Hồ Chí Minh,

Giá vàng hôm nay 19/9

Quỳnh Phương  19/09/2019 09:16

Giá vàng thế giới hôm nay trượt sâu là do đồng USD bất ngờ tăng giá mạnh bất chấp FED quyết định hạ 0,25% lãi suất cơ bản.

Giá vàng thế giới hôm nay 19/9

Giá vàng hôm nay 19/9, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1493.40 – 1494.40 USD/ounce.

Giá vàng yếu hơn trong bối cảnh tuyên bố FOMC vừa được công bố không nghiêng về chính sách tiền tệ của Mỹ như nhiều người dự đoán. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 đã giảm 2,50 đô la một ounce xuống 1510,5 USD/ounce.

Sự kiện kinh tế lớn của Mỹ trong tuần này chính là cuộc họp Ủy ban Thị trường Mở rộng Dự trữ Liên bang (FOMC) vừa kết thúc đã quyết định cắt giảm lãi suất của Mỹ thêm 0,25%, xuống còn 1,75% đến 2%. Động thái này được thị trường mong đợi. Tuy nhiên, các thành viên FOMC cho thấy có sự chia rẽ khi có 7 phiếu ủng hộ và 3 phiếu phản đối trong việc cắt giảm lãi suất. Bảy trong số 17 thành viên FOMC mong đợi chỉ cần giảm thêm một lần lãi suất trong năm nay.

Giá vàng hôm nay 19/9
Tuyên bố của FOMC cũng cho biết nền kinh tế Mỹ tiếp tục phát triển nhưng những bất ổn vẫn bao trùm. Chỉ số đô la Mỹ tăng mạnh ở mức vừa phải sau thông tin về việc giảm lãi suất, trong khi thị trường chứng khoán Mỹ có một số áp lực bán.

Trong cuộc khảo sát của hãng tin Reuters từ ngày 9-12/9 đối với 120 chuyên gia kinh tế, Fed được dự đoán sẽ tiếp tục giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản nữa xuống 1,5-1,75% trước khi "án binh" cho đến ít nhất là hết năm 2020. Tuy nhiên, tình trạng khan hiếm thanh khoản trên thị trường có thể khiến Fed phải cân nhắc những biện pháp khác từng được xem xét trước đó.

Lần đầu tiên trong hơn một thập niên, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York ngày 17/9 đã "bơm" hàng tỷ USD vào thị trường tài chính để giữ lãi suất ngắn hạn trên thị trường cho vay qua đêm phù hợp với phạm vi mục tiêu của ngân hàng trung ương này.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch cuối ngày 18/9, giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,65 – 41,95 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng đồng thời 100 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 17/9.

Với mức điều chỉnh tăng 120 ngàn đồng ở chiều mua và 150 ngàn đồng ở chiều bán, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,82 – 42,00 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 41,77 – 42,00 triệu đồng/lượng, tăng 220 ngàn đồng ở chiều mua và 150 ngàn đồng ở chiều bán.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 41,80 – 41,93 triệu đồng/lượng, tăng 100 ngàn đồng ở chiều mua và 140 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 17/9.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 18/9/2019

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 19/9
Nguồn SJC

Link gốc: https://chg.vn/chong-hang-gia/gia-vang-hom-nay-19-9-11317.html

Tin cùng chuyên mục   
Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, thông qua quét mã QR bằng Zalo, người tiêu dùng đã có thể biết được chi tiết nguồn gốc xuất xứ, nhà sản xuất và nhiều thông tin cần thiết khác về sản phẩm, hàng hoá.
Tem chống hàng giả đa công nghệ được tích hợp nhiều công nghệ chống giả do Vina CHG đưa ra thị trường giúp bảo vệ thương hiệu hiệu quả, ngăn chặn nạn làm giả, nhái sản phẩm cho nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam.
Các giải pháp chống hàng giả toàn diện ứng dụng chuyển đổi số của Vina CHG, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc sản phẩm được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo kết nối cung cầu công nghệ lần thứ 5 năm 2023 vừa mới được tổ chức tại Long An nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 2023.
Tem chống hàng giả hay tem chống giả là giải pháp được phát triển để ngăn ngừa nguy cơ bị sao chép, làm giả cho các sản phẩm chính hãng, giúp bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tem chống hàng giả được cấu thành từ 2 yếu tố chính là công nghệ chống hàng giả và tính pháp lý của con tem.
Tin tức mới nhất
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành quyết định xử phạt vi hành chính đối với hộ kinh doanh của ông T.A.T (có địa chỉ tại 63 Điện Biên Phủ, phường Thống Nhất, thành phố Buôn Ma Thuột) với mức phạt 35 triệu đồng về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định.
Hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống hàng giả, Vina CHG luôn đồng hành cùng lực lượng Quản lý thị trường đưa ra các giải pháp chống hàng giả để giúp nhận diện hàng thật phân biệt hàng giả trong quá trình điều tra xử lý hàng giả bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Tem QR Code được Vina CHG tích hợp công nghệ chống hàng giả, giúp truy xuất nguồn gốc thông tin về nguồn gốc sản phẩm. Thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc, chống hàng giả giúp bảo vệ thương hiệu, chống sao chép làm giả tem và sản phẩm.
Đồng loạt tiến hành kiểm tra hàng chục điểm bán hàng thuộc hệ thống Lamson 10K nằm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Ba Đình, Nam Từ Liêm (thành phố Hà Nội), lực lượng Quản lý thị trường đã thu giữ nhiều sản phẩm dao cạo râu giả mạo nhãn hiệu và có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Gillette - nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Cụ thể, ngày 06/11/2023, Đội QLTT số 10, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Đội cảnh sát Kinh tế và môi trường – Công an huyện Hoằng Hóa đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất giấy Đạt Phát; địa chỉ: SN 18, đường TL 510B, Thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa do ông Nguyễn Trọng Hải làm chủ cơ sở.