Hồ Chí Minh,

EVFTA góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại song phương giữa Việt Nam và Cộng hoà Séc

Định Khang  14/12/2022 13:54

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải vừa có buổi tiếp và làm việc cùng ngài Jir Kozák, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc tại trụ sở Bộ Công Thương.

Doanh nghiệp tận dụng được rất nhiều ưu đãi từ Hiệp định EVFTAEVFTA “trợ lực” thúc đẩy xuất khẩu tôm sang EU tăng caoEVFTA làm tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp Đức tại Việt Nam

Cùng tham gia buổi làm việc có Ngài Hynek Kmonicek, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam và các thành viên Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam.

EVFTA góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại song phương giữa Việt Nam và Cộng hoà Séc
EVFTA góp phần thúc đẩy tăng trưởng thương mại song phương giữa Việt Nam và Séc

Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải làm Trưởng đoàn cùng Lãnh đạo Vụ Thị trường Châu Âu – Châu Mỹ, Cục Công nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại và Vụ Khoa học và Công nghệ tham dự.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chào mừng ngài Jir Kozák, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc và đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Bộ Công Thương đồng thời đánh giá quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc đã có nhiều khởi sắc trong thời gian qua.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng hoan nghênh và chào mừng đoàn doanh nghiệp thiết bị y tế Cộng hòa Séc sang Việt Nam tìm kiếm đối tác.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Thứ trưởng đặc biệt nhấn mạnh việc quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống hai nước đang ngày càng được củng cố và phát triển, đặc biệt quan hệ chính trị tốt đẹp với việc trao đổi nhiều đoàn cấp cao trong thời gian vừa qua đã tạo đà phát triển trong các lĩnh vực kinh tế, thương maị và đầu tư giữa hai nước.

Tại buổi tiếp, ngài Jir Kozák, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh quan hệ giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam trong những năm gần đây có bước phát triển mới, tốt đẹp. Ngài Thứ trưởng cũng nhấn mạnh vai trò cộng đồng người Việt Nam tại Séc, cầu nối quan trọng cho tình hữu nghị và hợp tác song phương thời gian vừa qua.

Cộng hòa Séc luôn coi trọng hợp tác với Việt Nam và là một trong những nước EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU. Hiện nay, với vai trò là Chủ tịch EU trong 6 tháng cuối năm 2022, Cộng hòa Séc cũng đang hỗ trợ thúc đẩy để 15 nước EU còn lại sớm phê chuẩn Hiệp định này.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc Jir Kozák

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng cho rằng, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU đã đóng góp tích cực cho tăng trưởng thương mại song phương thời gian vừa qua. Tuy nhiên, với kim ngạch thương mại hai chiều hiện nay ở mức 735 triệu USD năm 2021 thì vẫn còn khá khiêm tốn so với tiềm năng bổ trợ của hai nước. Cộng hòa Séc có thế mạnh về các lĩnh vực công nghệ cao mà Việt Nam có nhu cầu, trong đó có lĩnh vực thiết bị y tế.

Trên cơ sở đó, Thứ trưởng đã giao các đơn vị chuyên môn của Bộ Công Thương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với phía Bạn, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp, khoa học công nghệ, trong đó có lĩnh vực thiết bị y tế. Đồng thời, Thứ trưởng cũng lưu ý các doanh nghiệp Cộng hòa Séc tìm hiểu kỹ các quy định chuyên ngành của Việt Nam, các quy định pháp luật về mua sắm, đấu thầu... để có thể tham gia sâu hơn tại Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Quản lý thị trường

Link gốc: https://qltt.vn/evfta-gop-phan-thuc-day-tang-truong-thuong-mai-song-phuong-giua-viet-nam-va-cong-hoa-sec-94429.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Ngày 8/5, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế giấy và bao bì Việt Nam - VPPE 2024, lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024 đã diễn ra và Sản phẩm bao bì DR.CACI ứng dụng công nghệ chống hàng giả của Vina CHG tự hào được nhận danh hiệu giải thưởng “Bao bì sáng tạo” do Hiệp Hội Bao Bì Việt Nam trao tặng.
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.