một buổi sinh hoạt chuyên đề đầu tháng 5, khép lại một tháng sôi nổi hưởng ứng. Đây sẽ là những ký ức đẹp đối với mỗi đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Cục TMĐT và KTS, để mỗi người tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thời đại số, từ đó, vận dụng một cách khéo léo những bài học của Bác trong công tác chuyên môn và cuộc sống hàng ngày.

Tuổi trẻ Cục TMĐT và KTS “học tập truyền thống – cống hiến tương lai”

Để nối tiếp thành tích đã đạt được trong thời gian qua, Chi uỷ, Lãnh đạo Cục TMĐT xác định công tác tư tưởng chính trị có tầm quan trọng đặc biệt. Chính vì vậy, Chi uỷ, Lãnh đạo Cục đã thường xuyên tổ chức các hoạt động về nguồn, học tập truyền thống, học tập phong cách đạo đức Hồ Chí Minh cũng như xây dựng công sở văn minh, sạch đẹp.

Ngày 11/5, Đoàn công tác của Cục TMĐT và KTS do Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Thị Minh Huyền làm Trưởng Đoàn đã dâng hương tưởng niệm tại khu di tích lịch sử của Bộ Công Thương tại thôn Đồng Don, xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Trong không khí thành kính, thiêng liêng, đồng chí Nguyễn Thị Minh Huyền cùng các công chức, viên chức, người lao động TMĐT và KTS ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Công Thương.

Đây được xem là nơi khởi phát của ngành Công Thương cách mạng, nơi chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của Ngành.


Đoàn công tác của Cục TMĐT và KTS chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Bộ Công Thương

Cùng ngày, Đoàn đã đến thăm Lán Nà Nưa, Đình Tân Trào, Cây đa Tân Trào (huyện Sơn Dương) và dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ (thành phố Tuyên Quang). Đây là những di tích gắn liền với cuộc cách mạng vĩ đại của dân tộc, với Bác, nơi chứa đựng những bài học quý cho thế hệ hôm nay.

Trong giây phút thiêng liêng, hướng tới kỷ niệm Ngày sinh của Bác và Ngày Truyền thống ngành Công Thương Việt Nam, lớp thế hệ TMĐT và KTS nói riêng, ngành Công Thương nói chung bày tỏ sự tri ân sâu sắc, nguyện đồng lòng phấn đấu, xứng đáng với truyền thống cha ông, góp phần dựng xây đất nước.


Bí thư Chi bộ - Cục trưởng Lê Hoàng Oanh giới thiệu về Phòng Truyền thống ngành Công Thương

Hoà trong không khí sôi nổi của tháng thanh niên, hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023), Đoàn Thanh niên Cục TMĐT và KTS tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề mở rộng với chủ đề "Tuổi trẻ Cục TMĐT và KTS học tập truyền thống - cống hiến tương lai".


Tuổi trẻ Cục TMĐT và KTS sôi nổi, hào hứng tìm hiểu về truyền thống ngành Công Thương

Ngay tại Phòng truyền thống ngành Công Thương, toàn thể đoàn viên thanh niên, công chức, viên chức Cục TMĐT & KTS bồi hồi xúc động khi tham quan, tìm hiểu về các hiện vật được trưng bày. Những tư liệu và thước phim quý giá nơi đây đã lưu giữ dấu son hào hùng của lịch sử ngành Công Thương. Điều đó như thôi thúc, tiếp thêm sức mạnh và sự quyết tâm cho thế hệ trẻ Cục TMĐT & KTS nói riêng, thế hệ trẻ Công Thương nói chung, kế thừa và phát huy truyền thống của Ngành, phát huy sức trẻ, cống hiến hết mình cho sự phát triển ngành Công Thương cũng như công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.


Đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Cục TMĐT và KTS tìm hiểu về truyền thống đất mỏ anh hùng

Cũng trong khuôn khổ buổi sinh hoạt chuyên đề đầu tháng 5, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Cục TMĐT và KTS đã tham quan tại Bảo tàng Quảng Ninh để tìm hiểu về truyền thống đất mỏ, về những người công nhân ngành than kiên cường, anh dũng trong thời chiến và cần mẫn, hăng say lao động trong thời bình.

Phát huy tinh thần thanh niên xung kích, đoàn viên gắn kết

Tháng 3/2023, hưởng ứng các hoạt động do Bộ Công Thương phát động, các công chức, viên chức, người lao động Cục TMĐT và KTS tích cực tham gia giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng” và giải chạy hưởng ứng Giờ trái đất 2023.


Cục TMĐT và KTS tham gia giải chạy “Vì quyền lợi người tiêu dùng”


Cục TMĐT và KTS tham gia giải chạy hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2023

Hưởng ứng chuỗi hoạt động do Công đoàn, Đoàn thanh niên Bộ phát động, hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương, thời gian qua, các đoàn viên, thanh niên Cục TMĐT và KTS hăng hái tham gia Giải bóng đá MOIT League 2023 và đang tích cực chuẩn bị tham gia Hội thao Bộ Công Thương mở rộng lần thứ XI.


Đội bóng Liên quân Hóa chất – Thương mại điện tử tham gia giải Bóng đá MOIT League 2023

Không chỉ “Học tập truyền thống – cống hiến tương lai”, nhiệt tình tham gia giải bóng đá, hội thao, các đoàn viên, thanh niên Cục TMĐT và KTS còn có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần xây dựng môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp, đảm bảo vệ sinh, an toàn lao động. Nhờ đó, tại trụ sở làm việc 25 Ngô Quyền (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), cây xanh được vun trồng tươi tốt, xung quanh tòa nhà được dọn sạch sẽ, góp phần “Xanh tươi mát, giãn tinh thần”, “Tăng gọn gàng, cường hiệu quả”, và mỗi người ngày càng yêu, gắn bó với công sở văn minh.


Không gian xanh mát tại tầng 4, trụ sở 25 Ngô Quyền – nơi làm việc của công chức, viên chức, người lao động Cục TMĐT và KTS


Đoàn thanh niên Cục TMĐT và KTS phối hợp cùng Đoàn thanh niên một số đơn vị thuộc Bộ tham gia dọn vệ sinh tại trụ sở 25 Ngô Quyền

Với mục tiêu kết nối các đoàn viên, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, mới đây, Công đoàn Cục tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Hành trình cùng con khôn lớn”, tạo sân chơi bổ ích để những người đã và đang chuẩn bị làm mẹ có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình đồng hành cùng con khôn lớn. Đây sẽ là hoạt động được Công đoàn Cục tổ chức định kỳ hàng tháng, với các chủ đề đa dạng gắn liền với cuộc sống hàng ngày, giúp đoàn viên tăng cường giao lưu, học hỏi và ngày càng gắn kết.

Tự hào viết tiếp trang sử ngành Công Thương

Để góp phần khái quát lại lịch sử với những bước thăng trầm của ngành Công Thương, gắn liền cùng vận mệnh đất nước qua các thời kỳ, Bộ Công Thương đã tổ chức biên soạn và phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách Lịch sử Công Thương Việt Nam (1945 - 2010). Như vậy, những trang sử tiếp theo của ngành Công Thương vẫn đang bỏ ngỏ, chờ thế hệ trẻ tiếp tục viết nên câu chuyện của thời đại mình.

Trong không khí phấn khởi, tươi vui, hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Truyền thống ngành Công Thương, các công chức, viên chức, người lao động Công Thương nói chung, Cục TMĐT và KTS nói riêng, càng thêm tự hào về truyền thống vẻ vang, đồng lòng quyết tâm xây dựng đơn vị, Bộ, ngành vững mạnh, xứng danh con cháu Bác Hồ kính yêu.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/cuc-thuong-mai-dien-tu-va-kinh-te-so-day-manh-thi-dua-chao-mung-72-nam-ngay-truyen-thong-nganh-cong-thuong-viet-nam-1451951-1452023-95538.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.
Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá, Đội Quản lý thị trường số 1 đã phối hợp với đại diện chủ thể quyền của nhãn hiệu HONDA và YAMAHA là Công ty Luật TNHH Phạm và Liên doanh liên tiếp kiểm tra 5 cơ sở kinh doanh hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Honda và Công ty YAMAHA.