Hồ Chí Minh,

Giá hồ tiêu hôm nay 13/9: Tiếp tục đi ngang

Quỳnh Phương  13/09/2019 12:00

Giá hồ tiêu hôm nay 13/9/2019 ở Tây Nguyên và miền Nam tiếp tục đi ngang so với phiên giao dịch hôm qua. Giá tiêu hiện đang dao động từ 41.000 – 44.000 đồng/kg.

Theo ghi nhận trên thị trường giá nông sản trong nước, giá tiêu hôm nay 13/9/2019 tiếp tục đi ngang so với phiên giao dịch hôm qua.

Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá hồ tiêu hôm nay dao động ở mức 43.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, Đồng Nai giá tiêu hôm nay được thu mua với mức lần lượt là 41.500 đồng/kg và 41.000 đồng/kg.

Tại các địa phương như Bình Phước, Bà Rịa Vũng Tàu giá tiêu hôm nay đang ở mức tương ứng là 43.500 đồng/kg và 44.000 đồng/kg.

Như vậy, giá hồ tiêu toàn miền hôm nay được thu mua trong khoảng từ 41.000 – 44.000 đồng/kg.

Giá hồ tiêu hôm nay 13/9: Tiếp tục đi ngang.
Giá hồ tiêu hôm nay 13/9: Tiếp tục đi ngang.

Một thời hồ tiêu đã là nguồn thu chính giúp người nông dân cải thiện cuộc sống, có bát ăn, bát để, thậm chí trở thành tỷ phú. Với giá hồ tiêu có thời điểm lên đến 250.000 đồng/kg, thì khi ấy, hồ tiêu đã trở thành "vàng đen" hỗ trợ tích cực người nông dân nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cũng chính bởi thế nên diện tích hồ tiêu của Việt Nam được mở rộng liên tục. Từ năm 2001 đến nay, Việt Nam luôn giữ vững vị thế số một thế giới về sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu, năm 2001 cả nước có 35,3 nghìn ha, thì đến năm 2018 diện tích hồ tiêu là 149,8 ngàn ha, tăng hơn 400%, chiếm trên 40% về sản lượng và gần 60% về thị phần xuất khẩu hồ tiêu của thế giới. Hồ tiêu Việt Nam đã được xuất khẩu đến 105 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu năm 2001 chỉ đạt 90 triệu USD, thì đến năm 2018 kim ngạch đạt 758,8 triệu USD, tăng hơn 700%.

Tuy nhiên, sau khi giá trị kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam đạt kỷ lục năm 2016 là 1,422 tỷ USD, thì 3 năm gần đây (2017-2019) giá hồ tiêu trên thế giới sụt giảm liên tục do nguồn cung liên tục tăng từ 8%-10%, trong khi nhu cầu tiêu thụ chỉ tăng 2%. Cung vượt cầu khiến giá tiêu lao dốc, nay giá hồ tiêu chỉ còn khoảng 41.000 – 45.000 đồng/kg. Dự báo, sản lượng hồ tiêu toàn cầu trong thời gian tới vẫn trong xu hướng tăng nên giá cả có khả năng sẽ tiếp tục đi xuống. Hồ tiêu rớt giá, nhiều hộ trồng tiêu trong cả nước đang gặp rất nhiều khó khăn.

Không chỉ rớt giá, mà ngành hồ tiêu đang gặp khó khăn do thiên tai, dịch bệnh lây lan và gây hại trên diện rộng trong những năm gần đây. Cùng với diễn biến thời tiết mưa nắng thất thường khiến cho cây tiêu càng dễ nhiễm bệnh và phát bệnh nhanh hơn.

Minh Anh/ Tiêu dùng 

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/gia-ho-tieu-hom-nay-13-9-tiep-tuc-di-ngang-10972.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.